PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người thuộc phân môn Sinh học được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint KHTN 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 7: Sinh học cơ thể người. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 36 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint KHTN 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Giáo án KHTN 8 Bài 36 Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Nêu được khái niệm môi trường trong cơ thể

- Nêu được khái niệm cân bằng môi trường trong và vai trò của sự duy trì ổn định môi trường trong của cơ thể.

- Đọc và hiểu được ví dụ cụ thể về kết quả xét nghiệm nồng độ glucose và uric acid trong máu.

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Chủ động, tự tìm hiểu vể môi trường trong cơ thể và cân bằng môi trường trong cơ thể.

- Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV trong khi thảo luận các vấn đề môi trường trong cơ thể và cân bằng môi trường trong cơ thể đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.

- Giải quyết vấn để và sáng tạo: Cùng với các thành viên trong nhóm để đọc được các chỉ số trong máu, nước tiểu và dự đoán được người đó khỏe mạnh hay có nguy cơ mắc bệnh gì.

* Năng lực khoa học tự nhiên

- Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được khái niệm môi trường trong cơ thể. Nêu được khái niệm cân bằng môi trường trong của cơ thể.

- Tim hiểu tự nhiên: Hiểu được vai trò của sự duy trì ổn định môi trường trong của cơ thể.

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Đọc và hiểu được ví dụ cụ thể về kết quả xét nghiệm nồng độ glucose và uric acid trong máu. Liên hệ và giải thích được một số vân để trong đời sống như ăn uống đầy đủ, hợp lí,...

2. Phẩm chất

- Chăm chỉ, tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản thân.

- Có ý thức tìm hiểu và bảo vệ môi trường trong cơ thể.

- Có niềm say mê, hứng thú với việc tìm hiểu, khám phá và học tập khoa học tự nhiên.

- Yêu thích môn học, trung thực, nhân ái, trách nhiệm trong học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:

· Máy chiếu, bài giảng power point, máy tính. 1 số kết quả xét nghiệm máu, nước tiểu, tranh , ảnh video về các thành phần môi trường trong cơ thể.

2. Đối với học sinh: Vở ghi, sgk, dụng cụ học tập

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức

...........

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 37
PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm