Mất giấy chứng nhận mũi 1, có được tiêm vắc xin covid mũi 2?

Mất giấy chứng nhận mũi 1, có được tiêm vắc xin covid mũi 2? Sau khi tiêm vắc xin mũi 1 bạn bị mất giấy chứng nhận tiêm chủng thì có được tiêm mũi 2 hay không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Mất giấy chứng nhận mũi 1, có được tiêm vắc xin covid mũi 2?

Mất giấy chứng nhận tiêm chủng mũi 1, các bạn vẫn được tiêm vắc xin Covid mũi 2.

Bởi vì những người đã tiêm chủng mũi 1 đều được ghi lại thông tin và nằm trong danh sách, kế hoạch tiêm của cơ quan, tổ chức, đơn vị nhất định. Đến đợt tiêm mũi 2, những cơ quan này sẽ gửi danh sách này cho cơ sở tiêm vắc xin.

Tại các điểm tiêm ứng dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia, người dân có thể xác nhận thông tin bằng mã QR bằng điện thoại. Số lượng được nhập lên hệ thống đến sáng 25/8 là hơn 18 triệu mũi tiêm.

Việc người dân phải mang theo giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 mục đích để tạo thuận lợi cho việc tiêm chủng diễn ra nhanh hơn.

2. Đến hạn tiêm mũi 2 nhưng không có mặt tại địa phương thì làm sao?

 Mất giấy chứng nhận mũi 1, có được tiêm vắc xin covid mũi 2?

Bạn đã tiêm mũi 1 vắc xin tại địa phương nhưng đến lịch tiêm mũi 2 lại không có mặt tại địa phương thì xử lý thế nào?

Với những trường hợp thế này thì các bạn cần báo cơ quan, tổ chức, địa phương đã tiêm mũi 1 để họ có văn bản gửi nơi đến hỗ trợ lập danh sách kế hoạch tiêm mũi 2. Vì những người đã tiêm mũi 1 nằm trong danh sách những người được ưu tiên tiêm mũi 2 và sẽ được tổ chức tiêm chủng kịp thời. Do đó, nếu bạn đã tiêm mũi 1 thì hãy ở lại địa phương đến khi có lịch tiêm mũi 2, nếu có việc gấp bắt buộc rời khỏi và không kịp trở về khi tiêm mũi 2 thì phải thông báo ngay với địa phương tiêm mũi 1 để được hỗ trợ tiêm mũi 2 tại địa phương đang cư trú.

3. Sai thông tin cá nhân trên nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 xử lý thế nào?

Khi bạn đăng ký thông tin trên ứng dụng Quản lý tiêm chủng Covid-19, ứng dụng sẽ gửi tin nhắn OTP để xác nhận số điện thoại của người được tiêm. Nếu bạn không xác nhận mã OTP này thì sẽ không hoàn tất thủ tục đăng ký được

=> Việc sai số điện thoại rất khó xảy ra

  • Đối với những thông tin như số điện thoại và mã sổ sức khỏe điện tử thì chúng đều là thông tin duy nhất mang tính định danh nên các bạn sẽ không thể thay đổi được.
  • Đối với các thông tin ngày sinh, họ và tên, giới tính... thì các bạn có thể kiểm tra và thay đổi thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Hơn nữa, trước khi tiêm, các bác sỹ sẽ kiểm tra thông tin lại một lần nữa, các bạn cũng có thể đổi thông tin ngay tại cơ sở tiêm chủng luôn

4. Vắc xin AstrZeneca sau bao lâu thì có tác dụng?

Khi bạn tiêm vắc xin, không phải vừa tiêm xong vắc xin sẽ có tác dụng bảo vệ cơ thể ngay mà phải sau một thời gian nhất định thì vắc xin mới hoạt động

Để biết Vắc xin AstrZeneca sau bao lâu thì có tác dụng, mời các bạn tham khảo bài: Tiêm vắc xin AstraZeneca bao lâu thì có tác dụng?

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Mất giấy chứng nhận mũi 1, có được tiêm vắc xin covid mũi 2?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo