Cách xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online

Xác nhận thông tin về cư trú online là một trong số các thủ tục hành chính người dân có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an giúp tiết kiệm được thời gian và công sức cho người dân. Vậy xin giấy xác nhận cư trú cần những gì? Giấy xác nhận thông tin về cư trú có thời hạn bao lâu? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ cách xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online đơn giản nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Các bước xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online

Bước 1: Đăng nhập Cổng dịch vụ công của Bộ Công an

Bạn đọc truy cập vào Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn/portal/p/home/dvc-gioi-thieu.html

Các bước xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online

- Đăng nhập vào Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại góc phía trên bên phải nếu đã có tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia.

- Trường hợp chưa có tài khoản thì phải đăng ký.

Bước 2: Chọn thủ tục xác nhận thông tin về cư trú

Thủ tục xác nhận thông tin về cư trú có thể hiện ngay trang chủ, nếu không thấy có thể tìm kiếm qua thanh công cụ.

Các bước xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online

Bước 3: Điền thông tin trong hồ sơ

Các bước xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online

Khi xin giấy xác nhận cư trú online, người dân vẫn phải đến cơ quan Công an để nhận kết quả. Chính vì vậy ở ngay bước này, nên chọn cơ quan thực hiện là cơ quan Công an gần nhất (không bắt buộc phải là nơi thường trú).

Các bước xin giấy xác nhận thông tin về cư trú online

- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú là giấy tờ phải có trong hồ sơ xác nhận cư trú. Bạn có thể tải mẫu Tờ khai thay đổi thông tin cư trú ngay tại đây, điền đầy đủ thông tin sau đó tải lên trực tiếp.

- Về hình thức nhận thông báo: Nên bổ sung hình thức nhận qua email để tiện theo dõi.

- Về hình thức nhận kết quả: Hiện nay chỉ được nhận trực tiếp

- Chú ý ghi rõ số lượng giấy xác nhận cư trú cần cấp.

Bước 4: Nộp hồ sơ

Kiểm tra, rà soát lại toàn bộ thông tin đã điền, bắt buộc phải điền hết các vùng thông tin có dấu *. Cuối cùng, nhấn Ghi và gửi hồ sơ.

2. Giấy xác nhận thông tin về cư trú có thời hạn bao lâu?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 17 Thông tư 55/2021/TT-BCA quy định như sau:

Xác nhận thông tin về cư trú
...
2. Nội dung xác nhận thông tin về cư trú bao gồm thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký cư trú. Xác nhận thông tin về cư trú có giá trị 06 tháng kể từ ngày cấp đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Cư trú xác nhận về việc khai báo cư trú và có giá trị 30 ngày kể từ ngày cấp đối với trường hợp xác nhận thông tin về cư trú. Trường hợp thông tin về cư trú của công dân có sự thay đổi, điều chỉnh và được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu về cư trú thì xác nhận thông tin về cư trú hết giá trị kể từ thời điểm thay đổi.
...

Như vậy theo quy định trên giấy xác nhận thông tin về cư trú có giá trị 06 tháng kể từ ngày cấp đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Cư trú 2020 xác nhận về việc khai báo cư trú và có giá trị 30 ngày kể từ ngày cấp đối với trường hợp xác nhận thông tin về cư trú.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo