Đáp án trắc nghiệm Module 6 THPT
Đáp án module 6 THPT (cập nhật năm 2024)
Đáp án trắc nghiệm module 6 Trung học phổ thông (THPT) bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền vào chỗ trống và gợi ý đáp án khi học tập module 6. Mời các thầy cô tham khảo tài liệu sau đây cùng HoaTieu.vn để ôn tập và hoàn thành việc tập huấn module 6 đạt kết quả cao.
Đáp án Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường THPT.
1. Đáp án 15 câu trắc nghiệm module 6 THPT
1. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của văn hóa nhà trường THPT được thể hiện ở những điểm nào sau đây?
- Tạo động lực làm việc cho người dạy, người học; hỗ trợ điều phối và kiểm soát; hạn chế tiêu cực và xung đột; nâng cao uy tín, thương hiệu nhà trường.
- Tạo động lực làm việc cho người dạy, người học; hỗ trợ điều phối và kiểm soát; hạn chế tiêu cực và xung đột; hạn chế vai trò của giáo viên.
- Tạo động lực làm việc cho người dạy, người học, hạn chế tiêu cực và xung đột; nâng cao uy tín, thương hiệu nhà trường; tăng cường vai trò của phụ huynh học sinh. I
- Tăng cường quyền lực của hiệu trưởng; hỗ trợ điều phối và kiểm soát: hạn chế tiêu cực và xung đột; nâng cao uy tin, thương hiệu nhà trường.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng văn hóa nhà trường là trách nhiệm của
- các thành viên trong nhà trường.
- hiệu trưởng.
- tập thể giáo viên.
- tập thể học sinh.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Cuộc cách mạng khoa học - công nghệ và xu thế toàn cầu hóa là
- Yếu tố tác động đến xây dựng văn hóa nhà trường
- Yếu tố quyết định đến xây dựng văn hóa nhà trường
- Nội dung xây dựng văn hóa nhà trường.
- Một trong những biện pháp xây dựng văn hóa nhà trường.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Trong nội bộ trưởng THPT, văn hóa nhà trường có vai trò
- Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; tạo động lực làm việc cho người dạy và động cơ cho người học: giúp điều chỉnh hành vi; giúp giải quyết mâu thuẫn và xung đột.
- Phát triển thương hiệu cho nhà trường; tạo động lực làm việc cho người dạy và động cơ cho người học.
- Giúp nhà trường thích ứng với môi trưởng và bối cảnh.
- Giúp giải quyết mâu thuẫn và xung đột; thích ứng với môi trường và bối cảnh.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng và quảng bá giá trị cốt lõi và hình thành hệ thống chuẩn mực của nhà trường là
- Nội dung xây dựng văn hóa nhà trường.
- Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học.
- Nội dung nâng cao hiệu quả quản lý nhà trường.
- Biện pháp nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Những yếu tố nào sau đây không phải là thành tố của văn hóa nhà trường
- Cảnh quan của địa phương
- Logo của nhà trường.
- Nghi thức, nghi lễ nhà trường.
- Tầm nhìn nhà trường.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Giá trị cốt lõi của văn hóa nhà trường là:
- Hệ thống các quan niệm về tầm nhìn, sứ mạng cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những giá trị này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi ứng xử ở nhà trường.
- Hệ thống các cách thức ứng xử của giáo viên và học sinh trong nhà trường. Những cách thức này là nền tảng, chuẩn mực và có tính lâu dài, bền vững.
- Hệ thống các cách thức ứng xử, cảnh quan môi trường của nhà trường. Những cách thức ứng xử và cảnh quan này có tính lâu dài, bền vững.
- Hệ thống các quan niệm, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi ứng xử ở nhà trường.
8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong các nội dung sau đây, nội dung nào đúng?
- Xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường THPT là nhiệm vụ của cán bộ quản lý nhà trường.
- Xây dựng giá trị gốt lõi là công việc của toàn thể cộng đồng nhà trường.
- Các giá trị cốt lõi của nhà trường THPT được ban hành từ chỉ thị của phong Giáo dục & Đào tạo hoặc lãnh đạo các ban ngành liên quan.
- Giá trị cốt lõi của nhà trường THPT được xây dựng dựa theo yêu cầu của phụ huynh.
9. Chọn đáp án đúng nhất
"Dựa trên kết quả phân tích những khi trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và lựa chọn các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có" là nội dung của công việc nào?
