(Bản 2) Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
Mẫu kế hoạch dạy học HĐTN 12 2024-2025
Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 sách Chân trời sáng tạo của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 12 sách CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.
PPCT Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 1
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
1 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
2 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Nhận diện sự trưởng thành của bản thân. | |
3 | Thể hiện khả năng tư duy độc lập. | |
4 | ||
5 | Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi. | |
6 | ||
7 | Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp. | |
8 | Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống. | |
9 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Trưng bày và giới thiệu sản phẩm“Tôi trưởng thành”. |
10 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Diễn đàn “Thích ứng với sự thay đổi”. |
11 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 2
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
12 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
13 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Nhận diện phẩm chất ý chí và sự đam mê của bản thân. | |
14 | Tự tin về bản thân và tự tin với định hướng nghề nghiệp của mình. | |
15 | ||
16 | Thể hiện bản lĩnh trong việc thực hiện đam mê theo đuổi nghề yêu thích. | |
17 | Thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và cam kết đề ra. | |
18 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Bản lĩnh của em trong cuộc sống. |
19 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Toạ đàm “Sống đẹp”. |
20 | ||
21 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
22 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 3
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
28 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
29 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với các bạn. | |
30 | Thể hiện lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội. | |
31 | Giải quyết mâu thuẫn trong mối quan hệ bạn bè. | |
32 | Hợp tác với mọi người trong hoạt động. | |
33 | Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ với thầy giáo, cô giáo. | |
34 | Đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân, tập thể. | |
35 | Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. | |
36 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Tranh biện “Quan niệm của thanh niên về mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội”. |
Thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo. | ||
37 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Xây dựng truyền thống văn hoá nhà trường. Tổ chức các hoạt động tri ân thầy cô giáo. |
38 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 4
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
39 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
40 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Thực hiện được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tổ chức cuộc sống gia đình và tìm hiểu được giá trị của gia đình đối với cá nhân và xã hội. | |
41 | Thể hiện sự chăm sóc chu đáo đến các thành viên trong gia đình. | |
42 | Thể hiện sự chủ động tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình. | |
43 | Phân tích được chi phí sinh hoạt trong gia đình có thể bị ảnh hưởng bởi thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống. | |
44 | Lập và thực hiện được kế hoạch phát triển tài chính cho bản thân trong điều kiện phù hợp. | |
45 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Sự chủ động tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình của em. |
46, 47 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Toạ đàm “Giữ vững giá trị tốt đẹp của gia đình trong xã hội hiện đại”. |
48 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
49 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 5
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
55 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
56 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Tổ chức hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc. | |
57 | Thể hiện sự hứng thú, ham hiểu biết khi khám phá các nền văn hoá khác nhau và thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa các nền văn hoá. | |
58 | Chủ động, tự tin trong thiết lập các mối quan hệ xã hội và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng. | |
59 | Xây dựng, triển khai dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo và quản lí dự án hiệu quả. | |
60 | Báo cáo kết quả thực hiện dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo. | |
61 | Đánh giá ý nghĩa của hoạt động xã hội | |
62 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Toạ đàm “Trách nhiệm vì cộng đồng của thanh niên học sinh”. |
63 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Tổ chức cuộc thi “Hành trình văn hoá”. |
64 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
65 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 6
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
66 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
67 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Lập và thực hiện được kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động vật, thực vật; bảo vệ thế giới động vật, thực vật ở địa phương. | |
68 | Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã. | |
69 | Thực hiện và tuyên truyền được đến người thân, cộng đồng các biện pháp bảo vệ thế giới động vật, thực vật. | |
70 | Đánh giá được thực trạng bảo tồn một số danh lam thắng cảnh ở địa phương. | |
71 | Đề xuất và thực hiện được các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. | |
72 | Thực hiện được việc tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên. | |
73 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em. |
74 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Toạ đàm về bảo vệ thế giới động vật, thực vật. |
75 | III. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
76 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 7
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
82 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức, loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
83 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Phân tích xu hướng phát triển của một số nghề trong xã hội hiện đại. | |
84 | Xác định những phẩm chất và năng lực cần có của người lao động trong xã hội hiện đại. | |
85 | Tìm hiểu tính chuyên nghiệp trong công việc. | |
86 | Bảo đảm yêu cầu về an toàn, sức khoẻ nghề nghiệp. | |
87 | Phân tích thông tin cơ bản về thị trường lao động, nhu cầu sử dụng của thị trường lao động. | |
88 | Phân tích, xử lí thông tin nghề nghiệp và thông tin về các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. | |
89 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Toạ đàm về sự định hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS cấp Trung học phổ thông. |
90 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Nghe nói chuyện về chủ đề “Xu hướng chọn nghề của giới trẻ Việt Nam hiện nay”. |
91 | III. Báo cáo/thảo luận/ đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
92 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ 8
Tiết | Cấu trúc | Hoạt động |
93 | I. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm và những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị. |
94 | II. Thực hành – trải nghiệm | |
1. Hoạt động theo chủ đề quy mô lớp | Xác định những phẩm chất, năng lực, hứng thú, sở trường của bản thân phù hợp với ngành, nghề lựa chọn. | |
95 | Đánh giá sự phù hợp của nghề với khả năng và sở thích của bản thân. | |
96 | Tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô, chuyên gia làm cơ sở cho việc chọn hướng học tập nghề nghiệp phù hợp với bản thân. | |
97 | Quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề hoặc lựa chọn ngành học, trường học và chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường học tập hoặc làm việc trong tương lai. | |
98 | Rèn luyện một số phẩm chất, năng lực phù hợp với nghề định lựa chọn và có thể chuyển đổi nghề khi cần thiết. | |
99 | Sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp, tham gia và hoà nhập với lực lượng lao động xã hội. | |
100 | 2. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô lớp | Toạ đàm về quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề hoặc lựa chọn ngành học, trường học. |
101 | 3. Sinh hoạt theo chủ đề quy mô trường | Tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh. |
102 | III. Báo cáo/thảo luận/ đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm. |
103 | Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .
Tham khảo thêm
Full Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 12 Kết nối tri thức
Kế hoạch bài dạy Chuyên đề Địa lí 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Kinh tế pháp luật 12 Kết nối tri thức
(File word) Phân phối chương trình Vật lí 12 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 môn Sinh Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Bản 2) Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
46,5 KB 15/07/2024 4:59:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 năm 2024-2025 theo Công văn 2345
-
Tải phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Cánh Diều file word
-
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học môn Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức 2025
-
(File word) Kế hoạch dạy học Công nghệ 8 Cánh Diều 2025
-
11 câu Phân tích kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn Cấp tiểu học
-
Phân phối chương trình môn Ngữ Văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
(File word) Phân phối chương trình Mĩ thuật 12 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Tin học 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 Sách Cánh Diều 2025
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức 2025

Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình môn Âm nhạc lớp 11 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
Kế hoạch điều chỉnh Đạo đức lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học lớp 9 giảm tải theo công văn 4040
Phân phối chương trình môn Toán 11 Cánh Diều
Mẫu phân phối chương trình Đạo đức lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống