Sản phẩm công nghệ của Ban Tuyên giáo trung ương là gì?

Tính từ năm 2020, Ban Tuyên giáo Trung ương đã cho ra mắt sản phẩm công nghệ nào nhằm phục vụ công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết của Hoatieu.vn

1. Sản phẩm công nghệ của Ban Tuyên giáo trung ương là gì?

Từ năm 2020 đến nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đã giao Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam cho ra mắt 2 sản phẩm công nghệ nhằm phục vụ công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng, gồm: Ứng dụng Thông tin tuyên giáo trên điện thoại di động (App mobile Tuyên giáo) và Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên.

Ứng dụng Thông tin tuyên giáo trên điện thoại di động (App mobile Tuyên giáo) và Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viênTrong thời đại công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo AI, mạng xã hội đang có những bước tiến vượt bậc đã đặt ra nhiều thách thức cho công tác tư tưởng của Đảng. Xuất hiện nhiều thông tin tin xấu độc trên mạng Internet xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc.

Trong tình hình ấy, với những sản phẩm công nghệ nhằm phục vụ công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tiện ích, kịp thời cung cấp, lan tỏa thông tin tích cực, chính thống, định hướng đúng những chính sách của Đảng, Nhà nước đến đông đảo cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội, đấu tranh phản bác các thông tin, luận cứ sai lệch của các thế lực thù địch.

2. Ứng dụng “Thông tin tuyên giáo” là gì?

Ứng dụng "Thông tin tuyên giáo" (App Mobile “Thông tin tuyên giáo”) được Ban Tuyên giáo Trung ương ra mắt ngày 29/9/2021.

Ứng dụng "Thông tin tuyên giáo" cung cấp thông tin báo cáo viên, thông tin chuyên đề, nghiệp vụ tuyên truyền miệng, nghị quyết và đời sống, thông tin thời sự,... dưới dạng tin vài, file tài liệu, hình ảnh, video.

Ứng dụng thông tin tuyên truyền

Thông tin công tác tuyên giáo và thông tin sinh hoạt chi bộ được cung cấp trên mạng nội bộ. Riêng đối với đội ngũ báo cáo viên cấp Trung ương được phân quyền (được cấp tài khoản đăng nhập) để tiếp cận, sử dụng các nội dung như: Thông tin báo cáo viên, sinh hoạt chi bộ, công tác tuyên giáo, thông tin chuyên đề, nghiệp vụ tuyên truyền miệng…

Qua việc sử dụng ứng dụng sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả cung cấp thông tin phục vụ nghiệp vụ tuyên truyền miệng, lan tỏa tích cực định hướng chính sách đến cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.

3. Trang thông tin điện tử Báo cáo viên là gì?

Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên được Ban Tuyên giáo Trung ương khai trương ngày 13/10/2022, là một trong hai sản phẩm công nghệ của Ban Tuyên giáo trung ương giao Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam cho ra mắt từ năm 2020.

Trang thong tin điện tử báo cáo viên

Đây là trang thông tin được xây dựng trên cơ sở nguồn thông tin tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam, ứng dụng Thông tin Tuyên giáo và các nguồn tin chính thống được liên kết với website của các ban, bộ, ngành, địa phương.

Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên sẽ cung cấp, lan tỏa sâu rộng hơn thông tin và định hướng tuyên truyền trên môi trường Internet. Trang thông tin điện tử Báo cáo viên không chỉ góp phần đa dạng hóa phương thức cung cấp và khai thác thông tin đối với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, quần chúng nhân dân, mà còn tạo sự gắn kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Ban Tuyên giáo với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cả nước.

Với ưu điểm thông tin nhanh, phong phú, đa dạng, cập nhật liên tục, dễ dàng truy cứu tài liệu, có thể thực hiện khảo sát lấy ý kiến trên diện rộng, không chỉ các báo cáo viên, mà cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân cũng có thể dễ dàng truy cập để đọc tin bài, tìm kiếm tài liệu các bài viết chuyên sâu, chất lượng cao. Qua đó nâng cao hiệu quả định hướng dư luận, đưa các chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với thực tế cơ sở.

Trên đây là câu trả lời của Hoatieu.vn cho câu hỏi Ban Tuyên giáo Trung ương đã cho ra mắt sản phẩm công nghệ nào nhằm phục vụ công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng? Mời bạn đọc đón đọc các bài viết liên quan tại mục Hỏi đáp pháp luật của Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 1.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo