Viết đoạn văn ngắn cảm nhận của em về cảnh cho chữ

Đoạn văn cảm nhận cảnh cho chữ trong Chữ người tử tù

Cảnh cho chữ trong Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân vẫn được coi là cái cảnh xưa nay hiếm. Cảnh cho chữ được tác giả xây dựng ở những trạng thái đối lập cũng như sự tương phản về không gian thời gian cũng như hoàn cảnh của các nhân vật đã làm nên nét đặc sắc của tác phẩm. Sau đây là một số đoạn văn về cảnh cho chữ của Huấn Cao, đoạn văn nêu cảm nhận của em về cảnh cho chữ của Huấn Cao hay và chi tiết giúp các em học sinh hiểu hơn giá trị của tác phẩm.

Đoạn văn ngắn cảm nhận của em về cảnh cho chữ

Có thể nói cảnh cho chữ trong tác phẩm Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân là một cảnh tượng vô cùng độc đáo, có thể nói là xưa nay hiếm.

Không gian cho chữ vô cùng đặc biệt, người ta chỉ xin chữ và cho chữ ở những nơi sạch sẽ, yên tĩnh, trang trọng còn trong tác phẩm cảnh cho chữ lại diễn ra ở nhà tù tối tăm, bẩn thỉu, đó là nơi chỉ tồn tại cái xấu, cái ác, lừa lọc và giả dối với nhau. Thời gian cho chữ cũng là một điểm đặc biệt khac: Huấn Cao cho chữ khi mà chỉ đến sáng mai sẽ phải đi chịu án tử hình. Ông đã dành những giây phút cuối cùng của cuộc đời để vừa hoàn thành nguyện ước cho quản ngục, vừa để lại những gì tinh túy, đẹp đẽ nhất cho cuộc đời.

Có thể nói qua cảnh cho chữ trong tác phẩm, Nguyễn Tuân đã làm nổi bật và hoàn chỉnh vẻ đẹp nhân cách của mỗi nhân vật cũng như ngầm khẳng định sự chiến thắng của cái đẹp, cái tài hoa và nhân cách cao đẹp với cái xấu xa, độc ác, tàn nhẫn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 12 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 4.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo