Lịch sử trong tôi là?

"Lịch sử trong tôi là...." là một câu hỏi trong đề thi khối 8,9 của cuộc thi Văn hay chữ tốt. Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ mẫu bài tham khảo Lịch sử trong tôi là? Đây là một câu hỏi rất có ý nghĩa giúp các bạn liên hệ giữa văn chương và lịch sử. Mời các bạn tham khảo.

Bài dự thi Văn hay chữ tốt năm 2023 Lịch sử trong tôi là dưới đây là do Hoatieu là nội dung độc quyền do Hoatieu tự biên soạn. Các trang sao chép nội dung Bài dự thi Lịch sử trong tôi là xin vui lòng dẫn nguồn.

Đáp án cuộc thi văn hay chữ tốt 2023: Lịch sử trong tôi là?

1. Bài dự thi Văn hay chữ tốt 2023 Lịch sử trong tôi là?

Lịch sử trong tôi là những thời đại hào hùng với bao chiến công lừng lẫy đánh đuổi giặc ngoại xâm giành lại hòa bình cho quê hương đất nước.

Lịch sử trong tôi là dấu thời gian hằn in trên mái đình rêu phong, trên những hiện vật cổ xưa của nền văn minh, văn hóa Việt Nam.

Lịch sử trong tôi là phong tục, tập quản tự nghìn đời, thể hiện nếp sống, nếp nghĩ nhân hậu, ân tình, thủy chung của dân tộc.

Lịch sử trong tôi còn là, ...

Từ những gợi ý trên và từ cảm xúc, suy nghĩ trong chuyến trải nghiệm sáng nay. em hãy viết bài văn với nhan đề “Lịch sử trong tôi là ....

Bài tham khảo: 

Lịch sử trong tôi là những con đường mang tên các chiến sĩ từng thấm bao nhiêu máu và mồ hôi của cha anh.

Lịch sử trong tôi là truyền thống yêu nước truyền qua bao đời con cháu.

Lịch sử trong tôi là những bài học anh dũng trong từng trang sử trang văn.

Lịch sử trong tôi còn là những lời dạy thấm thía không thể quên được của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.”

2. Đáp án Lịch sử trong tôi là?

Lịch sử trong tôi là tập nhật ký ghi chép lại những năm tháng thăng trầm của đất nước với vô vàn câu chuyện.

Lịch sử trong tôi là một bản hùng ca hoành tráng mỗi khi nhớ về.

Lịch sử trong tôi là hình ảnh những con người xương máu anh dũng bảo vệ mỗi tấc đất của tổ quốc.

Lịch sử trong tôi còn là những điều tôi có thể tự hào kể lại với bạn bè năm châu, là những dẫn chứng ý nghĩa tôi có thể viết vào bài văn của mình.

Trên đây là các mẫu bài dự thi Văn hay chữ tốt 2023 Lịch sử trong tôi là? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Văn hóa nhé.

Đánh giá bài viết
2 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo