Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT quốc gia 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã sắp đến rồi. Tuy nhiên nếu bạn chẳng may quên mã đăng nhập thi THPT Quốc gia thì phải làm thế nào? Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm hiện nay. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT quốc gia đơn giản nhất giúp các bạn nhanh chóng lấy lại được mã đăng nhập thi THPT quốc gia của mình.

I. 2 Cách lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc gia

Để có thể lấy lại mã đăng nhập thi THPT Quốc gia 2023 bạn hãy lựa chọn 1 trong 2 cách sau đây:

1/ Lấy lại mã đăng nhập website của Bộ GD&DT trực tuyến

Các thí sinh chỉ cần thực hiện theo 4 bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn tìm kiếm và truy cập vào website http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn
Bước 2: Lúc này, giao diện trang web sẽ hiển thị giao diện đăng nhập nhưng vì quên mất mật khẩu nên bạn hãy nhấn chọn mục “Quên mã đăng nhập” ở phía dưới màn hình.

cach lay lai ma dang nhap thi thpt quoc gia 2021

Bước 3: Tiếp theo sau đó trên màn hình hiển thị khung Lấy lại mã Đăng nhập => Bạn điền số CMND, email (email mà bạn đã điền trong hồ sơ đăng ký) và Mã xác nhận.

cach lay lai ma dang nhap thi thpt quoc gia 2021

Bước 4: Khi hoàn thành các bước trên, hệ thống sẽ gửi lại mã đăng nhập tài khoản cho bạn và email. Bạn hãy vào email để lấy mã đăng nhập và thực hiện đăng nhập như bình thường là đã hoàn tất việc lấy lại mã đăng nhập website thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

2/ Xin cấp lại mã đăng nhập tại điểm nộp hồ sơ thi THPT

Nếu thực hiện trực tuyến không thành công, thí sinh có thể đến trực tiếp địa điểm nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 để nhờ cán bộ hỗ trợ cấp lại mã đăng nhập website nhé!

Thông thường địa điểm nộp hồ sơ là tại trường mà các em học tập, trường hợp phải đến địa điểm nộp hồ sơ là khi không thể thực hiện lấy lại mã đăng nhập online.

II. Cách đổi mã đăng nhập thi THPT Quốc gia 2023

Mã đăng nhập thi THPT Quốc gia 2023 được hệ thống cấp là 1 dãy số ngẫu nhiên, do đó bạn sẽ không thể nhớ chúng lâu được. Do đó, sau khi được cấp lại mã thí sinh hãy tiến hành đổi mã theo mong muốn của mình để dễ dàng truy cập về sau.

Cụ thể cách thực hiện đổi mã như sau:

Truy cập vào website thisinh.thithptquocgia.edu.vn => Chọn vào mục Đổi mã đăng nhập => Tiến hành nhập thông tin vào mục Nhập mã đăng nhập cũ => Nhập mã đăng nhập mới => Nhập lại mã đăng nhập và cuối cùng chỉ cần nhấn vào nút Đổi mã đăng nhập là đã hoàn tất.

Việc đổi mã đăng nhập cần thiết bởi nếu để mã đăng nhập cũ bạn sẽ dễ bị hack tài khoản dự thi và ảnh hưởng đến quá trình thi THPT của mình. Khi đổi mã đăng nhập hãy đổi mã thuộc với bản thân nhưng cần phải có ký tự đặc biệt để kẻ gian không dễ dàng đoàn ra được mật khẩu của bạn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 8.416
0 Bình luận
Sắp xếp theo