Lương giáo viên sẽ cao nhất trong hệ thống thang bậc lương HCSN

Hệ thống thang bậc lương giáo viên

Lương giáo viên sẽ cao nhất trong hệ thống thang bậc lương HCSN là nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi năm 2017 dự kiến sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khóa XIV. Theo đó phần nào giúp các nhà giáo an tâm công tác.

Cụ thể, Điều 81 Luật giáo dục 2005 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định:

Điều 81. Tiền lương

Nhà giáo được hưởng tiền lương, phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên và các phụ cấp khác theo quy định của Chính phủ.

Nay, quy định này được sửa đổi như sau:

Điều 81. Tiền lương

Lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.

Nhà giáo được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên và các phụ cấp khác theo quy định của Chính phủ.

Như vậy, với nhận định chung là lương của nhà giáo hiện nay còn thấp, đặc biệt là nhà giáo ở bậc giáo dục mầm non, phổ thông; việc thay đổi chính sách nêu trên sẽ phần nào giúp nhà giáo yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Dự thảo Luật giáo dục sửa đổi cũng quy định học sinh trung học cơ sở trường công lập sẽ không phải đóng học phí như hiện nay.

Luật giáo dục 2005

Điều 105. Học phí, lệ phí tuyển sinh

1. Học phí, lệ phí tuyển sinh là khoản tiền của gia đình người học hoặc người học phải nộp để góp phần bảo đảm chi phí cho các hoạt động giáo dục. Học sinh tiểu học trường công lập không phải đóng học phí. Ngoài học phí và lệ phí tuyển sinh, người học hoặc gia đình người học không phải đóng góp khoản tiền nào khác.

Luật giáo dục sửa đổi 2017 (Dự thảo)

1. Học phí là khoản tiền của gia đình người học hoặc người học phải nộp để góp phần bảo đảm chi phí cho các hoạt động giáo dục. Học sinh tiểu học, trung học cơ sở trường công lập không phải nộp học phí.

Ngoài ra, ngày 13/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Theo đó, từ 1/7/2018, sẽ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,3 triệu đồng/tháng lên 1,39 triệu đồng/tháng. Do vậy lương giáo viên kể từ năm 2018 cũng sẽ tăng theo mức lương cơ sở này.

Các thầy cô có thể tham khảo: Bảng lương, phụ cấp dành cho Giáo viên tại các trường công lập để nắm được mức lương mới của mình kể từ 01/07/2018.

Đánh giá bài viết
16 15.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo