Khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương do?

Khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương do? Khí hậu nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa những cũng có đôi nét của khí hậu hải dương. Vậy sự khác biệt này là do đâu? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Đặc điểm của khí hậu mang tính chất hải dương

Chúng ta thường thấy tính chất hải dương được nhắc đến trong vùng khí hậu ôn đới và mang những đặc tính là:

  • Có đặc điểm mùa hè mát mẻ và mùa đông không lạnh lắm;
  • Lượng mưa lớn và quanh năm thường từ 800-1000mm/năm;
  • Nhiệt độ vùng ôn đới hải dương thường trên 0oC;

Có thế thấy ôn đới lục địa và ôn đới hải dương khác nhau rõ rệt về nhiệt độ và lượng mưa. Nguyên nhân là do cùng ôn đới hải dương được sự điều hoà của biển, là những vùng gần biển nên không khí có độ ẩm cao do nước biển bốc hơi tạo nên lượng mưa lớn và nhiệt độ cũng không chênh lệch nhiều giữa mùa đông và hè.

Khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương do?
Khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương do?

2. Khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương do?

Dựa và những đặc điểm được nêu trên thì có thể thấy khí hậu nước ta cũng mang đặc tính của khí hậu hải dương là do Biển Đông. Với đặc điểm là biển đông rộng lớn cùng nhiệt độ cao và có sự biến động theo mùa nên nền nhiệt ở khu vực nước ta có lượng mưa lớn và nhiệt độ giữa màu đông và hè không chênh lệch quá nhiều.

Hơn nữa vùng phía bắc nước ta còn chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh phía bắc và kết hợp với điều hoà của biển nên vào mùa đông thì có thể thấy được dấu hiệu rõ rệt của khí hậu vùng ôn đới hải dương. Với mùa đông lạnh những có mưa phùn.

Tóm lại, vùng khí hậu mang đặc tính Hải dương là đúng như tên gọi của nó gắn liền với biển, nên gần như những khu vực nào giáp biển thì thường sẽ chịu sự ảnh hưởng lớn của biển như vậy.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương do? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo