Độ tuổi thi vào trường công an, quân đội năm 2024

Quy định độ tuổi thi các trường công an, quân đội năm 2024 như thế nào? HoaTieu.vn mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Theo quy định của Bộ Công an, cán bộ, chiến sĩ công an trong biên chế không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển), đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi; học sinh T11 không quá 22 tuổi, trường hợp là người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi;

1. Quy định độ tuổi thi vào trường Công An 2024

Quy định về độ tuổi thi vào trường công an, quân đội

Căn cứ Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công An ban hành, độ tuổi thi vào trường Công An các đối tượng 2024 như sau:

Tuổi tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy các trường Công An

Về độ tuổi:

- Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);

- Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

- Đối với học sinh Trường Văn hóa (T11) và công dân thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển không quá 22 tuổi, trường hợp là người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi;

Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng hình thức vừa làm vừa học

Về độ tuổi: Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 45 tuổi tính đến năm dự thi;

Tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ đại học

Về độ tuổi: cán bộ, chiến sĩ Công an không quá 45 tuổi (tính đến năm dự thi).

Kết luận:

  • Như vậy Đối tượng học sinh từ 23 tuổi không đủ điều kiện về tuổi tính đến năm dự thi tham gia thi tuyển sinh đào tạo sĩ quan công an.
  • Trường hợp bạn là học sinh Trường Văn hóa và công dân thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển thì quy định về độ tuổi có đôi chút khác biệt là không quá 22 tuổi, và không quá 25 tuổi đối với học sinh là dân tộc thiểu số.

Bạn đọc lưu ý quy định về độ tuổi để có đăng ký nguyện vọng đại học, cao đẳng phù hợp.

Xem thêm: Tiêu chuẩn lý lịch vào ngành Công an 2024

2. Quy định độ tuổi thi vào trường Quân đội 2024

Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy các trường Quân đội:

Theo Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng, thí sinh tham gia xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự năm 2024 tại các trường quân đội có độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi (đối với thanh niên ngoài quân đội); quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ có độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi .

Độ tuổi dự tuyển vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Khoản 3 và điểm b khoản 4 Điều 6 Thông tư 308/2017/TT-BQP ngày 27 tháng 12 năm 2017 của Bộ Quốc phòng quy định việc tuyển chọn, tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, quy định tiêu chuẩn về tuổi đời và trình độ học vấn, thời gian công tác đối với người dự tuyển vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam như sau:

Về Tuổi đời:

a) Quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng diện cơ quan Quân sự quản lý, có độ tuổi phù hợp với từng cấp bậc, chức vụ theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền quyết định.

b) Sinh viên tốt nghiệp đại học, không quá 30 tuổi; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có học vị thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1, không quá 35 tuổi; người có học vị tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2 không quá 40 tuổi.

c) Đối tượng đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ: Những người tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1 không quá 30 tuổi; tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2 không quá 35 tuổi.

3. Câu hỏi tư vấn độ tuổi thi các trường quân đội, công an 2024

3.1. Cho em hỏi độ tuổi tuyển sinh vào các trường quân đội như thế nào? Em năm nay 23 tuổi có được thi không và độ tuổi tuyển sinh được tính theo tháng hay theo năm?

Trả lời: Quy định chung về quy định độ tuổi, tính đến năm dự tuyển vào các trường quân đội như sau: Thanh niên ngoài Quân đội từ 17 đến 21 tuổi; Quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi (riêng đối tượng thiếu sinh quân từ 17 đến 23 tuổi).

3.2. Em là sinh viên năm 2 đại học nhưng do không thích trường đang theo học nên em đã tự ý bỏ học và bây giờ em bị buộc thôi học vì bỏ học vô lý do, em muốn hỏi là em có được quyền dự thi lại đại học các trường Công An, Quân đội trong năm nay không?

Trả lời: Em được dự thi. Nếu thi năm nay, em là thí sinh tự do. Theo quy định, thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GDĐT quy định. Hồ sơ đăng ký dự thi đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT: 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao); 02 ảnh cỡ 4x6 cm, 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

3.3. Chị Hòa có học vị thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1. Hiện nay chị 32 tuổi và có mong muốn được làm việc trong Quân đội nhân dân Việt Nam để tiếp nối truyền thống của người cha. Tuy nhiên, nhiều người khuyên chị nên suy nghĩ lại vì độ tuổi của chị đã quá độ tuổi cho phép, đồng thời tiêu chuẩn về trình độ học vấn yêu cầu cũng rất cao. Chị Hòa đề nghị cho biết, để được tuyển chọn vào Quân đội nhân dân Việt Nam, quy định về độ tuổi và trình độ học vấn như thế nào?

Trả lời: Về tuổi đời chị có thể tham khảo ở Mục 2. ở trên, về điều kiện, tiêu chuẩn trình độ học vấn thì:

2. Trình độ học vấn, thời gian công tác đối với trường hợp tuyển dụng, đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ từ đối tượng là người ngoài quân đội: Tốt nghiệp đại học hệ chính quy, công lập, tập trung dài hạn, loại khá trở lên. Riêng ở nơi có khả năng thu hút cao như: Trung tâm, Viện nghiên cứu, học viện, nhà trường, bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện loại 1 phải có điểm trung bình chung học đại học đạt 7,5 điểm và tương đương trở lên; trường hợp chuyên ngành hẹp, khó thu hút nhưng rất cần cho quân đội thì ít nhất phải có điểm trung bình chung học đại học đạt 7,0 điểm và tương đương. Trường hợp tình nguyện đến công tác ở các đơn vị đóng quân trên địa bàn vùng sâu, vùng cao, biên giới, hải đảo (nơi có hệ số phụ cấp từ 0,7 trở lên) có thể vận dụng tốt nghiệp loại trung bình khá (phải bố trí công tác ổn định tại địa bàn, từ đủ 5 năm trở lên mới được xem xét luân chuyển sang địa bàn khác).

Trên đây là quy định về tuổi đời và trình độ học vấn thời gian công tác đối với trường hợp tuyển dụng, đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ từ đối tượng là người ngoài quân đội, chị Hòa đối chiếu với trường hợp cụ thể của chị để biết bản thân có đáp ứng được các tiêu chuẩn này không.

4. Khi nào học sinh có thể đăng ký dự thi vào các trường quân đội và công an?

Để trả lời cho câu hỏi này thì thí sinh muốn đăng ký vào trường quân đội, công an cần xác định trường mà bản thân mong muốn học. Thí sinh nên nắm bắt thông tin thường xuyên về những quy định và thời gian tuyển sinh của ngôi trường đó.

Sau khi có thông báo tuyển sinh và thời gian nhận hồ sơ thì các thí sinh sẽ làm hồ sơ theo yêu cầu của trường để dự tuyển.

Ví thế thời gian đăng ký có thể không giống nhau và cũng không cố định nhưng việc tuyển sinh vào những trường này khá chặt và mất thời gian kiểm tra về các điều kiện liên quan sức khoẻ nên thường sẽ chuẩn bị khá sớm.

Trên đây là bài viết Độ tuổi thi vào trường công an, quân đội năm 2024 và những điều cần lưu ý khi đang ký dự thi. Nếu có thắc mắc, hãy để lại câu hỏi tại phần bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất có thể!

Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan mục Hỏi đáp pháp luật trang HoaTieu.vn như là:

Đánh giá bài viết
10 10.127
12 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phi Phan
    Phi Phan

    E năm nay 23t, e hiện tại có bằng cao đẳng loại khá, vẫn chưa ổn định nghề nghiệp, cho e hỏi là e có thee vào trường Công an hay quân đội được không ạ và xét phương thức cách nào ạ. Với lại cha mẹ e cũng không còn lao động được có được tính nhân khẩu khi được vào không ạ e xin cảm ơn

    Thích Phản hồi 01/03/23
    • Phi Phan
      Phi Phan

      E năm nay 23t, e hiện tại có bằng cao đẳng loại khá, vẫn chưa ổn định nghề nghiệp, cho e hỏi là e có thee vào trường Công an hay quân đội được không ạ và xét phương thức cách nào ạ. Với lại cha mẹ e cũng không còn lao động được có được tính nhân khẩu khi được vào không ạ e xin cảm ơn

      Thích Phản hồi 01/03/23
      • Nghia Doan
        Nghia Doan

        Em sinh 29/11/2000 ( Đã xuất ngũ ) thì 2024 có thi được vào học viện quân sự không ạ

        Thích Phản hồi 08/03/23
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Độ tuổi của thí sinh, tính đến năm dự tuyển đối với trường hợp của bạn là quân nhân đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi (riêng đối tượng thiếu sinh quân từ 17 đến 23 tuổi). Năm 2023 thì bạn vẫn trong độ tuổi, sang năm 2024 thì là quá 23 tuổi rồi bạn ạ.

          Thích Phản hồi 09/03/23
      • Nam Nguyen Van
        Nam Nguyen Van

        Em sinh năm 2001 không đi lính nghĩa vụ

        Có còn được đăng ký thi cét tuyển vào các trường công an quân đội không ạ

        Mong anh chị phản hồi dùm e ạ

        E xin cảm ơn!

        Thích Phản hồi 16/03/23
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Tuổi tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy các trường Công An, đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển). Theo Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng, thí sinh tham gia xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự năm 2023 tại các trường quân đội có độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi (đối với thanh niên ngoài quân đội); quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ có độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi. Thông tin gửi đến em nhé.

          Thích Phản hồi 16/03/23
      • Uyên
        Uyên

        em sinh năm 2003, liệu năm sau em còn được thi xét tuyển công an không ạ?

        Thích Phản hồi 19:12 11/04
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Không quá 20t là được em ạ.

          Thích Phản hồi 10:25 13/04
      • Hoàng Khoa Huỳnh
        Hoàng Khoa Huỳnh

        thí sinh ngoài quân đội sinh năm 2k3 thì năm 2024 thi quân đội được không ạ

        Thích Phản hồi 11:52 18/05
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Đủ tuổi thì mới thi được em ạ.

          Thích Phản hồi 09:40 22/05
        • Nguyễn Quốc Hoàng
          Nguyễn Quốc Hoàng

          @Ban Quản Trị HoaTieu.vn ...

          Thích Phản hồi 19:59 28/08
        • Nguyễn Quốc Hoàng
          Nguyễn Quốc Hoàng

          Em 2k1 đã xuất ngủ 2024muốn thi quân đội còn khả năng ạ@Ban Quản Trị HoaTieu.vn 

          Thích Phản hồi 20:10 28/08
      • Nguyễn Lan Hương
        Nguyễn Lan Hương

        em sinh ngày 18/7/2002 thì năm 2024 e có còn đủ tuổi để thi vô học viện kĩ thuật quân sự k ạ 

        Thích Phản hồi 17:47 10/09
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Theo Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng, thí sinh tham gia xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự năm 2023 tại các trường quân đội có độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi (đối với thanh niên ngoài quân đội); quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ có độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi. Nếu em là quân nhân đã xuất ngũ thì năm 2024 thì vẫn trong độ tuổi dự thi nhé.

          Thích Phản hồi 20:07 10/09
        • Nguyễn Lan Hương
          Nguyễn Lan Hương

          @Ban Quản Trị HoaTieu.vn đến trước 18/7 năm sau em vẫn 21 tuổi vậy có đủ tuổi dự thi vô trường k ạ tại em thấy kì thi vào cuối tháng 6

          Thích Phản hồi 17:45 11/09
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Điều kiện về độ tuổi vậy thì được em nhé.

          Thích Phản hồi 08:17 13/09
      • Huyên Hạnh
        Huyên Hạnh

        Em sinh t8.2003 hiện đang theo học tại 1trg Đh. Liệu năm sau e có còn đủ tuổi để thi vào CA ko ạ. Ai giúp em giải đáp với ạ!

        Thích Phản hồi 09:53 11/09
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Em có phải người dân tộc không? Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển). Còn thông thường, đến tháng 8/2023 là em tròn 20 tuổi rồi, sang năm là đã quá tuổi dự thi nhé.

          Thích Phản hồi 12:02 11/09
      • Nguyễn Lan Hương
        Nguyễn Lan Hương

        cho em hỏi em xem trên trang của bộ công an họ để tuổi thi các trường công an không quá 22 và đối với dân tộc thiểu số k quá 25 ạ

        Thích Phản hồi 19:06 11/09
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Vâng, Ad cập nhật lại rồi ạ, thông tin trong bài là căn cứ theo thông tư 15/2016/TT-BCA hiện vẫn còn hiệu lực. Còn thông tin mới từ cổng Bộ Công An có nới rộng độ tuổi hơn, Ad đang tìm hiểu để cập nhật nội dung được kĩ hơn nhé. Cảm ơn bạn đã phản hồi.

          Thích Phản hồi 10:42 13/09
        • Nguyễn Lan Hương
          Nguyễn Lan Hương

          @Ban Quản Trị HoaTieu.vn https://bocongan.gov.vn/hoidap/Pages/hoidap.aspx?ItemID=6315  link đây ạ ad check xem đúng k ạ tại năm sau mình muốn thi vô học viện kĩ thuật quân sự hoặc học viện an ninh nên mình cần thông tin chính xác ạ

          Thích Phản hồi 14:13 13/09
      • Dung Duc
        Dung Duc

        E sinh t4 năm 2003 thì đợt thi vào năm 2024 e có thể thi vô quân đội ko ạ

        Thích Phản hồi 03:04 09/10
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Độ tuổi của thí sinh tính đến năm 2024 (năm dự tuyển), quy định theo hai nhóm đối tượng là thanh niên ngoài Quân đội và quân nhân tại ngũ. Đối với thanh niên ngoài Quân đội, độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi (sinh từ năm 2003 đến năm 2007). Đối với nhóm quân nhân tại ngũ, quân nhân đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ Công an nhân dân, độ tuổi xét tuyển từ 18 đến 23 tuổi (sinh từ năm 2001 đến năm 2006). Lưu ý, độ tuổi chỉ tính theo năm sinh, không tính đến tháng sinh nên em dự thi được nhé.

          Thích Phản hồi 08:20 10/10