- Xác định các giá trị cốt lõi mà nhà trường đang có
- Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới
- Quyết định các giá trị cốt lỗi nhà trường sẽ theo đuổi
- Thể chế hóa các giá trị cốt lõi thành các kế hoạch hành động
10. Chọn đáp án đúng nhất
Cần làm gì để xây dựng niềm tin cho giáo viên và học sinh vào giá trị cốt lõi của nhà trường THPT?
- Nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi; tạo động lực, hình thành thói quen thực hiện giá trị cốt lõi cho giáo viên, học sinh; thể chế hóa giá trị cốt lõi vào kế hoạch hành động của nhà trường.
- Quảng bá các giá trị cốt lõi doanh nghiệp địa phương trên các phương diện truyền hình và truyền thanh; xây dựng mối liên kết giữa nhà trường và các cơ sở giáo dục khác tại địa phương, các
- Nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi; xây dựng và quảng bà tầm nhìn, sứ mệnh của nhà trường đến các giáo viên và học vinh, truyền thông đến các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường.
- Đăng tài tuyên bố về giá trị cốt lõi trên website của nhà trường và các phương tiện truyền thông ngoài xã hội.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi?
- Chỉ sử dụng các kênh truyền thông chính thức của nhà trường
- Sử dụng các thành viên trong trưởng vào đội ngũ truyền thông, hạn chế sự tham gia của thành viên bên ngoài.
- Sử dụng các thành viên ngoài trưởng vào đội ngũ truyền thông, hạn chế sự tham gia của học sinh để tập trung cho việc học
- Đa dạng hóa hình thức quảng bá, truyền thông.
12. Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc cơ bản khi xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong trường THPT là:
- Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp lứa tuổi, cấp học và đặc trưng văn hóa mỗi vùng miền.
- Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với chất lượng học tập của học sinh trong nhà trường.
- Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
- Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với chất lượng đội ngũ giáo viên.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích chính của hoạt động giám sát, đánh giá việc xây dựng văn hóa nhà trưởng ở trường THPT là:
- Để đảm bảo việc xây dựng VHNT đúng kế hoạch, mục tiêu, tiến độ, hiệu quả.
- Để thực hiện đúng quy trình các bước xây dựng VHNT.
- Để sử dụng đúng các nguồn lực khi xây dựng VHNT.
- Để kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch xây dựng VHNT,
14. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây không dùng khi nói về xây dựng văn hóa nhà trường
- Có thể tích hợp, lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động dạy học chính khoa và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
- Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa nhà trường được thiết kế song hành cùng với chương trình giáo dục nhà trường.
- Học sinh là lực lượng nòng cốt để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa nhà trường lãnh mạnh, thân thiện.
- Xây dựng môi trường văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện được xác định là một trong những nội dung trọng yếu để tạo nên giá trị và thương hiệu của nhà trưởng.
15. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch chuyên môn
- Để đảm bảo việc xây dựng VHNT đúng kế hoạch, mục tiêu, tiền đó, hiệu quả.
- Để thực hiện đúng quy trình các bước xây dựng VHNT.
- Để sử dụng đúng các nguồn lực khi xây dựng VHNT.
- Để kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch xây dựng VHNT.
2. Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THPT, nơi thầy cô đang công tác
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THPT, nơi thầy cô đang công tác là bài tập cuối khóa tập huấn module 6 mà giáo viên cấp 3 phải hoàn thành.
Mời thầy cô tham khảo chi tiết mẫu Kế hoạch xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THPT tại bài viết sau để có thêm ý tưởng phát triển và hoàn thiện bản kế hoạch của mình:
Tài liệu câu hỏi, đáp án và mẫu bài thu hoạch tập huấn module năm 2024 được HoaTieu cập nhật liên tục. Để xem chi tiết, bạn đọc tham khảo trên chuyên mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Lanh Lảnh Lót
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tập huấn môn Giáo dục quốc phòng và An ninh 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục quốc phòng và An ninh 11 Cánh Diều
-
Đáp án kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Toán đầy đủ, mới nhất 2024
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
-
(11 môn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Chương trình giáo dục STEM giúp học sinh sẽ đạt được những năng lực gì?
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Khoa học tự nhiên THCS
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Giáo dục công dân THCS
Phiếu đặc điểm Học thông qua Chơi
(15 môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức
Gợi ý học tập môn Giáo dục thể chất mô đun 3 THCS