Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó. Những hoạt động chính trị xã hội vô cùng có ích cho xã hội bởi vì những tác động và lợi ích giúp đỡ người khó khăn, giải quyết vấn đề đang được nhà nước quan tâm. Những học sinh cũng cần học tập những vấn đề này để nhằm giúp đỡ xã hội và nhà nước.
Kế hoạch thực hiện hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp
1. Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Dưới đây hoatieu.vn sẽ đề xuất một số hoạt động chính trị cho tập thể lớp và phác thảo về kết hoạch thực hiện hoạt động đó:
Đề xuất 1: Tổ chức hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung do lũ lụt. Học sinh toàn trường cần quyên góp tiền, quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm cần thiết,... để ủng hộ những học sinh trong một ngôi trường bị thiệt hại năng nề do bão lũ. Hoạt động này cần thời gian để xem xét thông qua. Ngôi trường có những thiệt hại nặng nề do bão lũ sẽ nhờ Hội chữ thập đỏ đề xuất.
Kế hoạch thực hiện:
- Thứ 2: Phát động phong trào
- Thứ 3 đến thứ 6: Tổ chức thu những vật phẩm quyên góp của mọi người theo lớp. Sau đó sẽ tổng kết và nộp cho đơn vị trường học.
- Thứ 7: Hoạt động đóng gói những vật phẩm để chuyển đi.
- Chủ nhật: Vận chuyển những vật phẩm đến địa chỉ cần giúp đỡ và liên hệ đơn vị nhận phát những vật phẩm giúp trường học.
Đề xuất 2: Tổ chức hoạt động dọn dẹp khu phố ở địa phương. Hoạt động này sẽ được tổ chức tại đơn vị trường học ở một xã cụ thể. Các học sinh được chia theo lớp thực hiện dọn dẹp đường phố theo sự phân công của giáo viên Tổng phụ trách. Học sinh cần chuẩn bị những vật dụng như cuốc, xẻng, liềm, chổi, bao, đồ hốt rác,...
Kế hoạch thực hiện:
- Thứ 2: Tổ chức họp giáo viên các lớp để bàn về vấn đề hoạt động dọn dẹp địa phương. Sau khi họp sẽ thống nhất và phân chia khu vực, địa điểm, thời gian cụ thể để thực hiện.
- Thứ 3 đến thứ 6: Giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ phổ biến vấn đề cho học sinh và phân chia công việc mang những đồ cần thiết và thời gian, địa điểm thực hiện.
- Thứ 7: Sẽ thực hiện tập trung học sinh tại trường theo đơn vị lớp và bắt đầu làm công tác dọn dẹp đường phố, địa phương.
Đề xuất 3: Tổ chức hoạt động thi đua vẽ tranh về bảo vệ môi trường. Nhà trường sẽ phát động cuộc thi và tổ chức trong 3 tuần. Các lớp có thể thi cá nhân hoặc đăng ký nhóm thi khoảng 3 người. Những bức tranh được vẽ về chủ đề môi trường, mang ý nghĩa truyền tải về nội dung cần bảo vệ môi trường.
Kế hoạch thực hiện:
- Tuần 1: Vào Thứ 2 Buổi chào cờ giáo viên sẽ phát động cuộc thi về thời gian, thể lệ cuộc thi và giải thưởng cuộc thi. Thứ 6 các lớp chốt danh sách đăng ký thi và nộp lại cho trường;
- Tuần 2: Những thí sinh thi sẽ có 1 tuần để thực hiện bài thi và nộp lại cho giáo viên phụ trách hoặc lớp trưởng thứ vào thứ 6
- Tuần 3: Và trong khoảng 1 tuần thì ban giám khảo sẽ chấm và đưa ra kết quả vào buổi chào cờ toàn trường.
2. Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào?
Em thường tham gia hoạt động do lớp, trường, địa phương tổ chức xuất phát từ lí do:
- Em cảm thấy được giúp đỡ người khác, góp phần công sức của mình và công việc xã hội;
- Em thấy mình được học hỏi những điều mà trên trường lớp không dạy;
- Em cũng cảm thấy vui vẻ và năng động hơn khi tham gia những hoạt động đó;
Tại sao?
Tại vì bản thân em hiểu được việc tham gia các hoạt động xã hội cùng mọi người ra rất cần thiết. Khi tham gia em sẽ trau dồi được nhiều kỹ năng trong cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Tham gia các hoạt động đông người cũng dần khiến em cởi mở hơn, vui vẻ hơn, nhất là mạnh dạn quyết định những vấn đề mình muốn. Cuối cùng là khi tham gia em thấy mình có ích trong xã hội dù với những công việc nhỏ và có thêm được những mối quan hệ.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
-
Chia sẻ:
Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
-
Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở
-
Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
-
Nêu những khó khăn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của khu vực Tây Nam Á?
-
Hãy nêu những nguyên nhân dẫn tới gãy xương
-
Vì sao khí hậu châu Á phân thành nhiều đới và nhiều kiểu khác nhau?
-
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
-
Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới?
-
Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Lớp 8 tải nhiều
Học tập tải nhiều
-
Đề thi cuối kì 1 Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
-
Đề thi Học kì 1 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2025
-
Bộ đề thi học kì 1 Tiếng Anh lớp 1 Global Success năm 2025 - 2026
-
Bộ đề thi học kì 1 Tiếng Anh lớp 1 i-Learn Smart Start năm 2025 - 2026
-
Đề thi Học kì 1 Tin học lớp 4 Cánh Diều năm 2025
-
Đề thi cuối kì 1 Giáo dục địa phương 9 Hà Nội
-
Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 19 (Cơ bản + Nâng cao)
-
Đề thi cuối kì 1 Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
-
Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 19 (Cơ bản + Nâng cao)
-
Bộ đề thi học kì 1 Toán lớp 1 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
Bài viết hay Lớp 8
-
Củng cố mở rộng trang 56 lớp 8 tập 2
-
Phiếu bài tập Toán lớp 8 Kết nối tri thức kì 1
-
Hãy giới thiệu một cuốn sách mà em yêu thích với thầy (cô) và các bạn trong lớp
-
(Cực hay) Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc lớp 8
-
Trình bày vai trò của quốc tế thứ nhất đối với phong trào công nhân quốc tế
-
Thực hành tiếng Việt 8 Thành phần biệt lập trang 69 - Thành phần gọi đáp