Mẫu lời nói đầu trong báo cáo

Mẫu lời nói đầu trong báo cáo

Trong bài cáo cáo thực tập thường có rất nhiều mục lớn và một phần không thể thiếu trong bài báo cáo là phần mở đầu giới thiệu chung cho chủ để mà bạn chọn để làm báo cáo cũng như cho toàn bộ nội dung bài báo cáo của bạn. hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc những lời nói đầu báo cáo thực tập hay nhất, đầy đủ nhất để bạn đọc cùng tham khảo và tải về sử dụng trong trường hợp của mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu lời nói đầu trong báo cáo tại đây.

Mẫu đơn xin thực tập

Mẫu nhận xét của đơn vị thực tập

Hợp đồng hướng dẫn sinh viên thực tập

Mẫu lời nói đầu trong báo cáo

Mẫu 1: Lời mở đầu báo cáo thực tập ngành kỹ thuật điện tử

LỜI NÓI ĐẦU

Trong sự phát triển của điện tử hiện nay, kỹ thuật số đang dần chiếm ưu thế về số lượng lớn các ứng dụng của nó trên nhiều thiết bị điện tử dân dụng, trong nhiều lĩnh vực như đo lường, điều khiển... nhờ vào các ưu điểm của nó. Có thể nói, nền tảng của kỹ thuật số là mạch logic số dựa trên các cổng cơ bản mà ngày nay tích hợp trong các IC số. Các mạch logic sử dụng các ma trận LED để hiển thị thông tin nhằm mục đích thông báo, quảng cáo.. tại nơi công cộng đã được sử dụng rất rộng rãi.

Trên cơ sở đã được học trong môn: kỹ thuật số, và trong khuôn khổ của đồ án môn học: Thiết kế mạch logic số, chúng tôi đã thiết kế một mạch logic với tiêu đề đầy đủ là: Màn hình quảng cáo, ở chế dộ văn bản sử dụng ma trận LED 5x7 có điều khiển bằng máy tính. Với mục đích là tìm hiểu về kỹ thuật số, nâng cao kiến thức của mình.

Do kiến thức còn hạn hẹp và thời gian thực hiện không nhiều nên đề tài của chúng tôi còn nhiều sai sót và hạn chế. Mặc dù đã phần nào thiết kế và tính toán chi tiết các mạch, các thông số nhưng đôi khi còn mang tính lý thuyết, chưa thực tế. Chúng tôi mong sự đóng góp và sửa chữa để đề tài này mang tính khả thi hơn.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn, thầy........... đã hướng dẫn chúng tôi hoàn thành chuyên đề này.

.........................., ngày.....tháng.....năm....
Nhóm sinh viên

Mẫu 2: Lời mở đầu báo cáo thực tập ngành lữ hành - hướng dẫn

LỜI MỞ ĐẦU

Trong thời đại nền kinh tế quốc tế ngày càng phát triển thì nền kinh tế nước ta cũng đang dần hội nhập với nền kinh tế quốc tế, công nghiệp hóa - hiện đại hóa nền kinh tế đã đưa nước ta từ một nước nghèo, kém phát triển thoát ra khỏi danh sách các nước nghèo trên thế giới. Nền kinh tế của nước ta phát triển, thu nhập của người dân tăng cao làm cho đời sống của nhân dân được cải thiện hơn rất nhiều, khi điều kiện đủ vật chất về ăn mặc nghỉ thì người dân sẽ có thêm nhu cầu bổ sung cao hơn, đặc biệt là đại bộ phận dân cư có thu nhập trung bình và cao những nhu cầu bổ sung đó tạo điều kiện cho sự phát triển của nhóm ngành dịch vụ trong đó có ngành du lịch, ngành du lịch đang dần trở thành một nền kinh tế mũi nhọn của nước ta.

Du lịch Việt Nam đang có những bước chuyển biến khẳng định mình, đây là một dấu hiệu đáng mừng. Cùng với những điều kiện thuận lợi cà xu thế phát triển chung của khu vực và quốc tế, Việt Nam cũng có không ít những lợi thế và tiềm năng để phát triển ngành du lịch. Việt Nam có những lợi thế đặc biệt về vị trí địa lí, kinh tế và chính trị. Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, lãnh thổ Việt Nam vừa gắn liền với lục địa vừa thông rộng với đại dương có vị trí giao lưu quốc tế thuận lợi cả về đường biển, đường hàng không, đường sắt cũng như đường bộ. Đây là tiền đề rất quan trọng trong việc mở rộng và phát triển du lịch quốc tế. Trong những năm qua, sự nghiệp đổi mới đất nước đạt được những thành tựu quan trọng như: chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững, quan hệ đối ngoại được mở rộng, kinh tế phát triển. Hệ thống kết cấu hạ tầng nhất là đường giao thông, cầu cảng, sân bay.....được tăng cường. Các ngành kinh tế mà trong đó có ngàng du lịch đều có bước phát triển tích cực. Văn hóa xã hội của đất nước cũng có bước tiến bộ mới, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, trình độ dân trí và chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao. Tài nguyên du lịch Việt Nam phong phú và đa dạng về cấu trúc địa hình đồng bằng đồi núi cao nguyên, sông suối.... đã tạo cho Việt Nam sự đa dạng và phong phú về cảnh quan và các hệ sinh thái có giá trị cho sự phát triển nhiều loại hình du lịch đặc biệt là hệ sinh thái biển đảo, hệ sinh thái hồ rừng.... nước ta còn có nguồn du lịch nhân văn phong phú với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Trong tổng số khoảng 40.000 di tích có tới hơn 2000 di tích được Nhà nước xếp hạng trong đó có cố đô Huế, di tích Mỹ Sơn, phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới..... cùng với di tích lịch sử văn hóa, cách mạng nhiều nghề thủ công truyền thống với kỹ năng độc đáo, nhiều lễ hội gắn với các sinh hoạt văn hóa nghệ thuật dân gian đặc sắc của 54 dân tộc và nghệ thuật ẩm thực tinh tế...đã tạo cho chúng ta nhiều điều kiện khai thác thế mạnh về du lịch văn hóa – lịch sử. Nhận thức rõ tầm quan trọng của du lịch Đản và Nhà nước ta đã sớm xác định: du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp quan trọng mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội cao, phát triển du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí nghỉ dưỡng của nhân dân và khách du lịch quốc tế, góp phần nâng cao dân trí, tạo việc làm và phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đồng thời phát triển du lịch là một hướng chiến lược quan trọng trong lối phát triển kinh tế - xã hội nhằm góp phần thực hiện CNH – HĐH đất nước.

Sự phát triển của ngành du lịch yêu cầu một số lượng lớn lao động hoạt động trong ngành đặc biệt là nguồn lao động đã qua đào tạo, trong đó có sự góp mặt của đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động và có tâm huyết với nghề. Trong quá trình học tập tại trường Cao đẳng du lịch Hà Nội sinh viên luôn được tạo cơ hội để tiếp cận với môi trường làm việc thực tế qua các buổi học thực hành tại các tuyến điểm du lịch, những buổi học ngoại khóa, đặc biệt là thông qua các đợt thực tập tại các hãng lữ hành và các doanh nghiệp du lịch giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận, cọ xát với môi trường làm việc thực tế và yêu cầu của các nhà tuyển dụng đồng thời có cơ hội áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được tại trường và cơ sở thực tập.

Với sự quan tâm của nhà trường và khoa lữ hành hướng dẫn trường Cao đẳng du lịch Hà Nội đã tổ chức cho sinh viên thực tập từ ngày 26/01/2015 tới ngày 27/03/2015. Em đã chọn công ty TNHH ....................................... là địa điểm thực tập và đã thu về cho bản thân nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực tập tại công ty.

Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới công ty đã tạo điều kiện cho em được tiếp xúc thực tế với ngành nghề và cung cấp tài liệu để em hoàn thành bản báo cáo này.

Em cũng xin cảm ơn cô ....................................... cùng các thầy cô giáo trong khoa lữ hành hướng dẫn của trường Cao đẳng du lịch Hà Nội đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập.

Trong quá trình thực tập, có đôi lúc em còn mắc những sai lầm thiếu sót trong công ty, nhưng cũng từ sai lầm đó mà em rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân em. Em tin những điều mình học hỏi được hôm nay sẽ là hành trang theo em suốt những chặng đường còn lại.

Cuối cùng, em xin gửi đến cô giáo chủ nhiệm lời cảm ơn đã giúp đỡ em trong quá trình làm báo cáo thực tập.

Em xin chân thành cảm ơn!

.................., ngày.....tháng.....năm.....
Sinh viên

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem thêm những mẫu lời mở đầu cho bài báo cáo

Đánh giá bài viết
9 26.745
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo