Lịch thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội 2023

Cùng với kì thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thì kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa 2023 cũng là một trong những bài thi quan trọng để làm căn cứ xét tuyển vào các trường đại học. Vậy kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa là gì? Cấu trúc đề thi đánh giá tư duy như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau đây để tìm hiểu về kì thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa cũng như lịch thi đánh giá tư duy 2023 mới nhất.

Lưu ý: Đề cương Bài thi dánh giá tư duy năm 2023 các bạn có thể xem trong file tải về.

1. Thi đánh giá tư duy là gì?

Được tổ chức bắt đầu từ năm 2020, kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội được sử dụng làm tiêu chí đánh giá và tuyển chọn sinh viên có đủ kiến thức, tư duy vào trường. Bài thi là sự tiếp cận với những phương pháp của các nước phát triển trên thế giới, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng tuyển sinh của trường bằng cách đánh giá năng lực tư duy tổng thể của thí sinh. Đồng thời cũng là bước chuẩn bị để nhà trường bắt đầu tự chủ trong việc tuyển sinh của hiện tại và các năm sau này.

Bài thi đánh giá tư duy được cấu trúc dựa trên việc đánh giá các khả năng của thí sinh:

+ Vận dụng kiến thức môn Toán ở cấp THPT để giải quyết các vấn đề thực tế;

+ Vận dụng các kiến thức Lý, Hóa, Sinh để đánh giá sự hiểu biết về Khoa học tự nhiên của thí sinh;

+ Đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh;

+ Đánh giá năng lực đọc – hiểu về khoa học kỹ thuật của thí sinh.

2. Lịch thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội 2023

Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến được tổ chức thành 3 đợt chính thức: đợt 1 vào tháng 5, đợt 2 vào tháng 6 và đợt 3 vào tháng 7.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trong tháng 2 tới đây sẽ công bố bộ câu hỏi thi thử nghiệm, đến tháng 3 công bố đề thi mẫu và cho thí sinh đăng ký thi thử. Tháng 4/2023 là thời điểm thi thử online và đăng ký dự thi chính thức.

Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội

3. Cấu trúc đề thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa 2023

Ngày 17/1, Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố mức độ đánh giá tư duy, dạng câu hỏi và các ví dụ mẫu của bài thi Đánh giá tư duy năm 2023.

Bài thi gồm 3 phần thi: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề với 3 mức độ đánh giá tư duy (tư duy tái hiện, tư duy suy luận và tư duy bậc cao). Các câu hỏi được xây dựng dưới hình thức trắc nghiệm với 4 dạng cấu trúc: chọn đáp án đúng, đúng/sai, kéo thả và câu trả lời ngắn.

Theo Đại học Bách khoa Hà Nội, điểm khác biệt của kỳ thi Đánh giá tư duy so với các kỳ thi khác là không tập trung kiểm tra kiến thức. Do đó, kỳ thi không đòi hỏi thí sinh dành thời gian ôn luyện nhiều, bởi rèn luyện tư duy đã được hình thành trong suốt quá trình học.

PGS.TS Vũ Duy Hải, Phó trưởng Phòng Tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, rút kinh nghiệm từ những kỳ thi trước, kỳ thi 2023 có nhiều điểm sáng, thuận lợi cho quá trình làm bài thi của học sinh.

Bài thi có nội dung được điều chỉnh gọn nhẹ hơn (từ 270 phút xuống còn 150 phút) và tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính. Các ngành tuyển sinh đại học có thể sử dụng kết quả Đánh giá tư duy được mở rộng, bao gồm khoa học công nghệ, kinh tế, kỹ thuật, công nghiệp, nông nghiệp, tài chính, ngân hàng, y dược.

4. Danh sách các trường đại học sử dụng kết quả thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa

1. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

2. Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải

3. Trường ĐH Giao thông vận tải

4. Trường ĐH Mỏ - Địa chất

5. Trường ĐH Thăng Long

6. Trường ĐH Thủy lợi

7. Trường ĐH Xây dựng

8. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

9. Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp

10. Trường ĐH Phenikaa

11. Trường ĐH Bách khoa Đà nẵng – ĐH Đà Nẵng

12. Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

13. Học viện Chính sách và Phát triển

14. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

15. Trường ĐH Công nghệ Đông Á

16. Trường ĐH Kinh tế Nghệ An

17. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh

18. Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Á châu

19. Trường ĐH Hà Nội

20. Trường ĐH Vinh

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo