Hà Nội bỏ yêu cầu giấy đi đường phải có xác nhận của phường

Giấy đi đường không yêu cầu phải có xác nhận của phường

Mới đây UBND thành phố Hà Nội đã có Thông báo số 577/TB-UBND về việc thực hiện Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, người dân Hà Nội khi ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội chỉ cần mang theo căn cước công dân/CMND; giấy đi đường theo mẫu tại Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 mà không cần phải có lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tại Công văn số 2434/UBND-KT, giấy đi đường chỉ cần xác nhận của một trong hai cơ quan là cơ quan, đơn vị cấp giấy hoặc UBND cấp xã, phường.

Đồng thời, Thông báo cũng quy định giấy đi đường này của người lao động tại các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị… trên địa bàn sẽ do người đứng đầu cấp và chịu trách nhiệm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Thông báo vẫn yêu cầu, doanh nghiệp phải gửi phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo quy định về phòng, chống dịch và danh sách người lao động cần lưu thông trên đường đến UBND cấp phường, xã để xác nhận nhưng người đi đường không cần xuất trình giấy tờ này.

Hình thức xin xác nhận có thể gồm: Trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, bảo đảm không tập trung đông người tại trụ sở. Nếu doanh nghiệp cần xác nhận nhiều người lao động thì UBND phường sẽ cử cán bộ xuống, thống nhất phương án và xác nhận danh sách người lao động làm cơ sở cho người đứng đầu đơn vị cấp giấy đi đường.

Các chốt kiểm soát phải thực hiện tốt, linh hoạt, tránh gây ùn tắc, mất an toàn trong phòng, chống dịch và trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo