Kinh thánh cả Giuse

Kinh cầu thánh cả Giuse sẽ được đọc vào ngày Thánh cả Giuse. Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc các bài Kinh cầu thánh cả Giuse.

1. Kinh Cầu Thánh Giuse

Xin Chúa thương xót chúng con.

- Xin Chúa thương xót chúng con.

Xin Chúa Kitô thương xót chúng con.

-Xin Chúa Kitô thương xót chúng con.

Xin Chúa thương xót chúng con.

- Xin Chúa thương xót chúng con.

Chúa Kitô nghe cho chúng con.

Chúa Kitô nhậm lời chúng con.

Đức Chúa Cha ngự trên trời là Đức Chúa Trời thật.

Thưa: Thương xót chúng con.

(Câu nào cũng thưa như vậy)

Đức Chúa Con chuộc tội cứu thế là Đức Chúa Trời thật.

Đức Chúa Thánh Thần là Đức Chúa Trời thật.

Ba Ngôi cũng là một Đức Chúa Trời.

Rất Thánh Đức Bà Maria.

Thưa: Cầu cho chúng con.

(Câu nào cũng thưa như vậy)

Thánh Giuse.

Thánh Giuse là Đấng sang trọng bởi dòng Đavít.

Thánh Giuse là sự sáng láng các Thánh Tổ Tông.

Thánh Giuse là bạn Đức Mẹ Chúa Trời.

Thánh Giuse là Đấng thanh sạch giữ gìn Đức Nữ Đồng Trinh.

Thánh Giuse là Đấng dưỡng nuôi Con Đức Chúa Trời.

Thánh Giuse là Đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô.

Thánh Giuse là Đấng cai quản Thánh Gia Thất xưa.

Thánh Giuse gồm no mọi nhân đức.

Thánh Giuse cực thanh cực tịnh.

Thánh Giuse cực khôn cực ngoan.

Thánh Giuse là Đấng vững vàng mạnh mẽ.

Thánh Giuse chịu lụy mọi đàng.

Thánh Giuse rất ngay chính thật thà.

Thánh Giuse là gương nhân đức nhịn nhục.

Thánh Giuse yêu chuộng sự khó khăn.

Thánh Giuse là kiểu thức thợ thuyền noi theo.

Thánh Giuse là Đấng làm cho sáng danh gia đạo.

Thánh Giuse che chở kẻ giữ mình đồng trinh.

Thánh Giuse là Đấng nâng đỡ gia thất chúng con.

Thánh Giuse là Đấng an ủi kẻ mắc gian nan.

Thánh Giuse là nơi cậy cho kẻ liệt lào.

Thánh Giuse là bổn mạng kẻ mong sinh thì.

Thánh Giuse làm cho quỷ thần kinh khiếp.

Thánh Giuse là quan thầy bàu chữa Hội Thánh.

Chúa Giêsu chuộc tội cứu thế.

Chúa Giêsu tha tội chúng con.

Chúa Giêsu chuộc tội cứu thế.

Chúa Giêsu nhậm lời chúng con.

Chúa Giêsu chuộc tội cứu thế.

Chúa Giêsu thương xót chúng con.

Chúa đã đặt Thánh Giuse làm chủ nhà Chúa.

Đáp: Cùng quản cai gia nghiệp Chúa.

Lời nguyện

Lạy Đức Chúa Giêsu là Chúa chúng con, Chúa đã khấng toan liệu cách khôn ngoan, lưỡi khen chẳng xiết, mà chọn Thánh Giuse làm bạn thanh sạch Đức Mẹ thân sanh Chúa. Xin Chúa hãy khấng ban cho chúng con như đã cung kính Thánh Giuse làm quan thầy bàu chữa dưới đất, thì cũng được nhờ Người cầu thay nguyện giúp trên trời, vì Chúa là Đấng hằng sống hằng trị đời đời. Amen.

Kinh Cầu Thánh Giuse

2. Kinh khấn thánh cả Giuse bảo trợ những vụ khó khăn

Lạy Thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói là rằng: ”Trên trời, Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin.”

Lạy Cha hiền, xin cầu bầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con. Khi ở thế gian này, Cha đã từng là cha nuôi và là vị bảo hộ trung thành của Chúa Con Chí Thánh, nay xin Cha bào chữa cho chúng con bên tòa Chúa. Chúng con trao phó nơi Cha vụ khó khăn này (…), xin Cha giải gỡ giúp chúng con, để thêm một vinh quang mới vào bao nhiêu vinh quang sẵn có của Cha.

Lạy Cha Thánh Giuse nhân từ, chúng con tin tưởng, vâng, chúng con tin tưởng Ca có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con và giải thoát chúng con khỏi những khổ cực, ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. Hơn nữa, chúng con vững lòng trông cậy. Cha không bỏ qua điều gì giúp ích cho những người sầu khổ kêu cầu Cha.

Chúng con sấp mình dưới chân Cha, tha thiết nài xin Cha đoái thương đến những than van khóc lóc của chúng con. Xin Cha lấy tình thương như áo choàng che phủ chúng con và chúc lành cho chúng con. Amen.

3. Kinh ông thánh Giuse

Chúng con lạy Ông Thánh Giuse, thuở xưa Thánh Thiên Thần hiện đến yên ủi Người rằng: Giuse là con Vua Đavít chớ lo sợ sự làm bạn cùng Rất Thánh Đồng trinh Maria làm chi, vì chưng con người đã chịu thai trong lòng Người, bởi phép Đức Chúa Thánh Thần mà có; vậy Người sẽ sinh một con trai cùng sẽ đặt tên là Giêsu. Chúng con xin Ông Thánh Giuse cầu cho chúng con. Đáng chịu lấy những sự Chúa KiTô đã hứa.

Lạy ơn Đức Chúa Trời là Đấng Thượng Trí vô cùng, đã chọn Ông Thánh Giuse cho được làm bạn cùng Rất Thánh Đức Mẹ, thì chúng con xin Đức Chúa Trời giúp sức cho chúng con được lòng kính Ống Thánh Giuse là Quan Thầy chúng con ở thế gian này cho đáng được ơn Người bầu cử chúng con trước mặt Đức Chúa Trời, vì Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

4. Kinh A thân lạy Thánh cả Giuse

A thân lạy Thánh cả Giuse,

Chúng con rày đang cơn khuẩn bức,

Đều tuôn đến kêu cầu Thánh cả;

Lại có cậy ơn Bạn thánh Người.

Thì mới dám gắn vó kêu ca,

Xin Thánh cả hộ phụ bàu chữa,

Vì tấm lòng thanh ái thiết tha,

Buộc thánh cả hiệp cùng Trinh Nữ,

Mẹ Thiên Chúa chẳng vướng tội truyền;

Lại vì tình phụ từ ái tử,

Khiến Thánh cả bồng Chúa Hài nhi,

Thì chúng con quỳ cúi nguyện xin,

Nài thánh cả đoái nhìn cơ nghiệp,

Là của Chúa Giêsu Kitô,

Đã lấy Máu mình mà chuộc lại;

Xin Thánh cả dùng thửa phép quờn,

Hộ chúng con đàng thì khuẩn bức,

Thân Thái bảo trang khoa cẩn mật,

Gìn nhà Chúa mọi vẻ vẹn toàn,

Nguyền hộ lấy con cái yêu đang,

Chúa Giêsu Kitô đã chọn,

Cúi lạy Cha dấu yếu rất mực,

Xin cấm đoán mọi nẻo sai lầm,

Cùng tuyệt trừ dịch lây thói đục,

Cho chúng con giữ dạ sạch trong.

Đấng hộ thủ rất nên dõng lực,

Xin đem lòng ái tuất dân nghèo,

Nguyện khấng chóng bởi trời ngự xuống.

Giúp chúng con đang trận loạn thương,

Hỗn chiến cùng quỷ thần u ám.

Xưa Thánh cả phò Chúa Hài nhi,

Ngõ cho khỏi thửa vòng nguy hiểm,

Rày xin hộ Hội thánh Chúa Trời,

Đặng thoát chước thù oan quỷ trá,

Cùng mọi đàng trở đáng tai ương,

Sau xin vực chúng con ai nấy,

Ngõ in thức thánh cả lưu truyền,

Cùng cậy trông ơn Người ủng hộ,

Cho chúng con sanh thuận tử an.

Hầu hưởng phước tiêu diêu cõi thọ. Amen

5. Bảy lời cầu xin với thánh cả Giuse

Bảy lời cầu xin với thánh cả Giuse

5.1 Xin ơn lành của Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse, xin Cha chúc lành cho con, cả phần xác lẫn phần hồn. Xin Cha chúc lành cho mọi quyết tâm, lời nói và hành động của con, cho mọi hoạt động và sai sót của con, cho mọi bước đường con đi. Xin Cha chúc lành mọi sự mà con có: suy nghĩ trong nội tâm và các tài sản con có, để những gì con làm là cho sáng danh vinh quang lớn lao của Thiên Chúa. Xin Cha chúc lành cho con bây giờ và đời đời, và xin gìn giữ con khỏi tội lỗi.

Xin Cha ban cho con ơn đền tạ mọi tội lỗi mà con đã phạm bằng các việc bác ái và thống hối khi con còn ở trần gian, để khi con thở hơi cuối cùng thì con được nằm phủ phục dưới chân Cha, hầu dâng lời cảm tạ Cha trên Thiên Đàng vì Cha đã chăm sóc, thương yêu và đối xử nhân hậu với con. Lạy Cha Hiền, xin nhìn đến con là kẻ hằng cầu xin Cha. Amen.”

5.2 Thánh Hiến cho Thánh Giuse

Lạy Cha Thánh Giuse, con xin thánh hiến bản thân con cho vinh quang của Cha, và con dâng mình con lên Cha để xin Cha nhận lời làm Cha Hiền, Đấng bảo vệ và hướng dẫn con trên đường cứu độ.

Xin Cha ban cho con một trái tim tinh tuyền và một lòng mến sốt sắng nơi đời sống nội tâm của con. Theo gương mẫu của Cha, xin cho con làm mọi sự vì vinh quang của Thiên Chúa, để hiệp thông với Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẫu Tâm Vô Nhiễm Mẹ Maria! Lạy Cha Thánh Giuse, xin cầu bầu cho con để con có thể được chia sẻ niềm an bình và vui mửng với cái chết thánh thiện của Cha. Amen.

5.3 Lời cầu nguyện xin ơn bảo vệ

Kính Lạy Cha Thánh Giuse! Con là người con bất xứng của Cha, con xin kính chào Cha. Cha là Vị Bảo Hộ trung tín và là Đấng cầu thay cho những ai yêu mến và tôn kính Cha. Cha biết con có lòng tin tưởng đặc biệt nơi Cha, Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Con xin đặt tất cả niềm trông cậy vào ơn cứu độ nơi Cha, vì Cha có quyền năng trước Nhan Chúa và không bao giờ Cha bỏ rơi các tôi tớ trung thành của Cha.

Do đó, con khiêm cung nài xin Cha, và con xin dâng bản thân con, tất cả những thân nhân của con, mọi của cải con có để xin Cha bảo vệ và cầu bầu cho con. Con cầu xin Cha, với tình yêu của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, xin Cha đừng bỏ rơi con trong đời sống và xin cứu giúp con trong giờ lâm tử của con. Amen.

5.4 Lời cầu nguyện trong lúc gặp khó khăn:

Lạy Cha Thánh Giuse vinh hiển, Cha có quyền thế để ban cho chúng con những điều xem ra không thể thực hiện được. Xin Cha hãy đến cứu giúp khi chúng con đang gặp khốn khó và đau buồn. Con xin dâng công việc quan trọng và khó khăn này lên Cha để xin Cha đặc biệt bảo vệ cho, và để công việc của con được kết thúc tốt đẹp (Kể những lời cầu xin.)

Lạy Cha Thánh Giuse, chúng con đặt mọi tin tưởng nơi Cha. Xin đừng để lời van xin của con trở nên vô ích. Cha có quyền thế trước Tòa Chúa và Mẹ Maria. Xin Cha chứng tỏ lòng nhân lành và quyền năng của Cha. Lạy Cha Thánh Giuse, bạn của Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cầu cho chúng con. Amen.

5.5 Lời cầu nguyện xin ơn thanh khiết:

Lạy Cha Thánh Giuse là Đấng Bảo Hộ Đức Trinh Nữ và là người Cha đã được Thiên Chúa tin cậy để chăm sóc Chúa Giêsu KiTô Hải Đồng và Mẹ Maria, Đức Nữ Đồng Trinh Nữ trên hết những kẻ đồng trinh. Con cầu xin và van nài Cha, cùng Chúa Giêsu và Mẹ Maria, xin Cha hãy giữ gìn con và gia đình con khỏi mọi sự ô uế. Xin ban cho con một tâm trí thanh thản, một trái tim tinh tuyền và một thể xác trong sạch để con phục vụ Chúa Giêsu và Mẹ Maria một cách thanh khiết suốt mọi ngày trong đời sống con. Amen.

5.6 Lời cầu nguyện cho Giáo Hội và Đức Thánh Cha:

Lạy Cha Thánh Giuse, Vị Thánh Quan Thầy của Giáo Hội Hoàn Vũ, chúng con luôn nài xin Cha trong lúc lo âu hay gặp khó khăn. Từ Ngai Tòa vinh quang của Cha, xin đưa mắt nhân từ nhìn đến toàn-thể thế-giới Công Giáo. Xin Trái Tim Cha Nhân Lành thương xót đến Nhiệm Thể của Chúa KiTô đang khốn khó vì thống khổ, bị bách hại bởi kẻ thù mạnh thế.

Ôi Lạy Cha Hiền, Cha đã nếm mọi sự tân toan nơi trần gian, xin Cha lau sạch nước mắt cho Đức Giáo Hoàng, xin Cha cầu bầu cho Ngài với Chúa là Đấng ban bình an và tình yêu để mọi sự xấu biến mất và mọi lỗi lầm được sửa đổi, để toàn Giáo Hội có thể phục vụ Thiên Chúa trong tự do và giải thoát. Amen.

5.7 Cầu nguyện xin ơn chết lành:

Lạy Cha Thánh Giuse vinh hiển, hôm nay con xin nhận Ngài làm Thánh Quan Thầy của con trong cuộc sống và trong giờ lâm tử. Xin Cha ban cho con thêm tinh thần cầu nguyện và sự sốt sắng để con phục vụ Thiên Chúa. Xin Cha lấy ra khỏi con mọi tội lỗi. Xin cầu bầu cho con được biết trước ngày chết của con, để con có thể xưng tội, chịu các bí tích thiêng liêng, để con biết ăn năn, thống hối và đền tội xứng đáng, và rồi con được trút linh hồn trong tay của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Cha Thánh. Amen.

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến các bạn Kinh cầu thánh cả Giuse. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
5 6.420
0 Bình luận
Sắp xếp theo