Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh Diều cả năm 2024
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 11 sách mới
- Giáo án trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Cánh Diều
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 1
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 2
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 3
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 4
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 5
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 6
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 7
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 8
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 9
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh Diều - Mẫu kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 11 sách Cánh Diều trong bài viết sau đây được biên soạn theo đúng hướng dẫn của công văn 5512 sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô giáo khi soạn giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 11 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 file word bộ Cánh Diều, mời các thầy cô cùng tham khảo để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024.
Lưu ý: Để xem toàn bộ nội dung chi tiết mẫu Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh Diều kì 1, kì 2. Mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
Giáo án trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Cánh Diều
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 1
TUẦN 1,2,3,4 – TIẾT 1-12
CHỦ ĐỀ 1: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường.
- Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể trường, lớp, cộng đồng.
- Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: Tự chủ trong giải quyết vấn đề về phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Giải quyết vấn đề phát sinh khi tham gia hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường, hoạt động Đoàn.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác cùng bạn trong các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường, hoạt động Đoàn.
Năng lực riêng:
- Thích ứng với cuộc sống: Tìm hiểu được các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường; Tìm hiểu được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
- Thiết kế và tổ chức hoạt động: Hợp tác với bạn bè để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng phát triển nhà trường; Thực hành được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè; Tuân thủ được kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng đồng; Thực hiện được các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Tham gia được hoạt động phát huy truyền thống nhà trường; Đánh giá được hiệu quả phát huy truyền thống nhà trường.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Luôn hợp tác cùng nhau để thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường.
- Nhân ái: Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Trách nhiệm: Có ý thức tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể trường, lớp, cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Tập hợp các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường để giúp HS nhận ra và có những định hướng cho việc tìm hiểu.
- Thu thập các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của nhà trường và của các trường khác (nếu được).
2. Đối với học sinh
- Thu thập thông tin về các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường dựa trên Website của trường, từ thầy cô hoặc các anh chị lớp trên.
- Chuẩn bị báo cáo về kết quả đạt được từ các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường để chia sẻ với lớp.
- Dự kiến kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
- Thực hiện các hoạt động chuẩn bị để tham gia hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 1: Tiết 1,2,3
GỢI Ý HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
1.1 Giới thiệu phương hướng xây dựng và phát triển nhà trường
Gợi ý:
- Giới thiệu một vài hướng hoạt động để xây dựng và phát triển nhà trường, ví dụ như hoạt động làm xanh - sạch – đẹp khung cảnh nhà trường; hoạt động thi văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia các hoạt động thiện nguyện; thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên nhà trường,...
- Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS tổ chức tọa đàm về việc tham gia của phụ huynh trong xây dựng và phát triển nhà trường.
GỢI Ý HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT LỚP
1. 1 Chia sẻ các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
Gợi ý:
- Thảo luận về các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường có thể thực hiện được.
- Xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
- Báo cáo kết quả tham gia các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS hứng thú với chủ đề; tạo tâm thế cho HS trước khi bước vào các hoạt động
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video, bài hát,…phù hợp với nội dung của chủ đề để tạo tâm thế cho các em trước khi bước vào hoạt động.
c. Sản phẩm: HS xem video, bài hát và có những cảm nhận, hiểu biết ban đầu về chủ đề bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài: “Ngồi lại bên nhau – Thảo Trang”.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Sau một thời gian nghỉ ngơi, nay quay lại trường để chuẩn bị cho năm học mới, các em hãy chia sẻ cảm xúc của bản thân ngay lúc này?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS cùng hát vang và chia sẻ cảm xúc trước thầy cô và các bạn trong những ngày đầu quay lại trường học.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 -2 HS chia sẻ cảm xúc của bản thân.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có)
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các em thân mến, trường học là nơi để chúng ta học tập, điều đó không có nghĩa chúng ta chỉ đến trường để học. Mà song song với đó, ngoài việc học, mỗi học sinh cũng cần có trách nhiệm để xây dựng trường học của mình ngày càng phát triển. Các em có thể xây dựng và phát triển nhà trường thông qua nhiều việc làm khác nhau như: thân thiện với thầy cô bạn bè, tham gia các hoạt động trường lớp, tuân thủ các quy định nhà trường,…Và để tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở chủ đề đầu tiên của môn Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp 11, Chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường.
................
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 2
TUẦN 5,6,7 – TIẾT 13-21
CHỦ ĐỀ 2: QUẢN LÝ BẢN THÂN
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
- Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: Thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát mối quan hệ bạn bè ở trường và qua mạng xã hội; làm chủ, kiểm soát được cảm xúc của bản thân.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Giải quyết các tình huống hợp lí, có sự sáng tạo, linh hoạt giúp giao tiếp hiệu quả.
- Giao tiếp và hợp tác: Ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
Năng lực riêng:
- Thích ứng với cuộc sống: Tìm hiểu được cách quản lí cảm xúc và ứng xử phù hợp trong giao tiếp; Tìm hiểu về việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
- Thiết kế và tổ chức hoạt động: Rèn luyện được khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè; Rèn luyện quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp; Duy trì việc quản lí cảm xúc và làm chủ mối quan hệ bạn bè.
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Thể hiện ở việc quản lí được cảm xúc và ứng xử hoà nhã với mọi người.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến bạn bè, chia sẻ và giúp đỡ các bạn trong khả năng của mình.
- Trung thực: Chân thành trong các mối quan hệ, tôn trọng cảm xúc của bản thân và của mọi người.
- Chăm chỉ: Tích cực hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sưu tầm các tài liệu, bài viết, câu chuyện về cách quản lí cảm xúc cá nhân.
- Xây dựng các tình huống về giao tiếp, ứng xử đòi hỏi khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.
- Giới thiệu về các bài tập thực hành để rèn kĩ năng quản lí cảm xúc cá nhân.
2. Đối với học sinh
- Tìm hiểu về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở tr 2 và qua mạng xã hội.
- Tham khảo những kinh nghiệm về cách quản lí cảm xúc và ứng xử phù h
- Suy nghĩ những biện pháp để quản lí cảm xúc bản thân và làm chủ các quan hệ với bạn bè.
- Chuẩn bị một số tình huống có liên quan đến chủ đề.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 5: Tiết 13, 14, 15
GỢI Ý HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
1.1. Toạ đàm về vai trò của quản lí cảm xúc
Gợi ý:
- Tổ chức diễn đàn trực tuyến hoặc trực tiếp cho HS bày tỏ quan điểm của mình về vai trò của quản lí cảm xúc, những tác hại của việc không quản lí tốt xúc. Lựa chọn những bài viết đặc sắc để chia sẻ.
- Gặp gỡ khách mời để cùng trao đổi về vai trò của quản lí cảm xúc.
GỢI Ý HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT LỚP
1.1. Học hỏi những cách quản lí cảm xúc và ứng xử phù hợp
Gợi ý:
- Sưu tầm những câu chuyện, tình huống, nhân vật có cách quản lí cảm xúc ứng xử phù hợp.
- Chia sẻ điều học hỏi được từ những cách quản lí cảm xúc và ứng xử đó.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS hứng thú với chủ đề; tạo tâm thế cho HS trước khi bước vào các hoạt động chính của chủ đề.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi để tạo không khí vui tươi cho các em trước khi bước vào hoạt động.
c. Sản phẩm: HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi công não: “Liệt kê cảm xúc”.
- GV phổ biến luật chơi: GV mời 4 bạn lên bảng, lần lượt từ trái qua phải, các bạn kể tên các cảm xúc của con người mà ta bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày (bạn trả lời sau không được trùng với đáp án bạn trả lời trước).Tới lượt ai mà người đó không kể tên được sẽ bị thua cuộc.
- Sau khi chơi trò chơi, GV đặt câu hỏi: Theo em, những cảm xúc mà các bạn đã kể có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của mỗi chúng ta?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS cùng tham gia trò chơi, các bạn khác cổ vũ nhiệt tình cho các bạn.
- HS tiếp nhận câu hỏi của GV và suy nghĩ trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 -2 HS chia sẻ câu trả lời, GV ghi nhận.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- Thông qua câu trả lời của HS, GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong cuộc sống hằng ngày, hẳn ai cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: Lúc buồn, lúc vui, lúc bực bội, lúc trầm ngâm…Và nếu chúng ta để các loại cảm xúc này chi phối thì thực sự rất nguy hiểm. Do đó, việc của chúng ta là phải quản lý được cảm xúc, quản lý được bản thân. Nội dung chủ đề hôm nay cũng liên quan đến nội dung này, chúng ta cùng đến với Chủ đề 2: Quản lý bản thân.
.............................
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 3
CHỦ ĐỀ 3: HOÀN THIỆN BẢN THÂN
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được nét riêng và thể hiện sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân.
- Phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
- Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân; biết thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập một cách tự giác, chủ động; tự đặt được mục tiêu học tập để đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu thực hiện; thực hiện các phương pháp học tập hiệu quả.
- Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp.
Năng lực riêng:
- Khám phá đặc điểm riêng của bản thân.
- Tìm hiểu về cách thể hiện sự tự tin đối với những đặc điểm riêng của bản thân.
- Tìm hiểu cách điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
- Thiết kế và trình bày sản phẩm giới thiệu đặc điểm riêng của bản thân.
- Xây dựng kế hoạch điều chỉnh bản thân.
- Thể hiện sự tự tin về những đặc điểm riêng của bản thân trong thực tiễn cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 1.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
- Hướng dẫn HS các nhiệm vụ cần chuẩn bị, cần làm trong SBT, cần rèn luyện tại nhà.
- Ví dụ minh họa liên quan đến bài học.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11.
- Giấy, bút, vật liệu để làm sản phẩm giới thiệu đặc điểm riêng của bản thân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
* GỢI Ý HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- Trao đổi về cách thể hiện nét riêng và sự tự tin về điểm riêng của bản thân.
- Tham gia hội diễn Tài năng trẻ.
- Trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động để cải thiện điểm yếu của bản thân.
- Chia sẻ ý nghĩa của việc nỗ lực hoàn thiện bản thân trong cuộc sống.
* GỢI Ý HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT LỚP
- Học hỏi những cách điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
- Tranh luận về chủ đề: Chỉ người có nhiều điểm yếu mới cần nỗ lực hoàn thiện bản thân.
- Chia sẻ trải nghiệm và các bài học về nỗ lực hoàn thiện bản thân.
- Chia sẻ những câu chuyện thể hiện nỗ lực cải thiện điểm yếu, phát huy điểm mạnh của bản thân.
*HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS hứng thú với chủ đề; tạo thâm thế cho HS trước khi bước vào các hoạt động
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video, bài hát,…phù hợp với nội dung của chủ đề để tạo tâm thế cho các em trước khi bước vào hoạt động.
c. Sản phẩm: HS xem video, bài hát và có những cảm nhận, hiểu biết ban đầu về chủ đề bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS xem video sau: youtu.be/ES4Ehg4YEGM
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Sau khi xem xong video, em rút ra được bài học gì về sự tự tin.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 -2 HS trả lời câu hỏi: Bài học sau khi xem xong video là chúng ta nên tự tin vào khả năng của bản thân của mình, dám vượt qua thử thách, đương đầu với khó khăn để đạt được kết quả cao, thành tích cao.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có)
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bản thân em có phải là một người tự tin hay không? Em dựa vào đâu để nhận biết điều đó? Để nhận diện được những đặc điểm riêng mà bản thân thấy tự tin, chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay Chủ đề 3: Hoàn thiện bản thân.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khám phá nét riêng của bản thân
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết được mỗi người đều có những nét riêng, không ai giống nhau hoàn toàn.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS xác định nét riêng của bản thân theo các nội dung gợi ý của SGK.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về một số nét riêng của bản thân.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Nhiệm vụ 1: Chỉ ra một số nét riêng của bản thân. Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Thám tử lừng danh”. - GV nêu luật chơi: Mỗi tổ sẽ chọn ra 1 bạn làm thám tử và một bạn làm nhân vật bí ẩn. Tổ trưởng của mỗi tổ sẽ viết các đặc điểm riêng của bạn đó ra để gợi ý cho thám tử. Sau đó, thám tử của các tổ sẽ đặt tối đa 5 câu hỏi để tìm ra nhân vật bí ẩn đó. Trò chơi kết thúc khi tất cả các tổ đều tìm ra đúng nhân vật bí ẩn đang được nhắc đến. - GV lưu ý: Thám tử tổ 1 sẽ sang tổ 2 để tìm nhân vật bí ẩn và ngược lại, thám tử tổ 3 sẽ sang tổ 4 để tìm nhân vật bí ẩn và ngược lại. Các bạn trong tổ chỉ được trả lời Đúng hoặc Sai. - GV gợi ý: Em hãy đặt những câu hỏi để tìm ra nét đặc trưng của nhân vật bí ẩn theo những đặc điểm sau: + Về ngoại hình: + Về năng lực (năng khiếu): + Về tính cách: + Về sở thích: - GV nêu ví dụ như: + Nhân vật bí ẩn thích chơi đá bóng đúng không? + Nhân vật bí ẩn vẽ rất đẹp đúng không? + Nhân vật bí ẩn có mái tóc dài đúng không? + Nhân vật bí ẩn là nam/nữ đúng không? + Nhân vật bí ẩn rất ít nói đúng không? - Sau khi chơi trò chơi, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em rút ra điều gì sau khi chơi trò chơi này? - GV gọi một số HS đứng dậy và đặt câu hỏi: Em thấy bản thân mình có những nét riêng gì? Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập - HS chơi trò chơi theo sự hướng dẫn của GV. - Sau khi chơi trò chơi, HS trả lời câu hỏi. - GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận - GV mời tất cả HS cùng tham gia trò chơi. - GV mời đại diện 2 – 3 HS chia sẻ điều em rút ra được sau khi trò chơi. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh và kết luận. - GV chuyển sang nội dung mới. Nhiệm vụ 2: Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi trao đổi về nét riêng của bản thân và các bạn. Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS làm việc theo cặp và trả lời câu hỏi: Em hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi trao đổi về nét riêng của bản thân và các bạn. - Sau khi HS chia sẻ xong, GV tiếp tục đặt câu hỏi: Theo em, bạn có tự tin khi chia sẻ về nét riêng của bản thân không? Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và chia sẻ theo cặp - GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận - GV mời đại diện 3 – 4 cặp đôi chia sẻ trước lớp. - GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, đặt câu hỏi cho bạn (nếu có). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh và kết luận. - GV chuyển sang nội dung mới. | I. Khám phá nét riêng của bản thân 1. Chỉ ra một số nét riêng của bản thân. + Về ngoại hình: mặt trái xoan, mắt to tròn, mũi cao, má lúm đồng tiền, da trắng, cao ráo, tóc dài suôn mượt, tóc xoăn, tóc nâu,… + Về tính cách: vui vẻ, thân thiện, hòa đồng, tốt bụng, khiêm tốn, khéo léo, nhẹ nhàng, hiền lành, thông minh, dễ thương,… + Về năng lực: hát hay, vẽ đẹp, múa dẻo, chơi cờ vua giỏi, bơi giỏi, nhảy đẹp, đá bóng giỏi, chơi bóng truyền, nhảy aerobic,… → Mỗi người đều có những đặc điểm riêng, làm nên bản sắc cá nhân của người đó. Không ai giống ai hoàn toàn. 2. Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi trao đổi về nét riêng của bản thân và các bạn. |
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 4
Xem trong file tải về.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 5
Xem trong file tải về.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 6
Xem trong file tải về.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 7
Xem trong file tải về.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 8
Xem trong file tải về.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Cánh diều Chủ đề 9
Xem trong file tải về.
...................
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Tải miễn phí) Giáo án Hóa học 11 Kết nối tri thức 2024
Giáo án chuyên đề Hóa học 11 Kết nối tri thức
Giáo án Vật lí 10 Cánh Diều 2024-2025 cả năm
Giáo án Hóa học 11 Chân trời sáng tạo cả năm
Kế hoạch bài dạy chuyên đề Vật lý 11 Kết nối tri thức file word
(Bản đẹp) Giáo án Hóa học 11 Cánh Diều 2024 tải về miễn phí
Giáo án điện tử Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo thiết kế đẹp full cả năm
Giáo án Giáo dục thể chất 10 Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
- thanh hoa ônThích · Phản hồi · 0 · 15/10/23
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án điện tử Vật lí 7 Kết nối tri thức cả năm
-
Kế hoạch bài dạy Lịch sử lớp 7 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)
-
(Bài 30-47) Giáo án dạy thêm Sinh học 8 Kết nối tri thức file word
-
Giáo án Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Cánh Diều
-
Giáo án PowerPoint Toán 10 Cánh Diều tải miễn phí
-
Giáo án dạy thêm Toán 11 Kết nối tri thức file word
-
Giáo án tích hợp Học thông qua chơi lớp 5
-
Giáo án sách Chân trời sáng tạo lớp 7 tất cả các môn
-
(File word) Giáo án Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
-
(Đủ 3 chuyên đề) Giáo án chuyên đề Ngữ văn 10 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo án - Bài Giảng
Mẫu giáo án môn Tin học lớp 9 theo công văn 5512
Giáo án Toán lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Trọn bộ cả năm)
Giáo án Toán lớp 1 buổi 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
(Bản 1) Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo
Mẫu giáo án môn Công nghệ lớp 9 theo công văn 5512
Giáo án PowerPoint Công nghệ 3 Kết nối tri thức (Đầy đủ cả năm)