Bưu điện có nghỉ lễ 30/4 không?

Bưu điện có nghỉ lễ 30/4 không? Sắp tới, cả nước sẽ được nghỉ vào ngày nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5, đây là những ngày lễ có ý nghĩa trọng đại của cả nước. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 04 ngày liên tục từ ngày 30/4/2023 đến hết ngày 03/5/2023. Rất nhiều bạn đọc thắc mắc về lịch nghỉ lễ của bưu điện bởi bưu điện là trung tâm chuyển phát hàng hóa trên phạm vi cả nước. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết những giải đáp của bạn đọc trong bài viết của Hoatieu.vn nhé.

1. Bưu điện có nghỉ lễ 30/4 không?

Hiện nay, trên trang website chính thức của Bưu điện Việt Nam vẫn chưa ra thông báo về lịch nghỉ lễ của Bưu điện và các bưu cục nhưng từ các năm 2019 và năm 2021 đều làm việc bình thường.

Tham khảo lịch năm ngoái, Bưu điện vẫn mở cửa phục vụ khách hàng xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5, thông báo của bưu điện nguyên văn năm ngoái như sau:

Hệ thống các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vẫn mở cửa cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông tới khách hàng trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đối với các dịch vụ chuyển phát, Bưu điện Việt Nam đã có phương án bố trí lao động, phương tiện vận chuyển hợp lý theo tình hình chuyển phát hàng hóa, đảm bảo chất lượng và duy trì hoạt động mạng lưới giao dịch, khai thác, vận chuyển, phát trả đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng tồn đọng hàng hóa, bưu gửi xảy ra.

Bưu điện có nghỉ lễ 30/4 không?

2. Bưu điện có làm việc ngày lễ không?

Những năm gần đây, bưu điện Việt Nam vẫn làm việc ngày lễ bình thường, tuy nhiên thời gian làm việc vào ngày chủ nhật và ngày lễ sẽ thực hiện giờ làm việc muộn hơn bình thường, thông thường vào ngày lễ thời gian làm việc từ 8h00 - 18h00.

Nếu cần gấp các bạn có thể liên hệ để hỏi trực tiếp qua các thông tin dưới đây:

  • Hotline cskh: 1900 54 54 81
  • Email: cskh@vnpost.vn
  • Website: www.vnpost.vn

3. Chuyển phát nhanh có làm việc ngày lễ không?

Dịch vụ chuyển phát nhanh (dịch vụ EMS) là dịch vụ chuyển phát nhanh do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Vietnam Post cung cấp. Dịch vụ này đã có ở 63 Bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước với chỉ tiêu thời gian toàn trình từ 24 đến 72 tiếng

Theo đó, thời gian toàn trình của bưu kiện gửi EMS không kể các ngày nghĩ cuối tuần, ngày lễ, Tết. Dịch vụ chuyển phát nhanh của các hãng bưu điện hiện nay không làm việc vào thứ 7 và chủ Nhật.

4. Giờ làm việc Bưu điện

Bưu điện hiện có mạng lưới rộng khắp trên 63 tỉnh thành. Giờ làm việc bưu điện thông thường sẽ gần như đồng nhất. Cụ thể:

Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 như sau:

  • Sáng: Từ 7h30 đến 12h00
  • Chiều: Từ 13h00 đến 19h00

Riêng vào Chủ Nhật - Ngày lễ: Làm việc từ 8h00 - 18h00

Tuy nhiên, tại các thành phố lớn như Bưu điện Hà Nội và Hồ Chí Minh, khối lượng hàng hóa nhiều nên thời gian làm việc sẽ có điều chỉnh khác, HoaTieu giới thiệu bên dưới.

Ngoài ra, tùy vào tình hình thực tế mà Bưu điện tại các địa phương có thể mở sớm hoặc muộn hơn thời gian chung ở trên nhưng sẽ không chênh lệch quá 60 phút.

4.1 Giờ làm việc Bưu điện Hà Nội

Bưu điện tại Hà Nội là một trong những hệ thống bưu cục lớn nhất của VNPost, giờ làm việc cụ thể của bưu cục là:

Thứ 2 - thứ 7: Làm việc từ 7h30 - 19h00

Chủ Nhật - ngày lễ: Làm việc từ 8h00 - 18h00

4.2 Giờ làm việc Bưu điện TPHCM

Các bưu cục thuộc hệ thống Bưu điện TP.HCM mở cửa sớm nhất lúc 7h00 và đóng cửa muộn nhất lúc 19h00.

Trên đây, Hoatieu.vn đã phân tích và giúp bạn đọc tìm hiểu về Bưu điện có nghỉ lễ 30/4 không? Bài viết chỉ mang tính tham khảo, tùy tình huống thực tế có các căn cứ pháp lý khác, nên sẽ có sự sai biệt với nội dung giới thiệu trên.

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Dân sự mảng Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn:

Đánh giá bài viết
1 2.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo