(File word) Phân phối chương trình Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
Mẫu kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 9 CTST 2024-2025
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn GDCD 9 của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.
PPCT Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
Tên bài học |
Số tiết |
Nội dung |
Yêu cầu cần đạt về chuyên môn |
Nănglực môn học |
Năng lực chung |
Phẩm chất |
Tư liệu/ngữ liệu/ hình ảnh |
Bài 1. Sống có lí tưởng | 2 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức – Khái niệm sống có lí tưởng. – Ý nghĩa của việc sống có lí tưởng. Tiết 2: Phát triển kiến thức – định hướng thực hành – Lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. | – Nêu được khái niệm sống có lí tưởng. – Giải thích được ý nghĩa của việc sống có lí tưởng. – Nhận biết được lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. – Xác định được lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng. | Năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi đạo đức, hành vi pháp luật. | Năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác. | Yêu nước (*), trách nhiệm. | – Hình ảnh, tranh vẽ. – Ca dao, tục ngữ. – Câu chuyện ngắn. – Tình huống. – Thông tin – Bài viết. |
– Lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng. Nhận xét đánh giá KQHT. | |||||||
Bài 2. Khoan dung | 3 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức – Khái niệm khoan dung và biểu hiện của khoan dung. – Giá trị của khoan dung. Tiết 2: Thực hành – rèn luyện – Những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. – Phê phán các biểu hiện thiếu khoan dung. Tiết 3: Thực hành – rèn luyện – Luyện tập những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. Nhận xét đánh giá KQHT. | – Nêu được khái niệm khoan dung và biểu hiện của khoan dung. – Nhận biết được giá trị của khoan dung. – Thực hiện được những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. – Phê phán các biểu hiện thiếu khoan dung. | Năng lực phát triển bản thân và điều chỉnh hành vi đạo đức. | Năng lực giao tiếpvà hợp tác. | Nhân ái (*), trách nhiệm. | – Hình ảnh, tranh vẽ. – Danh ngôn. – Câu chuyện ngắn. – Tình huống. – Thông tin. – Bài viết. |
Bài 3. Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng | 3 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức – Thế nào là hoạt động cộng đồng; nêu được một số hoạt động cộng đồng. – Sự cần thiết phải tham gia các hoạt động cộng đồng. Tiết 2: Thực hành – rèn luyện – Trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng. – Tích cực, tự giác các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, địa phương tổ chức. Tiết 3: Thực hành – rèn luyện – Luyện tập tham gia tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, trường, địa phương tổ chức. Nhận xét đánh giá KQHT. | – Hiểu được thế nào là hoạt động cộng đồng; nêu được một số hoạt động cộng đồng. – Giải thích được sự cần thiết phải tham gia các hoạt động cộng đồng. – Nhận biết được trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng. – Tham gia tích cực, tự giác các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, trường, địa phương tổ chức. | Năng lực phát triển bản thân. | Năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo. | Chăm chỉ (*), trách nhiệm. | – Bài hát. – Hình ảnh, tranh vẽ. – Danh ngôn. – Câu chuyện ngắn. – Tình huống. – Thông tin. – Bài viết. |
Bài 4. Khách quan và công bằng
| 2,5 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức - Nhữngbiểu hiện khách quan, công bằng. - Ý nghĩa của khách quan, côngbằng; tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng. Tiết 2: Thực hành – rèn luyện - Thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày. - Phê phán những biểu hiện khôngkhách quan, công bằng. Nhận xét đánh giá KQHT. | - Nhận biết được những biểu hiện khách quan, công bằng. - Hiểu được ý nghĩa của khách quan, công bằng; tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng. - Thể hiện được thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày. Phê phán những biểu hiện không khách quan, công bằng. | Năng lực điều chỉnh hành vi đạo đức. | Năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác. | Trung thực (*), trách nhiệm. | - Hình ảnh, tranh vẽ. - Ca dao, tục ngữ. - Câu chuyện ngắn. -Tình huống. - Thông tin - Bài viết. |
..........................
Phân tích tổng thể:
– Tổng số tiết môn: 35 tiết
+ Phần 1: Giáo dục đạo đức: 5 bài – 12,5 tiết (chiếm 35%);
+ Phần 2: Giáo dục kĩ năng sống: 2 bài – 7 tiết (chiếm 20%);
+ Phần 3: Giáo dục kinh tế: 1 bài – 3, 5 tiết (chiếm 10%)
+ Phần 4: Giáo dục pháp luật: 2 bài – 8,5 tiết (25 %)
+ Kiểm tra, đánh giá: 3,5 tiết (chiếm 10%).
Lưu ý: Giáo viên cần tổ chức các hoạt động dạy học giúp học sinh tìm hiểu cáctrường hợp điển hình, các vấn đề thực tiễn ở địa phương có liên quan đến nội dung dạy học để học sinh tự hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực công dân. Song song đó, việc thực hiện phần rèn luyện và bài tập sẽ định hướng khai thác rèn luyện hành vi, hướng đến các thói quen tích cực, thực hiện dự án trong khả năng cho phép.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .
Tham khảo thêm
(Cực hay) Cách viết lưu bút hay và ấn tượng 2024
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Toán file word
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Giáo dục thể chất
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
Giáo án tiếng Anh 9 Chân trời sáng tạo file word 2025
(File word) Giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo theo CV 5512
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(File word) Phân phối chương trình Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
42,7 KB 29/05/2024 2:42:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Lịch sử - Địa lí 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025
-
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Hóa học 11 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM Công nghệ lớp 5 Kết nối tri thức
-
2 Bản Nội dung tự bồi dưỡng Bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 5 năm 2024-2025
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Đạo đức 5 Kết nối tri thức 2024-2025 Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học Công nghệ 4 Cánh Diều 2023-2024
-
Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều CV 5512
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử - Địa lí 4 Cánh Diều 2023-2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Mẫu phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 1 bộ sách Cánh Diều
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Toán 11 Kết nối tri thức
11 câu Phân tích kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn Cấp tiểu học
(File word) Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
(File word) Tải Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Cánh Diều