Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra trong nhà trường hoặc ở địa phương

Viết bản tin (khoảng 200 chữ, có thể sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ) về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra trong nhà trường hoặc tại địa phương của bạn. Đây là nội dung câu hỏi Từ đọc đến viết trang 92 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 1 bộ Chân trời sáng tạo sau khi các em đã được học các văn bản thuộc bài 4 Những di sản văn hóa (văn bản thông tin). Sau đây là một số mẫu đoạn văn 200 chữ về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra lớp 10 CTST.

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra trong nhà trường hoặc tại địa phương của bạn

Bản tin 200 chữ về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra - mẫu 1

Vào ngày 13/2/2022, UBND tỉnh Nam Định đã ra công văn quyết định không tổ chức lễ khai ấn đền Trần trong hai ngày 14 và 15/2 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh .Theo đó, các bô lão dòng họ nhà Trần sẽ tổ chức nghi lễ khai ấn vào đêm 14 tháng Giêng để giữ gìn truyền thống nhưng chỉ thực hiện các nghi lễ cơ bản và không mời khách, kể cả lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP cũng sẽ không tham dự nghi lễ khai ấn. Đền Trần ( Trần Miếu) là một quần thể đền thờ tại đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định (sát quốc lộ 10), là nơi thờ các vua Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng từ năm 1695, trên nền Thái miếu cũ của nhà Tràn đã bị quân MInh phá hủy vào thế kỷ XV.Lễ hội Đền Trần được tổ chức trong các ngày từ ngày 15 đến ngày 20 tháng tám âm lịch hàng năm tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định nhằm tri ân công của 14 vị vua Trần.

Bản tin 200 chữ về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra - mẫu 2

Ngày 12/05/2022 vừa qua, Trường THPT A đã tổ chức một buổi ngoại khóa về chủ đề An toàn giao thông cho các học sinh trong trường. Tất cả các Cảnh sát giao thông quận, thầy cô trong Ban Giám hiệu, thầy cô giáo bộ môn cùng toàn thể học sinh trong nhà trường. Đại diện của cơ quan Cảnh sát quận đã có lời phát biểu và hướng dẫn cho tất cả học sinh về luật an toàn giao thông đường bộ, những tác hại nếu như không tuân thủ đúng theo luật giao thông,... Thông qua các hình thức ngoại khóa kết hợp như: Tuyên truyền, trò chơi vận động, Giải đáp thắc mắc, tiểu phẩm, xây dựng tình huống, thực hành kỹ năng,... hoạt động ngoại khóa dưới cờ đang trở nên có sức hấp dẫn riêng, lôi cuốn học sinh tham gia. Đây là hoạt động có kế hoạch cụ thể, được triển khai đối với mỗi chi đoàn và được thực hiện nghiêm túc, có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ phía học sinh và nhà trường.

Bản tin 200 chữ về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra - mẫu 3

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2023 - 2024 do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức trên toàn quốc; dành cho tất cả học sinh và giáo viên cấp THCS; đối với cấp THPT, dành cho học sinh lớp 10, 11 và tất cả giáo viên. Nội dung thi dành cho học sinh cấp THCS và THPT là thi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông, Luật Giao thông đường bộ và nội dung tự luận giải quyết các tình huống giao thông phù hợp với kiến thức, kỹ năng đã được học.

Nội dung thi dành cho giáo viên cấp THCS và THPT là giáo viên chọn nội dung của tài liệu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và THPT xây dựng kế hoạch bài dạy và dạy thử nghiệm; sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học.

Với nhiều giải thưởng hấp dẫn cùng với cơ hội nâng cao thêm kiến và hiểu biết về an toàn giao thông đường bộ. Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai hứa hẹn là một sân chơi cực kì bổ ích cho các em học sinh cũng như các thầy cô giáo. Chi tiết cuộc thi mời các bạn xem thêm bên dưới.

Bản tin 200 chữ về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 7.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo