Đọc hiểu Đề thi đẫm máu
Đề thi đẫm máu đọc hiểu
Đề thi đẫm máu là cuốn sách tập 2 trong loạt series tâm lý tội phạm cực kỳ xuất sắc của tác giả Lôi Mễ thuộc thể loại truyện trinh thám. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu đề đọc hiểu văn bản Đề thi đẫm máu của tác giả Lôi Mễ có đáp án chi tiết sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về các đặc điểm của thể loại truyện trinh thám. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
Đọc hiểu văn bản Đề thi đẫm máu
Đọc văn bản sau:
ĐỀ THI ĐẪM MÁU!
Lời tựa truyện: Một tên sát thủ có sở thích uống chất hỗn hợp máu nạn nhân với sữa tươi, hắn có căn bệnh gì đặc biệt hay là con quỷ hút máu bất tử nghìn năm trong truyền thuyết?
Trong thành phố C liên tiếp xảy ra 4 vụ cưỡng hiếp giết người, nạn nhân đều là những cô gái trí thức từ 25 - 35 tuổi, đây rốt cuộc là giết người trả thù hay chỉ đơn giản là cưỡng dâm?
Hàng loạt cái chết bí ẩn thảm khốc của những người sống trong trường Đại học J liên tiếp xảy ra. Ở mỗi hiện trường vụ án, hung thủ đều để lại gợi ý cho vụ án tiếp theo, nhằm mục đích gì?
Trong hàng loạt các vụ án ly kỳ khiến cảnh sát bàng hoàng bó tay, cậu sinh viên Phương Mộc trầm mặc kiệm lời đột nhiên bị cảnh sát lôi vào cuộc. Tên ác quỷ giấu mặt lần lượt giết hại những người bạn của cậu, vì sao? Khi câu trả lời được vén màn bí mật, thì đề thi tàn khốc đã bị tích 5 dấu X đẫm máu. Một cuộc đấu trí so tài khốc liệt đầy kịch tính nổ ra… Ai sẽ là người thắng cuộc?
Chú thích:
Tác giả - Lôi Mễ, là giảng viên một trường Cảnh sát của Trung Quốc.
Do đặc thù nghề nghiệp, tác phẩm của anh rất chuyên nghiệp, cẩn mật, rất đáng để tìm đọc.
CHƯƠNG 20: MÈO VÀ CHUỘT
Lược dẫn: Phương Mộc và Thái Vĩ cùng đi về kí túc xá lúc nửa đêm. Trên đường đi, Thái Vĩ phát hiện ra có điều gì đó khác lạ. khi đi qua nhà vệ sinh ở tầng 1, Thái Vĩ đột nhiên đau bụng. Phương Mộc lên trước. Đột nhiên, cậu nghe thấy tiếng bước chân không phải của mình. Phương Mộc nghiêng tai nghe ngóng, nín thở đứng im, lồng ngực thở phập phồng cảm thấy lông mao toàn thân dần dần dựng đứng. Khi bước đến phòng mình (312), cậu không mở cửa phòng mà đi về hướng phía bên kia của hành lang. Ở cạnh phòng 320 có một bức tường nhô ra để quan sát. Một bóng người quen xuất hiện - là Mạnh Phàm Triết. Anh ta đứng trước cửa phòng 313 vài giây, đột nhiên giơ tay sờ vào cánh cửa. Bàn tay anh ta đang kẹp một chiếc bút. Phương Mộc bèn nghĩ ngay đến ngôi sao năm cánh trên cửa. Thấy bị phát hiện, Mạnh Phàm Triết rút bàn tay vẫn đút ở trong túi áo ra, trong tay cầm một chiếc dao rọc giấy lớn lao thẳng tới Phương Mộc.
…. Mạnh Phàm Triết đang cắn chặt hai hàm răng, bên mép toàn là bọt trắng, không khác gì một con dã thú đang nổi điên. Phương Mộc bóp chặt ngón tay đang chảy máu, vội bước lùi về phía sau, nhưng lại nghe thấy tiếng bước chân vội vã từ phía sau truyền tới.
Phương Mộc quay người, nhìn thấy Thái Vĩ đang chạy ra từ đầu phía bên kia hành lang tối om, vừa chạy vừa sờ tay vào thắt lưng.
Trong nháy mắt, Thái Vĩ đã chạy đến bên Phương Mộc, nét mặt anh vô cùng căng thẳng, kéo tay Phương Mộc ra phía sau mình. Đồng thời giơ súng trong tay lên, "Cậu không sao chứ?" không đợi Phương Mộc trả lời, Thái Vĩ đã hét lớn với Mạnh Phàm Triết: "Bỏ dao xuống, tôi là cảnh sát!".
Mạnh Phàm Triết vẫn không mảy may xúc động, cậu ta dường như không hề nhìn thấy Thái Vĩ, nhìn chằm chằm vào Phương Mộc, bước từng bước lại gần.Thái Vĩ lên nòng súng kêu "rắc" một tiếng, "Bỏ dao xuống, không tôi bắn!". Phương Mộc vội vã giữ Thái Vĩ lại, "Đừng bắn, cậu ấy là bạn học của tôi!"
Thái Vĩ nhìn gườm gườm vào Mạnh Phàm Triết, hạ búa đập vào vị trí cũ, nhét vào trong vỏ đựng súng, đồng thời dạng chân ra đứng tấn, nghiêm mặt chờ đợi.
Mấy cánh cửa phòng ký túc xá mở ra, mấy sinh viên nghe thấy tiếng động mặc áo may ô thò đầu nhìn ra ngoài, chứng kiến cái màn căng thẳng đến nghẹt thở này, kêu lên một tiếng kinh hãi rồi rụt đầu lại, ghé mắt qua khe cửa để quan sát hành lang.
Đỗ Ninh cũng ra, cậu ngẩn người mất mấy giây, không biết làm gì, bèn quay về lấy một cây gậy lau sàn chạy ra, sau khi sợ hãi đứng cạnh Phương Mộc, bèn run rẩy nói: “Mạnh Phàm Triết, cậu đừng làm bừa!”.
Mạnh Phàm Triết lúc này phát ra một tiếng gầm nho nhỏ, giơ cao dao lao đến. Thái Vĩ nhảy phắt lên trước, nhằm chuẩn, nắm chặt bàn tay cầm con dao của Mạnh Phàm Triết, cổ tay bị lật lên vốn tưởng Mạnh Phàm Triết đau đớn mà bỏ dao xuống, không ngờ Mạnh Phàm Triết không buông tay mà phải thêm một cú đòn vào đầu gối, con dao rọc giấy mới rơi xuống đất. Thái Vĩ thò tay ra phía sau túm chặt cổ áo Mạnh Phàm Triết, hất mạnh về phía trước, Mạnh Phàm Triết đập vào tường rồi ngã vật xuống đất, đau đớn đến nỗi co rúm lại.
Thái Vĩ bước nhanh đến, lật Mạnh Phàm Triết lại, lấy đầu gối giữ chặt phần lưng cậu ta, đồng thời lấy còng tay, còng hai tay Mạnh Phàm Triết ra phía sau lưng. Thái Vĩ lấy máy di dộng ra, sau khi kết nối nói một câu đơn giản: “Phòng 313, khu KTX 5 Nam Phạm, mau đến đây!”.
Sau khi gác máy, anh quay sang hỏi Phương Mộc: “Chuyện gì vậy, đây là ai, tại sao cậu ta lại muốn giết cậu?”.
Phương Mộc không hề có phản ứng trước những câu hỏi của Thái Vĩ, cậu chỉ ngẩn người nhìn Mạnh Phàm Triết đang thở dốc và rên rỉ ở dưới đất, trong đầu chỉ hiện lên hai chữ: Tại sao?
Trong hành lang đã trở nên vô cùng ồn ào, nhốn nháo, hầu như tất cả sinh viên đều chạy đến xem, có mấy người kêu lên kinh ngạc: “Đây chẳng phải là Mạnh Phàm Triết sao, sao vậy?”
Đột nhiên, Phương Mộc lao đến, quỳ xuống trước mặt Mạnh Phàm Triết, hét lớn: “Cậu nghe thấy mình nói không? Rốt cục cậu sao vậy?”.
Mạnh Phàm Triết nhắm mắt, chỉ thở dốc, không có chút phản ứng nào.
Phương Mộc thả bàn tay vẫn ấn chặt từ nãy đến giờ, lắc mạnh bả vai Mạnh Phàm Triết, “Cậu nói đi chứ, Mạnh Phàm Triết, rốt cục là có chuyện gì? Vì sao lại muốn giết mình?”
Đôi mắt Mạnh Phàm Triết bỗng chốc mở trừng trừng, ánh mắt hoảng loạn hung dữ một lần nữa lại xuất hiện trong mắt cậu ta, cậu ta ra sức ngẩng đầu lao đến cắn Phương Mộc.
Phương Mộc ngã ngồi về phía sau, Thái Vĩ đi lên trước đạp vào mặt Mạnh Phàm Triết một cái, “Mày cẩn thận một chút!”.
Phương Mộc không kịp đứng dậy, lấy tay ôm chặt chân Thái Vĩ, “Đừng đánh cậu ấy, chuyện này chắc chắn có vấn đề, bình thường cậu ấy không như thế này đâu.”
Miệng Mạnh Phàm Triết bị đá rách toạc, máu tươi chảy ra lẫn cả với cát bụi trên mặt, trông vô cùng nhớp nháp. Vết thương Phương Mộc vừa mới ấn chặt cũng nứt toác, máu chảy theo ngón tay rơi xuống đất, nhanh chóng tạo thành một vũng nhỏ. Đỗ Ninh thấy tay Phương Mộc đang chảy máu, vội vàng kéo cậu, "Mau về phòng, mình lấy băng y tế băng vết thương cho cậu." Đầu óc Phương Mộc hoàn toàn trống rỗng, mặc cho Đỗ Ninh kéo cậu về phòng 313, khi đi đến cửa, đột nhiên Phương Mộc nghĩ đến vừa rồi Mạnh Phàm Triết vẽ gì đó trên cửa, vội vàng vùng khỏi tay Đỗ Ninh, tìm kiếm thật kỹ trên cửa.
Trên cửa trắng tinh không có gì cả, Phương Mộc sau khi lướt qua một lượt, bắt đầu quan sát tỉ mỉ. Đột nhiên, ánh mắt cậu dừng lại tấm biển trên cửa.
Trên tấm biển, "3, "1", "3" giữa ba số này, bị một chiếc bút mực đen viết thêm hai dấu "+", 3+1+3 ... Phương Mộc lẩm bẩm, cảm giác bỗng chốc toàn thân lạnh toát.
Thái Vĩ thấy Phương Mộc đứng bất động ở cửa, chỉ vào Mạnh Phàm Triết vẫn đang ngọ nguậy, nói với hai sinh viên “Giúp tôi trông cậu ta”, bèn bước đến hỏi Phương Mộc: “Sao thế?”.
Phương Mộc không trả lời, mắt mở trừng trừng, ngẩn người nhìn biển số phòng. Thái Vĩ nhìn theo ánh mắt cậu, một lúc sau, Phương Mộc nghe thấy hơi thở gấp gáp của Thái Vĩ. Cậu quay đầu ra nhìn Thái Vĩ, thấy anh đang nhìn chằm chằm vào biển số phòng, Thái Vĩ không nén nổi sự hưng phấn. Đúng lúc đó, những người cảnh sát cũng vừa đến, có người cảnh sát lớn tiếng hỏi Thái Vĩ: “Đội trưởng, tình hình thế nào? Thẩm vấn ở đây hay đưa về Sở?”.
Thái Vĩ vẫy tay,“Tất cả lại đây, lại cả đây!”.
Những người cảnh sát chạy đến, Thái Vĩ bèn chỉ vào biển số phòng, giọng nói thoáng run rẩy: “Các anh em, bắt được rồi. Chính là cậu ta!”.
Những người cảnh sát đều hướng ánh mắt về tấm biển số phòng, sau vài giây yên lặng đột nhiên bùng lên những tiếng reo hò. Những người cảnh sát nhảy tưng tưng, cố ý xô đẩy nhau, một nữ cảnh sát tiến đến ôm chặt Thái Vĩ.
Phương Mộc bị kẹp giữa những người cảnh sát đang vui mừng hớn hở này, bị họ xô đẩy lắc la lắc lư. Nhưng trên mặt cậu không có lấy một nụ cười, chỉ ngẩn người nhìn biển số phòng, trong óc vẫn hiện lên hai chữ đó: Tại sao?
“Được rồi, được rồi!” Thái Vĩ huơ hươ tay ra hiệu mọi người yên lặng, trầm giọng nói: “Tất cả mọi người bắt đầu làm việc!”.
Những người cảnh sát thưa vâng một tiếng vang dội, ai vào việc nấy. Gọi thêm chi viện, phong tỏa hiện trường, đối chiếu thân phận nghi phạm… Đám người trong hành lang bị bắt phải giải tán, chỉ còn Mạnh Phàm Triết vẫn nằm dưới đất và Phương Mộc đang còn ngẩn người trước cửa phòng.
Hai người cảnh sát nhấc Mạnh Phàm Triết dậy, mỗi người giữ chặt một cánh tay kéo xuống dưới lầu, Phương Mộc chạy đuổi theo liền bị Thái Vĩ chặn lại.
“Cậu hãy đến bệnh viện trước đi, vết thương của cậu hình như khá sâu đấy!”.
“Không cần!” Phương Mộc khẩn thiết nói:“Tôi phải nói chuyện với cậu ấy, tôi cảm giác có chuyện gì đó không ổn.”
Thái Vĩ hình như không được vui, “Có gì không ổn chứ, chúng tôi quay về thẩm tra là rõ ngay thôi. Tiểu Trương”, anh gọi một người cảnh sát, “Đưa Phương Mộc đến bệnh viện.”
Người cảnh sát được ra lệnh đưa Phương Mộc đến bệnh viện ra hiệu cho Phương Mộc lên một chiếc xe bên cạnh. Lúc đi qua, Phương Mộc cứ nhìn Mạnh Phàm Triết mãi, dường như hy vọng có thể tìm ra đáp án trên khuôn mặt bạn.
Và đúng lúc đó, Mạnh Phàm Triết nhìn thấy Phương Mộc. Cậu liền lao đến cửa sổ, sự hung dữ điên cuồng trong mắt đã không còn thấy nữa, mà thay vào đó là nỗi sợ hãi và sự tuyệt vọng tột cùng. Cậu ta ra sức gõ mạnh vào cửa sổ xe, miệng kêu gào không thành tiếng, nước mắt lăn dài.
Hai người cảnh sát bên cạnh ra sức ấn người cậu xuống, thụi mạnh vào cơ thể cậu. Phương Mộc chạy đến muốn kéo cửa xe ra, nhưng trong khoảnh khắc cậu chuẩn bị bước lên song bảo hiểm phía sau, chiếc xe cảnh sát đó đột ngột khởi động, Phương Mộc ngã nhào xuống đất, đợi khi cậu đứng dậy được, chiếc xe đó quặt rẽ, chỉ còn lại tiếng còi cảnh sát chói tai vẫn vang vọng khắp trường.
Đọc văn bản trên và thực hiện theo các yêu cầu:
Câu 1: Thể loại của văn bản có chứa đoạn trích trên? Cơ sở nào khiến em nhận định như vậy?
· Thể loại của văn bản có chứa đoạn trích trên: truyện trinh thám.
· Cơ sở để khẳng định:
- Đề tài của truyện: Tội ác
- Yếu tố cấu thành nên tác phẩm là tội ác.
- Chủ đề: Xoay quanh truyện phá án, tìm ra lí do phạm tội.
- Nhân vật: Cảnh sát, thám tử, tội phạm, nạn nhân.
- Cốt truyện là một câu đố bí ẩn (cần có lời giải đáp: Tại sao X lại phạm tội cố ý giết người).
- Thủ pháp nghệ thuật: Tạo sự bí ẩn nhằm đánh lạc hướng người đọc; tạo sự sáng tỏ dẫn dắt người đọc đến việc giải đố bí ẩn.
- Cấu trúc hình học của hình tượng nhân vật: mối quan hệ tam giác giữa cảnh sát – thủ phạm – nạn nhân. Đây là cuộc đấu trí ngang ngửa giữa thủ phạm với người dân thường là cậu sinh viên Phương Mộc vô tình bị kéo vào cuộc và cảnh sát.
Câu 2: Theo em nhân vật thám tử của đoạn truyện này có gì đặc biệt?
Nhân vật thám tử của truyện này có điểm đặc biệt là anh ta không phải là một thám tử chuyên nghiệp, chỉ là một sinh viên bình thường và vô tình bị cuốn vào công việc điều tra vụ án đồng thời cũng là nạn nhân trong đoạn truyện được trích dẫn.
Câu 3: Em hãy chỉ ra các chi tiết tô đậm sự nhạy bén và tài năng phán đoán của nhân vật Phương Mộc.
- Nghe tiếng bước chân không phải của mình phán đoán có người đang đi theo.
- Không đi về phòng mình ngay mà cẩn thận chọn chỗ ẩn nấp, quan sát nhằm khẳng định sự nghi ngờ của bản thân.
- Sử dụng các mảnh kính vỡ, sắp xếp chúng để có thể quan sát từ chỗ nấp chứng tỏ Phương Mộc rất thông minh.
- Quan sát đôi mắt của Mạnh Phàm Triết biết anh này hành động không bình thường là có lí do.
- Ngăn cản cảnh sát không bắn Mạnh Phàm Triết vì biết rõ anh ta không phải là hung thủ thật sự.
- Quan sát dãy số ghi trên của rất tỉ mỉ….
- Trong khi cảnh sát kết luận tội phạm đã bắt được thì Phương Mộc vẫn không cho là như vậy.
Câu 4: Cảnh sát thì cho rằng Mạnh Phàm Triết là hung thủ giết người hàng loạt và đã bắt được hung thủ nhưng Phương Mộc thì vẫn không cho là như vậy. Anh vẫn ngăn cản cảnh sát bắn Mạnh Phàm Triết khi họ muốn bảo vệ mình. Em có đồng tình với suy luận và hành động đó của Phương Mộc hay không? Vì sao?
Gợi ý trả lời:
- Em vừa đồng tình vừa không đồng tình với suy luận và hành động đó của Phương Mộc.
+ Em không đồng tình vì: có thể xem hành động dùng dao dọc giấy để tấn công Phương Mộc là hành vi cố ý giết người. Tính mạng của Phương Mộc bị đe dọa và nguy hiểm. Khi cái chết cận kề, cảnh sát rút súng bắn Mạnh Phàm Triết để bảo vệ nạn nhân đang bị tấn công là đúng. Nếu cảnh sát không tới kịp và ngăn cản, khống chế Mạnh Phàm Triết kịp thời, có thể Phương Mộc khó thoát khỏi cái chết vì anh không đủ khả năng khống chế được con quỷ ác lúc đó trong cơ thể của Mạnh Phàm Triết.
