Hướng dẫn tuyển sinh lớp 1 TP HCM 2023

Năm 2023 là lần đầu tiên toàn TPHCM thực hiện tuyển sinh lớp 1, lớp 6 bằng hình thức trực tuyến nên sẽ có giai đoạn thử nghiệm với nhiều điểm đổi mới. Theo đó, phụ huynh sẽ truy cập vào địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn để thực hiện thủ tục đăng kí tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con em mình.

Do năm nay là năm đầu tiên TP HCM triển khai theo hình thức này nên việc đăng kí tuyển sinh sẽ được chia ra 2 giai đoạn bao gồm giai đoạn thử nghiệm từ 1/5 đến 10/5 để phụ huynh làm quen với hệ thống. Giai đoạn chính thức từ 11/5 đến 31/5, cha mẹ học sinh kiểm tra, rà soát thông tin và đăng ký tuyển sinh.

TP.HCM hướng dẫn đăng ký trực tuyến tuyển sinh lớp 1

Có thể chọn trường nơi thường trú, tạm trú hoặc trường đang học

Cụ thể, phụ huynh và học sinh tìm hiểu và đăng ký tuyển sinh lớp 1, lớp 6 thử nghiệm từ ngày 1-5 đến 10-5-2023.

Từ 11 đến 31-5: phụ huynh và học sinh truy cập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp bằng mã định danh và ngày tháng năm sinh đã đăng ký với chính quyền địa phương tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Sau đó, các cơ quan liên quan sẽ kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu của học sinh.

Theo ông Lê Hoài Nam - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, kết quả đăng ký tuyển sinh lớp 1, lớp 6 nếu có sai sót về thông tin, phụ huynh và học sinh phải liên hệ với phòng giáo dục và đào tạo hoặc trường đang học tại địa phương để tiến hành điều chỉnh lại thông tin.

Nếu thông tin đã chính xác, phụ huynh và học sinh tiến hành chọn một địa phương (quận, huyện, TP Thủ Đức) để đăng ký tham gia tuyển sinh. Trong đó địa phương tham gia tuyển sinh được chia ra làm ba loại: theo địa chỉ thường trú, theo nơi tạm trú (nơi ở hiện tại) hoặc theo trường đang học.

"Hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ tự động căn cứ vào dữ liệu tuyển sinh đã được lưu trữ để tính ra ba loại địa phương. Đối với các trường hợp chọn loại địa phương 2 và loại 3 thì ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện sẽ ưu tiên nhận đủ học sinh trong danh sách được phân bổ sau đó mới xét tới các trường hợp còn lại" - ông Nam cho hay.

Xác nhận ngay trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến

Cũng theo ông Nam: "Khi bấm xác nhận đã kiểm tra, các phụ huynh sẽ có 24 giờ suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu phụ huynh nhập mã OTP do hệ thống gởi về qua email hoặc số điện thoại di động là đồng nghĩa với việc đã hoàn tất. Sau 24 giờ, nếu không nhập mã OTP thì hệ thống xem như trường hợp này chưa được đăng ký.

Xin lưu ý là các phụ huynh đã xác nhận mã OTP thì sẽ không thể thay đổi đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Trong trường hợp muốn điều chỉnh, phụ huynh và học sinh cần liên hệ với địa phương để được hướng dẫn".

Được biết, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ thực hiện phân tuyến học sinh từ ngày 1-6 đến hết ngày 19-7-2023. Sau đó, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ cập nhật toàn bộ kết quả lên hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

Phụ huynh và học sinh sẽ xem kết quả và xác nhận việc đăng ký nhập học từ ngày 20-7 đến hết ngày 1-8-2023.

Ông Lê Hoài Nam hướng dẫn: Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh thì phụ huynh cần xác nhận nhập học ngay trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Sau đó sẽ tiến hành nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển.

Các trường hợp không trúng tuyển hoặc không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh và học sinh có thể đăng ký xét tuyển ở đợt 2, sau ngày 1-8.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Bước 1: Mở trình duyệt web Microsoft Edge (hoặc Firefox, Chrome, Safari).

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn/

Bước 3: Tại màn hình trang chủ, phụ huynh lưu ý đọc kỹ các phần thông tin về quy định, thông tin, hướng dẫn đăng ký tuyển sinh.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Bước 4: Phụ huynh chọn Kiểm tra thông tin, giao diện hiển thị các kỳ tuyển sinh, phụ huynh chọn kỳ tuyển sinh cần đăng ký, nhấn nút đăng ký:

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Bước 5: Đăng ký tuyển sinh

Kỳ tuyển sinh mầm non: Phụ huynh nhập đầy đủ thông tin bắt buộc có dấu (*) trên phiếu như sau:

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Sau khi hoàn thiện hồ sơ học sinh, phụ huynh tích chọn T ôi xin cam kết khai báo đúng thông tin, n hập Mã bảo vệGửi đăng ký để gửi hồ sơ của học sinh về trường đăng ký tuyển sinh.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Đối với lớp 1 hoặc lớp 6: Phụ huynh nhập số định danh cá nhân, mật khẩu đã được cung cấp bởi trường cuối cấp và Tra cứu. Phiếu thông tin sẽ hiển thị đầy đủ thông tin nhà trường cuối cấp đã khai báo, phụ huynh kiểm tra và bổ sung thông tin khác nếu có (đặc biệt yêu cầu chính xác trường số điện thoại tại thông tin học sinh phục vụ công tác liên hệ trong giai đoạn tuyển sinh).

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Tất cả các trường thông tin có dấu * đỏ bắt buộc phải nhập. Để học sinh được học đúng tuyến phụ cần nhập chính xác về thông tin cư trú (nơi thường trú, nơi ở hiện tại). Đối với kỳ tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 phụ huynh nhập trực tiếp Số định danh cá nhânMật khẩu đã được cung cấp trước đó.

Hệ thống tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh phụ huynh thực hiện kiểm tra trước khi đăng ký. Sau khi hoàn thiện hồ sơ học sinh, phụ huynh tích chọn Tôi xin cam kết khai báo đúng thông tin, nhập Mã bảo vệ và Gửi đăng ký để gửi hồ sơ của học sinh về trường đăng ký tuyển sinh.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Bước 6: Hệ thống đưa ra thông báo, phụ huynh xác nhận Đồng ý để hoàn thành thao tác đăng ký tuyển sinh.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Bước 7: Phụ huynh tra cứu kết quả chọn cấp học, Số định danh cá nhânMật khẩu đã được cung cấp để thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Lưu ý với kỳ tuyển sinh lớp 1, lớp 6: Học sinh không có tài khoản đăng ký vào kỳ tuyển sinh lớp 1, lớp 6 từ trường cuối cấp, phụ huynh chọn Kiểm tra thông tin -> Chọn kỳ tuyển sinh và thực hiện đăng ký qua chức năng Không có tài khoản.

Cách đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Tp HCM 2023

Đối với hồ sơ học sinh không thường trú và không tạm trú tại quận Huyện được chia thành 2 trường hợp sau:

“Nơi thường trú” hoặc “ Nơi ở hiện tại” trên địa bàn TP.HCM và ngoài quận huyện: cần cập nhật đầy đủ các cột ở “Nơi thường trú” và “Nơi ở hiện tại”.

“Nơi thường trú” và “Nơi ở hiện tại” trên địa bàn tỉnh/ thành phố khác: chỉ cần nhập vào cột tỉnh/thành phố ở “Nơi thường trú” và “Nơi ở hiện tại”.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo