Modem là thiết bị vào hay ra?

Modem là thiết bị vào hay ra? Modem là thiết bị không còn xa lạ gì trong chương trình Tin học lớp 10. Vậy bạn có biết Modem là gì? Modem là thiết bị vào hay thiết bị ra không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Modem là thiết bị vào hay ra?

Thiết bị vừa là thiết bị vào vừa là thiết bị ra chính là môđem. Nó là thiết bị vào khi nó nhận thông tin dữ liệu trên mạng Internet vào trong máy tính, còn nó là thiết bị ra khi nó truyền dữ liệu trong máy tính lên trên mạng Internet.

2. Modem là gì?

Modem là viết tắt của cụm từ “modulator and demodulator”, là một thiết bị chuyển đổi giữa các tín hiệu tương tự (analog) thành tín hiệu số (digital) và ngược lại. Modem wifi được sử dụng làm thiết bị giao tiếp với mạng lưới của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) thông qua hệ thống cáp quang, cáp nối đồng trục hoặc đường dây điện thoại (DSL). Hiện nay, các loại modem wifi chủ yếu được dùng là modem cáp đồng trục, ADSL và cáp quang.

Modem có chức năng chuyển hóa các gói dữ liệu do các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cung cấp thành kết nối Internet cho các router hoặc các thiết bị có liên kết mạng khác qua địa chỉ IP. Modem wifi chính là cánh cổng để giúp bạn kết nối được với Internet quốc tế.

Modem là thiết bị vào hay ra?

Một đặc điểm cơ bản của modem là nó có thể điều chế và giải điều chế các tín hiệu mang tin vào các tín hiệu đường dây để có thể truyền đi xa trong kết nối WAN. Quá trình điều chế có thể là số hoặc tương tự, điều này thì Router không thể làm được nếu không lắp thêm card chuyên dụng. Modem không có chức năng định tuyến cao cấp, không cấu hình được giao thức định tuyến, cũng như nhiều tính năng khác của router, chỉ có tác dụng kết nối đến ISP và làm gateway cho mạng của bạn kết nối ra ngoài.

3. Thiết bị nào vừa là thiết bị vào vừa là thiết bị ra?

Thiết bị vừa là thiết bị vào vừa là thiết bị ra có thể là:

- Modem như đã phân tích tại mục 1

- Màn hình cảm ứng:

  • Nó là thiết bị ra khi hiển thị một hệ thống danh mục (chức năng của thiết bị ra).
  • Nó là thiết bị vào khi cho phép nhập dữ liệu khi con người dùng tay trỏ vào danh mục được hiển thị trên màn hình.

Trong đó:

  • Thiết bị vào là thiết bị có chức năng chuyển dữ liệu từ dạng con người có thể hiểu được sang dạng mã nhị phân để máy tính điện tử có thể hiểu được và truyền sang bộ nhớ. Các dữ liệu khác nhau sẽ có các thiết bị vào khác nhau. Ví dụ: Bàn phím, chuột,...
  • Thiết bị ra là thiết bị dùng để hiển thị dữ liệu từ máy tính. Ví dụ: Màn hình, máy in,...

Hoa Tiêu đã gửi đến bạn đọc câu trả lời của câu hỏi Modem là thiết bị vào hay thiết bị ra, kể tên 2 thiết bị vừa là thiết bị vào vừa là thiết bị ra.

Để biết thêm các thông tin hữu ích khác, mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 4.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo