PowerPoint Toán 5 Bài 47: Đường tròn, hình tròn

Tải về

Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo Bài 47

Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo Bài 47: Đường tròn, hình tròn trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu giáo án PowerPoint Bài 47 Toán 5 trang 99 trong sách giáo khoa Toán lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Toán 5 CTST Bài 47 sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.

Bài giảng điện tử Đường tròn, hình tròn lớp 5 trang 99

Bài giảng điện tử Đường tròn, hình tròn lớp 5 trang 99

Bài giảng điện tử Đường tròn, hình tròn lớp 5 trang 99

Bài giảng điện tử Đường tròn, hình tròn lớp 5 trang 99

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

Bài 47. ĐƯỜNG TRÒN, HÌNH TRÒN

(1 tiết – SGK trang 99)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- HS nhận biết và xác định được đường tròn, hình tròn, đường kính, bán kính.

- HS biết sử dụng compa vẽ được đường tròn có tâm và độ dài bán kính hoặc đường kính cho trước.

- HS biết cách tìm được số đo của bán kính khi đã biết đường kính và ngược lại.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự giác học tập, làm bài tập và các nhiệm vụ được giao.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức được học vào giải quyết các bài tập.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác học tập, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Com-pa.

- HS: Com-pa, giấy trắng để vẽ hình tròn.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

I. Khởi động:

* Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Kết nối với bài học

* Cách tiến hành:

- GV giới thiệu: Để có bức tranh này, người ta vẽ một đường tròn rồi vẽ các hoạ tiết, tô màu, ta có bức tranh hình tròn

- GV giới thiệu bài.

Bài học này giúp chúng ta nhận biết đường tròn, hình tròn và vẽ được đường tròn có tâm và độ dài bán kính hoặc đường kính cho trước.

– HS quan sát hình ảnh phần Khởi động,

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

II. Khám phá, hình thành kiến thức mới: Đường tròn, hình tròn

* Mục tiêu:

- HS nhận biết được đường tròn, hình tròn, đường kính, bán kính.

* Cách tiến hành:

1. Đường tròn, hình tròn

– GV vẽ một đường tròn trên bảng lớp và giới thiệu:

- Đầu phấn của com-pa vạch trên bảng một đường tròn.

GV đồ theo nét phấn, nói: Đường tròn.

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

GV dùng tay xoa vào hình tròn, nói: Hình tròn tâm O.

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

2. Bán kính, đường kính của hình tròn

- GV vẽ trên cùng một hình tròn và đặt câu hỏi.

Điểm A ở đâu?

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

Đoạn thẳng OA gọi là gì?

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

Đoạn thẳng AB gọi là gì?

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

So sánh độ dài các bán kính OA, OB, OM.

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

GV vấn đáp giúp HS đưa ra nhận xét: Trong một hình tròn:

+ So sánh độ dài của tất cả các bán kính.

+ Đường kính dài gấp mấy lần bán kính?

- HS nói: Đường tròn.

HS nói: Hình tròn tâm O.

Giáo án bài Đường tròn, hình tròn lớp 5 CTST

- HS trả lời.

Trên đường tròn.

- Bán kính của hình tròn.

- Đường kính của hình tròn.

OA = OB = OM.

- HS đưa ra nhận xét:

Trong một hình tròn:

+ Tất cả các bán kính có độ dài bằng nhau.

+ Đường kính dài gấp hai lần bán kính.

.................

Xem trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 47 CTST trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 5 của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Toán 5 Bài 47: Đường tròn, hình tròn
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm