Vùng lòng đất quốc gia là?

Vùng lòng đất quốc gia là gì? Vùng lòng đất là một bộ phận cấu thành nên lãnh thổ quốc gia. Mời bạn đọc tham khảo bài viết của Hoatieu.vn phân tích kỹ lưỡng hơn về vấn đề này nhé.

1. Vùng lòng đất quốc gia là gì?

Hiện nay, nhiều người không phân biệt được vùng lòng đất được xác định từ đâu, như thế nào, vùng lòng đất ở đâu thì được coi là vùng lòng đất thuộc quốc gia. Hãy cùng Hoatieu.vn trả lời câu hỏi trắc nghiệm dưới đây để tìm câu trả lời chuẩn xác nhất.

Câu hỏi: Vùng lòng đất quốc gia là gì?

a. Toàn bộ phần nằm dưới lòng đất thuộc chủ quyền quốc gia

b. Toàn bộ phần nằm dưới lòng đất, vùng nước thuộc chủ quyền quốc gia

c. Toàn bộ phần nằm dưới lòng đất, vùng đảo thuộc chủ quyền quốc gia

d. Toàn bộ phần nằm dưới lòng đất, vùng trời thuộc chủ quyền quốc gia

Đáp án: B - Vùng lòng đất quốc gia là toàn bộ phần nằm dưới lòng đất, vùng nước thuộc chủ quyền quốc gia.

Giải thích đáp án: Lãnh thổ quốc qua bao gồm vùng đất, vùng trời, vùng nước, vùng lòng đất. Vùng đất bao gồm cả đất liền và các hải đảo, quần đảo, bên dưới vùng nước tức sông suối ao hồ, biển là vùng lòng đất, vậy toàn bộ vùng đất nằm dưới cả đất liền, đảo, quần đảo và sông suối ao hồ, biển nằm trong phạm vi lãnh thổ quốc gia là vùng lòng đất quốc gia.

Vùng lòng đất quốc gia là?

2. Quy định vùng lòng đất quốc gia?

Vùng lòng đất quốc gia là toàn bộ phần nằm dưới vùng đất và vùng nước thuộc lãnh thổ quốc gia. Đây là một trong 4 yếu tố cấu thành lãnh thổ quốc gia.

Mời bạn đọc tham khảo bài viết về lãnh thổ quốc gia Hoatieu.vn tại: Lãnh thổ quốc gia là gì?

Cách xác định biên giới quốc gia trong lòng đất được quy định theo Khoản 4 Điều 5 Luật biên giới quốc gia năm 2020.

Theo đó, biên giới quốc gia trong lòng đất nằm là mặt thẳng đứng từ biên giới quốc gia trên đất liền và biên giới quốc gia trên biển xuống lòng đất.

Ranh giới trong lòng đất thuộc vùng biển là mặt thẳng đứng từ các đường ranh giới phía ngoài của vùng đặc quyền về kinh tế, thềm lục địa xuống lòng đất xác định quyền chủ quyền, quyền tài phán của Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và các điều ước quốc tế giữa Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các quốc gia hữu quan.

Việc xác định ranh giới trong lòng đất của quốc gia mang ý nghĩa rất quan trọng bởi trong lòng đất có rất nhiều tài nguyên khoáng sản mà con người đang khai thác, việc xác định phạm vi, biên giới của lòng đất để không xảy ra tranh chấp những hoạt động trong lòng đất đối với các nước láng giềng nói chung và các nước trên thế giới nói riêng.

Trên đây, Hoatieu.vn đã phân tích và giúp bạn đọc tìm hiểu về Vùng lòng đất quốc gia là? Bài viết chỉ mang tính tham khảo, tùy tình huống thực tế có các căn cứ pháp lý khác, nên sẽ có sự sai biệt với nội dung giới thiệu trên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Hỏi đáp pháp luật.

Tham khảo: 

Đánh giá bài viết
3 802
0 Bình luận
Sắp xếp theo