PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người thuộc phân môn Sinh học được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.
PowerPoint KHTN 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 7: Sinh học cơ thể người. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 39 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người
PowerPoint KHTN 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người




Giáo án KHTN 8 Bài 39 Da và điều hòa thân nhiệt ở người
I.Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Nêu được cấu tạo sơ lược và chức năng của da.
- Trình bày được một số bệnh về da và các biện pháp chăm sóc, bảo vệ, làm đẹp da an toàn; vận dụng được hiểu biết về da để chăm sóc da, trang điểm an toàn cho da.
- Nêu được khái niệm thân nhiệt; thực hành được cách đo thân nhiệt và nêu được ý nghĩa của việc đo thân nhiệt.
- Nêu được vai trò và cơ chế duy trì thân nhiệt ổn định ở người; vai trò của da và hệ thần kinh trong điều hoà thân nhiệt.
- Trình bày được một số phương pháp chống nóng, lạnh cho cơ thể; nêu được một số biện pháp chống cảm lạnh, cảm nóng; thực hiện được tình huống giả định cấp cứu khi cảm nóng hoặc cảm lạnh.
1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân khi thực hiện các nhiệm vụ được GV yêu cầu trong giờ thực hành;
- Giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ và thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công trong nhóm;
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kĩ năng để giải quyết vấn đề liên quan trong thực tiễn và trong các nhiệm vụ học tập.
2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Tìm hiểu tự nhiên: Tìm hiểu được một số thành tựu ghép da trong y học, các bệnh về da trong trường học hoặc trong khu dân cư;
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Áp dụng hợp lý được một số phương pháp chống nóng, lạnh cho cơ thể; nêu được một số biện pháp chống cảm lạnh, cảm nóng; thực hiện được tình huống giả định cấp cứu khi cảm nóng hoặc cảm lạnh.
3. Phẩm chất
- Trung thực trong quá trình thực hành và báo cáo kết quả thực hành của cá nhân và nhóm.
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, sgk. Tranh phóng to H 39.1; 39.2; 39.3 SGK, nhiệt kế y tế. Phiếu học tập. Máy chiếu, laptop(nếu có)
- Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi, vở bài tập, đọc trước bài ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
*Kiểm tra bài cũ: Nêu vai trò của một số hoocmôn, từ đó xác định tầm quan trọng của các hệ nội tiết nói chung.
*Trả lời:
- Vai trò của hoocmôn: Nhờ sự điểu khiển, điều hòa và phối hợp hoạt động của các tuyến nội tiết (thực chất là các hoocmon) đã:
+ Duy trì được tính ổn định của môi trường bên trong cơ thể.
+ Điều hòa các quá trình sinh lí diễn ra bình thường.
- Do đó, sự mất cân bằng trong hoạt động nội tiết thường dẫn đến tình trạng bệnh lí. Vì vậy, hoocmon có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể.
A. KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu: Tạo tình huống/vấn đề học tập mà HS chưa thể giải quyết được ngay...kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới.
2. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
3. Nội dung: Giúp học sinh huy động những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của bản thân về liên quan giữa hoạt động của cơ thể và sự điều hòa thân nhiệt, từ đó kích thích sự tò mò, mong muốn tìm hiểu bài học mới của học sinh.
4.Tổ chức thực hiện:
Giáo viên yêu cầu học sinh chạy tại chỗ thật nhanh trong vòng 3 phút. Yêu cầu các em quan sát bạn bên cạnh và cho biết có gì khác lúc chưa chạy?
Học sinh: Thấy bạn thở gấp, mồ hôi vã ra và có một số bạn mặt đỏ lên.
Giáo viên hãy giải thích tại sao khi mình chạy hoặc làm việc gì đó nặng thì mặt đỏ lên
để tìm hiểu vấn đề này chúng ta cùng nghiên cứu bài học hôm nay.
..........
Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án
-
Chia sẻ:
Trịnh Thị Thanh
- Ngày:
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người
47,9 MB 23/05/2025 10:59:00 SA-
Gíao án Khoa học tự nhiên 8 Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người
35,4 KB
Nhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Bài 1: Sử dụng một số hóa chất thiết bị cơ bản trong phòng thí nghiệm
- Chương 1: Phản ứng hóa học
- Chương 2: Một số hợp chất thông dụng
- Chương 3: Khối lượng riêng và áp suất
- Chương 4: Tác dụng làm quay của lực
- Chương 5: Điện
- Chương 6 Nhiệt
-
Chương 7: Sinh học cơ thể người
- Bài 30: Khái quát về cơ thể người
- Bài 31: Hệ vận động ở người
- Bài 32: Dinh dưỡng và tiêu hóa ở người
- Bài 33: Máu và hệ tuần hoàn của cơ thể người
- Bài 34: Hệ hô hấp ở người
- Bài 35: Hệ bài tiết ở người
- Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người
- Bài 37: Hệ thần kinh và các giác quan ở người
- Bài 38: Hệ nội tiết ở người
- Bài 39: Da và điều hòa thân nhiệt ở người
- Bài 40: Sinh sản ở người
- Chương 8: Sinh vật và môi trường
Giáo án lớp 8 tải nhiều
-
Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Looking Back
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Getting Started
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Communication
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)