Mẫu đơn xin học hè tiểu học năm 2024

Mẫu đơn xin học thêm hè tiểu học được sử dụng nhằm mục đích cha mẹ muốn đăng ký cho con em học thêm vào thời gian hè để bổ sung kiến thức, có thêm điều kiện học tập ôn luyện.

Nghỉ hè, nhiều bậc phụ huynh muốn tìm lớp học thêm cho con để con phát triển toàn diện, để củng cố kiến thức, để con không thua kém bạn bè hay chỉ để có người quản lý... Để tham gia học hè tại các nhà trường, phụ huynh cần phải viết đơn xin học hè để gửi lên ban giám hiệu nhà trường xét duyệt mở lớp. Dưới đây là Đơn xin học thêm tiểu học cùng hướng dẫn cách viết chi tiết, mời các bạn tham khảo.

1. Đơn xin học thêm hè là gì?

Đơn xin học thêm hè là văn bản do học sinh, gia đình học sinh viết gửi ban giám hiệu nhà trường mà học sinh đang theo học để xin cho học sinh học thêm hè tại nhà trường.

Đơn xin học thêm hè thể hiện mong muốn của học sinh và gia đình học sinh về việc học thêm tại trường, và dùng để đề nghị nhà trường cho phép học sinh tham gia khóa học thêm hè tại nhà trường.

2. Học thêm hè có bắt buộc và cần thiết không?

Việc học thêm vào mùa hè là hoạt động không được pháp luật khuyến khích, do các em vào mùa hè là cần được nghỉ ngơi đúng độ tuổi, các em cần tham gia các hoạt động ngoại khóa để bổ sung nhiều kỹ năng và được vui chơi.

Nhưng thực tế thì các phụ huynh gần như không có thời gian chăm sóc, trông nom con em mình nên thường mong muốn cho con đi học hè. Vì đây là hoạt động tự nguyện nên phụ huynh buộc phải làm đơn xin học thêm. Trường hợp phụ huynh có thời gian chăm sóc con em thì có thể không cần thiết làm đơn.

3. Đơn xin học hè tiểu học số 1

Mẫu đơn xin học hè dưới đây được xây dựng dành cho phụ huynh mong muốn cho con học hè vì gia đình không có thời gian chăm sóc con em và có mong muốn cho con em ôn luyện thêm kiến thức. Mời bạn đọc tham khảo và tải về.

Mẫu đơn xin học hè tiểu học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------o0o--------

ĐƠN XIN HỌC HÈ

Kính gửi: BGH trường.................................................

Tên tôi là:.................................................................................................................

Địa chỉ:.....................................................................................................................

Tôi làm đơn này đề nghị với BGH nhà trường một việc như sau:

Con tôi tên là:............................................................. Học lớp:................................

Vì lý do gia đình không có người trông và chăm sóc con, gia đình tôi có nguyện vọng cho con tôi được học hè tại trường ........................................................................... trong thời gian ............................... để tạo điều kiện củng cố thêm những kỹ năng rèn luyện bản thân và chuẩn bị tốt cho việc học tập ở năm học mới của con.

Vậy tôi làm đơn này đề nghị BGH Nhà trường cho phép con tôi được đăng kí và tham gia học hè tại trường. Gia đình tôi xin cam kết thực hiện tốt các nội quy, quy định của lớp học hè và của nhà trường.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

............, ngày.........tháng.........năm..........

Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)

4. Mẫu đơn xin học hè lớp 1 số 2

Mẫu đơn xin học hè dưới đây được xây dựng dưa trên lý do mong muốn cho con em nâng cao kiến thức của mình, bởi con em có khả năng học tập chưa tốt. Mời bạn đọc tham khảo.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC

------------------------------

ĐƠN XIN HỌC HÈ

Kính gửi: BGH trường…………………..

Đồng kính gửi cô giáo chủ nhiệm lớp ….

Tên tôi là: ……………………………………………..……………….

Là phụ huynh của em: …………………………………………….…..

Học sinh lớp:…………

Căn cứ vào kết quả học tập, năng lực nhận thức của con - em gia đình tôi có nhu cầu cho con đi học thêm hè để ôn tập và nâng cao kiến thức.

Vậy tôi làm đơn này kính mong BGH và cô chủ nhiệm nhận cháu vào học .

Khi được tham gia học hè tại nhà trường, gia đình tôi sẽ thực hiện tốt các nội quy, quy định của nhà trường. Gia đình tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đưa đón, đôn đốc nhắc các cháu đảm bảo an toàn khi các cháu tham gia giao thông trên đường đi đến trường và khi ra về.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

……….,ngày……tháng…..năm….

Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)

5. Cách viết đơn xin học hè

Đơn xin học hè cần có các nội dung cơ bản dưới đây:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ:

Cũng giống như các văn bản khác đơn xin học thêm phải có đầy đủ phần quốc hiệu, tiêu ngữ ở phần đầu của đơn. Tiếp theo là tên đơn (có thể là đơn xin học thêm buổi chiều, buổi tối, đơn xin học thêm hè, đơn xin học thêm một một số môn học như toán, tiếng anh,…). Sau tên đơn là phần kính gửi (kính gửi ban giám hiệu nhà trường).

– Phần nội dung chính của đơn:

Trong phần này cần ghi đầy đủ các thông tin cụ thể về tên phụ huynh, nêu rõ là phụ huynh học sinh của em nào, lớp nào trong trường. Sau đó phụ huynh trình bày cụ thể, ngắn gọn lý do xin học thêm cho con. Thông thường lý do xin học thêm là do lực học còn yếu nên mong muốn nhà trường có thể tạo điều kiện mở lớp học thêm để củng cố kiến thức một cách tốt nhất. Tùy vào mỗi môn học khác nhau mà phụ huynh có thể lựa chọn cách viết lý do cho phù hợp.

– Phần cam đoan và chữ ký:

Sau phần nội dung chính của đơn thì phụ huynh nên có thêm phần cam đoan. Cam đoan về vấn đề nhắc nhở con đi học đúng giờ, nộp đầy đủ học phí và đúng thời gian theo quy định của nhà trường. Khi đã hoàn thành các bước trên thì phụ huynh sẽ ký vào đơn và gửi đến ban giám hiệu nhà trường nơi con đang theo học.

6. Viết đơn xin học hè cần chú ý gì?

  • Khi viết đơn xin học hè cần lưu ý sử dụng ngôn từ lịch sự, minh bạch, nêu rõ những yêu cầu, nguyện vọng của bản thân để nhà trường xét duyệt. Đặc biệt nếu là học sinh viết đơn cần thể hiện sự lễ phép, thái độ cầu thị trong học tập, tôn trọng giáo viên...
  • Hình thức trình bày viết tay hoặc đánh máy đều được nhưng cần tuân thủ quy định về văn bản hành chính thông dụng. Đặc biệt viết đơn xin học hè tránh tẩy xóa, nhàu nát, bẩn lá đơn.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về người nhận đơn, người viết đơn, nguyện vọng, lý do viết đơn, cam kết, chữ ký xác nhận của người làm đơn... Kiểm tra lại đơn trước khi nộp để đảm bảo thông tin cung cấp chính xác.

7. Những quy định về học hè, dạy hè năm 2024

Dạy thêm, học thêm hè trong nhà trường là dạy thêm, học thêm do cơ sở giáo dục công lập (gồm: cơ sở giáo dục phổ thông; trung tâm dạy nghề; trung tâm giáo dục thường xuyên; trung tâm học tập cộng đồng; trung tâm ngoại ngữ, tin học, sau đây gọi chung là nhà trường) tổ chức. Đây hoạt động dạy học phụ thêm có thu tiền của người học, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Căn cứ Điều 4 Quy định về dạy thêm, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định về dạy, học thêm nên rõ các trường hợp giáo viên không được dạy thêm như sau:

- Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

- Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

- Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.

- Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:

+ Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường

+ Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

Như vậy, khi giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập sẽ không được tổ chức dạy thêm học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.

Chú ý, không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Mẫu đơn xin học hè tiểu học cùng hướng dẫn cách viết và những quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm hè mà phụ huynh, học sinh và giáo viên cần nắm được.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
15 15.744
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo