Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? GDCD 8 trang 8
Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? GDCD 8 trang 8. Để hiểu hơn về những việc làm thể hiện tính liêm khiết thì trong bài viết dưới đây sẽ phân tích cụ thể những hành vi không liêm khiết và biểu hiển của hành vi đó và gửi đến bạn đọc.
Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? Vì sao?
A, Luôn mong muốn làm giàu bằng tài năng và sức lực của mình.
B, Làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích.
C, Luôn kiên trì phấn đấu vươn lên để đạt được kết quả cao trong công việc.
D, Sẵn sàng dùng tiền học, quà cáp biếu xén nhằm đạt được mục đích của mình.
Đ, Sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.
E, Chỉ làm việc gì khi thấy có lợi.
G, Tính toán cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định một việc gì.
Trong những hành vi trên thì có những hành vi thể hiện tính không liêm khiết là:
- Đáp án B: Vì người có hành vi làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích là người không màng đến những lợi ích của người khác, ích kỷ , nhỏ nhen. Họ sẽ thực hiện bất cứ việc gì chỉ cần đạt được mục đích của bản thân ngay cả những hành vi xấu xa. Ví dụ như mong muốn mình được đạt giải nhất trong kỳ thi chạy nên đã khiến cho bạn khác bị tai nạn và không thể tham gia.
- Đáp án D: Vì những người sử dụng vật chất để hối lộ người khác là những người không trung thực, liêm chính. Họ luôn muốn đạt được mục đích bằng con đường ngắn nhất mà không tự thực hiện bằng sức lực của mình. Ví dụ như hối lộ để được điểm cao trong kỳ thi.
- Đáp án E: Đây cũng là hành động của một người ích kỷ chỉ quy nghĩ cho bản thân, họ chỉ thực hiện những công việc mang lại lợi ích cho bản thân mình. Những việc mà không mang lại lợi ích cho mình hoặc thiệt hại về mình thì sẽ làm ngơ. Ví dụ như hành động thấy người tai nạn không giúp đỡ vì sợ mất thời gian của mình.
Ngoài ra những hành vi còn lại là những hành vi của người ngay thẳng, liêm khiết, có đạo đức luôn suy nghĩ về các hành vi của mình khi thực hiện có ảnh hưởng đến người khác hay không. Không làm những việc trái với lương tâm và đạo đức của bản thân cũng như xã hội để xã hội chê trách hay lên án.
Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về câu hỏi Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? GDCD 8 trang 8. Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích trong mục Học tập dưới đây:
- Muốn trở thành người liêm khiết cần rèn luyện những đức tính gì? GDCD 8 trang 8
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết GDCD 8 trang 8
Tham khảo thêm
Tình yêu thương mãnh liệt của chú bé Hồng đối với người mẹ bất hạnh được thể hiện như thế nào? Soạn Ngữ văn lớp 8 tập 1
Top 5 mẫu viết đoạn văn ngắn có 5 từ cùng trường từ vựng trường học Viết 1 đoạn văn có ít nhất năm trường từ vựng trường học
Vai trò của nhân dân trong Cách mạng tư sản Pháp được thể hiện ở những điểm nào? Bài 2 trang 17 SGK Lịch sử 8
Vì sao chế độ cộng hòa ở Anh lại được thay thế bằng chế độ quân chủ lập hiến? Giải Lịch Sử 8 Bài 1 trang 6
Hãy tìm ví dụ về chuyển động cơ học trong đó chỉ rõ vật được chọn làm mốc Bài C2 trang 5 SGK Vật lí 8
Top 3 mẫu tóm tắt tác phẩm Tắt đèn siêu hay Tóm tắt Tắt đèn của Ngô Tất Tố
Bằng một ví dụ, hãy phân tích vai trò của hệ thần kinh trong sự điều hòa hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể Giải Câu 2 Bài 2 SGK trang 10 Sinh học 8
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

- Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Bài 2: Liêm khiết
- Bài 3: Tôn trọng người khác
- Bài 4: Giữ chữ tín
- Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
- Pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác đúng không?
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15
- Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
- Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội
- bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 10: Tự lập
- Bài 11: Lao động tự giác, sáng tạo
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
- Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
- Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hoà GDCD 8
- Chi là một nữ sinh lớp 8 một lần Chi nhận lời đi chơi xa GDCD 8
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng GDCD 8
- Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
- Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Theo em những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội?
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8
- Các biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội $(YEAR)
- Tệ nạn xã hội là gì?
- Tại sao nói tệ nạn xã hội là con đường ngắn nhất dẫn đến tội ác?
- Trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy $(YEAR)
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào?
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người
- Có ý kiến cho rằng chúng ta không nên tiếp xúc với người bị nhiễm HIV vì sẽ mang tiếng xấu và lây bệnh?
- Con đường nào ngắn nhất làm lây nhiễm HIV/AIDS?
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân