Mất giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng xử lý ra sao?

Mất giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng xử lý ra sao? - Giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng là một giấy tờ rất quan trọng đối với bất cứ Đảng viên đang trong giai đoạn chuyển nơi ở, nơi làm việc, kéo theo cần phải chuyển tới nơi sinh hoạt Đảng mới. Tuy nhiên trong trường hợp mất loại giấy tờ này thì xử lý ra sao, Hoatieu.vn mời các bạn cùng tham khảo tại đây.

Mất giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng

Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2021 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng có quy định rõ cách xử lý trong trường hợp mất giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng.

1. Quy định về giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng

Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng là loại giấy giới thiệu dành cho các Đảng viên do các lý do khác nhau cần chuyển nơi ở, nơi làm việc từ địa phương này sang địa phương khác, từ đó cũng phải chuyển nơi sinh hoạt Đảng, có thể là chuyển tạm thời hoặc chính thức.

Hoatieu.vn mời các bạn cùng tham khảo thêm các nội dung lên quan tới việc chuyển sinh hoạt Đảng tại đây để có thể dễ dàng nhanh chóng thực hiện thủ tục này nhé!

2. Xử lý khi mất giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng

Tại Mục 10.1 Khoản 10 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2021 có quy định về trách nhiệm của Đảng viên về chuyển sinh hoạt đảng như sau:

- Đảng viên phải xuất trình quyết định hoặc văn bản của cấp có thẩm quyền cho chuyển công tác, thay đổi nơi cư trú và bản tự kiểm điểm về ưu, khuyết điểm thực hiện nhiệm vụ đảng viên trong một năm trước thời điểm chuyển sinh hoạt đảng, báo cáo chi ủy, chi bộ làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng chính thức hoặc sinh hoạt đảng tạm thời đến đảng bộ mới.

- Đảng viên phải bảo quản hồ sơ chuyển sinh hoạt đảng, nếu để mất giấy giới thiệu sinh hoạt đảng và hồ sơ thì phải báo cáo ngay với cấp ủy nơi đã làm thủ tục trước đó (tường trình rõ lý do bị mất và bản xác nhận của công an xã, phường hoặc huyện, quận... nơi bị mất hồ sơ chuyển sinh hoạt) để cấp ủy xem xét và giới thiệu với cấp ủy cơ sở nơi chuyển đi xét, lập lại hồ sơ đảng viên và làm lại thủ tục chuyển sinh hoạt đảng.

Như vậy, trong trường hợp Đảng viên mất giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng cũng như hồ sơ thì phải báo cáo ngay với cấp ủy nơi đã làm thủ tục trước đó (tường trình rõ lý do bị mất và bản xác nhận của công an xã, phường hoặc huyện, quận... nơi bị mất hồ sơ chuyển sinh hoạt) để cấp ủy xem xét và giới thiệu với cấp ủy cơ sở nơi chuyển đi xét, lập lại hồ sơ đảng viên và làm lại thủ tục chuyển sinh hoạt đảng.

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Mất giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng xử lý ra sao?. Mời các bạn tham khảo các thông tin khác trong mục Hỏi đáp pháp luật của Hoatieu.vn tại đây.

Đánh giá bài viết
2 5
0 Bình luận
Sắp xếp theo