- Em đồng tình vì: qua sự quan sát và thử phản ứng của Mạnh Phàm Triết lúc va chạm, Phương Mộc có thể đã nhận ra thái độ và hành động của Mạnh Phàm Triết không phải là do anh ta chủ ý như vậy mà là vì những lý do khác như: bị đầu độc bằng một loại thuốc kích thích bộ não gây ảo giác, bị khống chế và điều khiể bằng một thuật thôi miên nào đó…
Câu 5: Từ nội dung của đoạn trích ở phần đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về sự cần thiết của việc phát triển tư duy suy luận logic trong cuộc sống.
Gợi ý làm bài:
Bước 1: Xác định đúng vấn đề trọng tâm của đoạn viết, dung lượng đoạn văn đề yêu cầu.
Bước 2: Hãy đặt các câu hỏi và dự kiến các câu trả lời.
1. Là gì? / Thế nào?
2. Vì sao?
3. Làm như thế nào?
VD: Trong cuộc sống hằng ngày bạn chắc chắn đã nghe rất nhiều đến từ logic? Vậy thực chất logic là gì, tư duy logic là gì?
+ Logic là một công cụ để phát triển các kết luận hợp lý dựa trên một tập hợp dữ liệu nhất định. Logic là không có cảm xúc và xử lý rất cụ thể với thông tin ở dạng đơn giản nhất của nó.
+ Tư duy logic là một hoạt động suy luận, tư duy của bộ não nhằm giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Hay nói một cách đơn giản, nó là một kỹ năng vận hành của bộ não mà thông qua đó trí thông minh của con người được nuôi dưỡng, phát triển và đạt đến một trình độ nhất định.
-> Mọi hoạt động hằng ngày trong cuộc sống của con người đều thông qua tư duy logic và vận dụng tư duy logic để thực hiện các mục đích, dự định của mình được hiệu quả nhất. Thông qua quá trình hoạt động liên tục, con người dần phát hiện ra các thao tác của tư duy và sắp xếp nó thành một chuỗi phù hợp tạo thành tư duy logic.
VD: Vì sao con người cần phải tư duy logic?
* Hằng ngày, con người sử dụng tư duy logic để tham gia các hoạt động như đánh giá, giao tiếp, giải các quyết vấn đề. Do đó tư duy logic đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với công việc mà cả trong cuộc sống hàng ngày.
+ Thật không ngoa khi nói tư duy logic đóng vai trò nền tảng của mọi thành công. Bởi người có tư duy logic sẽ nhanh chóng nắm bắt và giải quyết vấn đề tốt nhất.
+ Kỹ năng tư duy logic cũng giúp con người luôn sáng tạo để tạo ra những ý tưởng, sản phẩm mới mang tính đột phá…
+ Người có tư duy logic luôn đặt ra mục tiêu và có kỹ năng giải quyết các mục tiêu.
+ Người có kỹ năng tư duy logic luôn hoạch định phát triển cuộc sống và bản thân một cách rõ ràng và dễ thành công.
- Trong học tập tư duy logic đóng vai trò rất quan trọng, các nghiên cứu đã chỉ ra người sở hữu tư duy logic sẽ có tiếp nhận kiến thức một cách nhanh chóng và mạch lạc hơn. Vì vậy, việc rèn luyện cho mình tư duy logic sẽ giúp quá trình học tập của bạn trở nên hiệu quả hơn.
- Đối với công việc, nếu có tư duy logic, bạn sẽ giải quyết vấn đề hiệu quả, chính xác hơn. Người có tư duy logic luôn không bị chi phối bởi cảm xúc trong công việc và tránh được những mâu thuẫn không cần thiết ở nơi công sở.
- Trong cuộc sống hằng ngày, rất khó tránh khỏi những tác động của yếu tố chủ quan mang tính cảm xúc cao, đôi khi dẫn đến những mâu thuẫn trong gia đình và cuộc sống. Nếu bạn dùng tư duy logic để nhận biết vấn đề và lập luận dựa trên tính khách quan sẽ giúp bạn đưa ra những vấn đề hợp tình hợp lý, đó cũng chính là yếu tố tạo nên sự hài hòa trong gia đình.
VD: Làm thế nào để rèn luyện tư duy logic?
+ Luôn tập trung: Bởi bạn sẽ chẳng thể giải quyết được vấn đề nếu không tập trung vào nó. Khi bạn tập trung, não bộ sẽ giúp sắp xếp dữ liệu một cách có trình tự và hệ thống, nâng cao khả năng ghi nhớ hiệu quả.
+ Rèn luyện trí nhớ: Quan sát và ghi nhớ là một phương pháp giúp bạn rèn luyện não bộ hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng quan sát và ghi nhớ toàn bộ các dữ kiện để nạp vào não bộ, do đó bạn phải tìm ra cách rèn luyện hợp lý để tăng khả năng ghi nhớ của mình.
Ví dụ, có nhiều cách rèn luyện trí nhớ như sơ đồ tư duy, viết ra giấy, các trò chơi như rubik, giải đố Sudoku… Thông qua việc rèn luyện trí nhớ, khả năng tư duy logic của bạn sẽ được tăng lên nhiều lần.
+ Thường xuyên đặt ra vấn đề và tranh luận giải quyết vấn đề: Việc này giúp bạn rèn luyện não bộ của mình sẽ dần quen với việc luôn đặt ra các vấn đề và tìm cách giải quyết nó dưới nhiều góc độ khác nhau. Nhờ phản biện, bạn sẽ có thể xâu chuỗi, phân tích rồi đưa ra kết luận, giải pháp cụ thể. Trong quá trình tranh luận, bạn phải luôn ghi nhớ, lập luận vấn đề do đó sẽ nâng cao khả năng tư duy logic của bạn.
+ Không ngừng học hỏi và chia sẻ. Kiến thức là vô cùng vô tận, do đó, bạn cần trau dồi liên tục để nâng cao khả năng, năng lực của mình cũng như áp dụng vào thực tiễn để không biến thành lý thuyết suông.
Ngoài ra, hãy chia sẻ kiến thức của mình với mọi người xung quanh, thảo luận vấn đề với người khác cũng chính là một cách giúp bạn rèn luyện trí nhớ, rèn luyện khả năng giao tiếp, truyền đạt và nói chuyện trước đám đông…
+ Mỗi cá nhân sẽ có một cá tính riêng và những đặc thù riêng, có những điểm yếu, điểm mạnh khác nhau, do đó, không nên đi theo một lối mòn có sẵn, sự rập khuôn có thể khiến bạn gặp thất bại. Vì vậy, để rèn luyện tư duy logic bạn nên lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp với thế mạnh của bản thân mình nhất nhé.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 9 của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Cinderella
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Đọc hiểu Phạm Tải - Ngọc Hoa
-
Phân tích truyện ngắn Quê hương của Đào Quốc Thịnh
-
Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) nêu nhận xét của em về tính chất kì ảo của truyện Dế chọi
-
Phân tích truyện ngắn Bố tôi của Nguyễn Ngọc Thuần
-
Nghị luận xã hội về vấn đề Là học sinh, em nghĩ làm thế nào để rèn luyện được kĩ năng quan sát
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Ngữ văn 9 Kết Nối
Viết bài văn nghị luận về vấn đề khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản trong phát triển kinh tế biển của nước ta
Phân tích truyện ngắn Hoa đào nở trên vai
Phân tích truyện ngắn “Lụm còi”
Nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và cách tiếp cận thông tin trên mạng xã hội
(Có đáp án) Trưa vắng đọc hiểu
(Dàn ý) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm môi trường biển