Không bật đèn khi đi trong hầm bị phạt bao nhiêu?

Chạy xe trong hầm không bật đèn có bị xử phạt không?

Qua hầm, không bật đèn, xe máy, ôtô bị phạt bao nhiêu tiền? Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với xe máy. HoaTieu.vn mời các bạn tham khảo nội dung quy định trên theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Thỉnh thoảng khi chạy xe trong hầm, tôi hay bắt gặp một vài trường hợp như xe chạy không bật đèn xe, vượt xe sai quy định hoặc tự động quay đầu xe. Theo tôi biết thì đó là những hành vi vi phạm và gây cản trở các xe khác lưu thông, có thể gây ra tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Tôi muốn hỏi là những hành vi như vậy thì xử phạt như thế nào?

Chạy xe trong hầm không bật đèn có bị xử phạt không?

Trả lời:

Khi tham gia giao thông trong hầm đường bộ, người điều khiển phương tiện không bật đèn xe, vượt xe sai quy định hoặc quay đầu xe và đây là những hành vi vi phạm quy định trong Luật giao thông đường bộ.

Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau:

"Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:

1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;

2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định."

Do đó, khi lưu thông trong hầm đường bộ, các chủ phương tiện cơ giới phải tuân thủ quy định trên. Trường hợp người điều khiển xe có hành vi không sử dụng đèn chiếu sáng gần; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Cụ thể:

Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 02 tháng.

Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Như vậy, tùy loại phương tiện giao thông có hành vi vi phạm mà có mức xử phạt tương ứng.

Đánh giá bài viết
1 760
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo