Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ có mấy màu?

Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ có mấy màu? Các phương tiện, người tham gia giao thông cần chú ý quan sát các tín hiệu đèn giao thông nhằm đảm bảo cho việc di chuyển an toàn đúng luật. Vậy ý nghĩa các tín hiệu đèn giao thông, đèn giao thông dành cho người đi bộ có mấy màu? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể.

1. Đèn tín hiệu chính giao thông đường bộ

Dèn tín hiệu chính trong giao thông đường bộ sẽ có 3 màu là xanh, vàng, đỏ. đèn thường lắp đặt tại các ngã tư, ngã ba giao nhau giữa các đường các làn để điều phối giao thông tại khu vực đó được ổn định và lần lượt.

  • Tín hiệu đèn xanh là được phép di chuyển;
  • Tín hiệu đèn vàng báo hiệu người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”. Nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe”, thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp đã tiến sát đến hoặc vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.
  • Tín hiệu vàng nhấp nháy báo hiệu người điều khiển phương tiện được phép đi nhưng di chuyển chậm và chú ý quan sát các hướng di chuyển để tránh xảy ra va chạm.
  • Tín hiệu đỏ là không được phép di chuyển, dừng xe trước vạch dừng xe hoặc đèn báo hiệu.
Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ
Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ

2. Đèn tín hiệu phụ

2.1 Đèn tín hiệu hình mũi tên

Đèn tín hiệu mũi tên màu xanh bật sáng thường thông báo cho người tham gia giao thông là được phép di chuyển theo hướng mũi tên.

Đèn tín hiệu mũi tên màu đỏ được bật sáng thì người điều khiển không được phép rẽ theo hướng mũi tên.

2.2 Đèn tín hiệu hình loại phương tiện

Đèn tín hiệu giao thông có hình phương tiện mà màu xanh thì chỉ phương tiện đó được phép di chuyển.

Đèn tín hiệu giao thông có hình phương tiện mà màu đỏ và đèn giao thông chính màu xanh thì phương tiện đó không được phép đi.

2.3 Đèn tín hiệu hai màu

Đèn tín hiệu hai màu có 3 loại đèn là:

  • Đèn hai màu dành cho người đi bộ xanh, đỏ: người đi bộ được phép qua đường khi đèn tín hiệu báo xanh, còn nếu đèn báo đỏ thì không được qua đường.
  • Đèn tín hiệu hai màu xanh đỏ không nhấp nháy dùng ở những nơi giao nhau với đường sắt, bến phà, cầu cất, dải cho máy bay lên xuống ở độ cao không lớn... Thì đèn này cũng giống như đèn dành cho người đi bộ, đèn xanh thì được di chuyển còn đèn đỏ thì không.
  • Đèn tín hiệu đỏ hai bên thay nhau nhấp nháy ở nơi giao nhau với đường sắt, khi đèn sáng thì tất cả phương tiện phải dừng lại và chỉ được di chuyển khi đèn tắt. Đèn ở khu vực này cón trang bị chuông báo hiệu có tàu và dải ngăn cách khi có báo hiệu có tàu sắp qua.

3. Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ có mấy màu?

Như vậy từ những thông tin trên thì có thể thấy được đèn tín hiệu dành cho người đi bộ là 2 màu xanh và đỏ. Và thông thường đèn này sẽ có hình người đi bộ để người tham gia giao thông dễ nhận biết.

Khi đèn báo xanh thì người đi bộ được phép qua đường, khi đèn báo đỏ thì không được phép qua đường.

Nếu đèn xanh nhấp nháy nghĩa là người qua đường chuẩn bị qua không nên qua đường vì thòi gian qua đường sắp hết và đèn sẽ chuyển sang màu đỏ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ có mấy màu? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo