Nếu được chọn một sự kiện, đồ vật, hình ảnh về tuổi trẻ hôm nay đặt vào bảo tàng em sẽ chọn gì? Vì sao?

Nếu được chọn một sự kiện, một đồ vật hoặc một hình ảnh về tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh hôm nay để đặt vào bảo tàng (nhằm giúp thế hệ sau hiểu thêm về thế hệ trẻ ngày nay) thì em sẽ chọn sự kiện hoặc đồ vật hoặc hình ảnh nào? Vì sao em chọn như vậy? Đây là một câu hỏi vô cùng ý nghĩa trong đề thi Văn hay chữ tốt 2023, các bạn cùng tham khảo câu trả lời dưới đây nhé.

1. Nếu được chọn một sự kiện, đồ vật, hình ảnh về tuổi trẻ hôm nay đặt vào bảo tàng em sẽ chọn? Vì sao? (100 chữ)

Nếu được chọn một hình ảnh đẹp để lưu giữ trong bảo tàng thì em sẽ chọn hình ảnh của cậu bé Phạm Trọng Đạt - cậu bé dọn rác trên đường đi học về. Hình ảnh cậu học trò nhỏ dừng xe dưới cơn mưa nặng hạt để nhặt rác thông miệng cống thoát nước luôn khiến em mỉm cười mỗi khi nghĩ đến. Không ai yêu cầu, cậu bé vẫn luôn dừng lại làm vậy mỗi khi trời mưa. Trong vóc dáng nhỏ bé là một tâm hồn cao thượng, đây là hình ảnh đẹp cần được lưu giữ cho thế hệ sau.

Nếu được chọn một sự kiện, một đồ vật hoặc một hình ảnh về tuổi trẻ TPHCM hôm nay để đặt vào bảo tàng?
Nếu được chọn một sự kiện, một đồ vật hoặc một hình ảnh về tuổi trẻ TPHCM hôm nay để đặt vào bảo tàng?

2. Nếu được chọn một sự kiện, một đồ vật hoặc một hình ảnh về tuổi trẻ TPHCM hôm nay để đặt vào bảo tàng?

Năm 2016, có lẽ có không ít người Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc khi Hoàng Xuân Vinh dành được huy chương Vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam với bộ môn bắn súng. Đây là một sự kiện, một hình ảnh đáng được lưu giữ và trưng bày trong bảo tàng Việt Nam, vì nó không chỉ là niềm tự hào của thế hệ trẻ hôm nay, mà còn đại diện cho 20 năm công sức khổ luyện của một con người phi thường. 8 tiếng/1 ngày là thời gian anh Vinh ngắm bắn và giữ súng, và được thực hiện kiên trì và bền bỉ trong suốt 20 năm. Trong quá trình bắn súng, anh đã phải từ bỏ những thói quen rất đơn giản như được nghỉ ngơi tuỳ ý, xem ti vi, đi chơi hay ăn những món ăn mình thích. Chỉ cần một lần phá vỡ kỷ luật, công sức luyện tập có thể tan thành mây khói. Một quá trình vượt lên chính mình như này xứng đáng được ghi vào bảo tàng để làm tấm gương cho thế hệ trẻ ngày sao noi theo, học tập.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Nếu được chọn một sự kiện, đồ vật, hình ảnh về tuổi trẻ TPHCM hôm nay đặt vào bảo tàng, giúp thế hệ sau hiểu thêm về thế hệ trẻ ngày nay thì em sẽ chọn sự kiện, đồ vật hoặc hình ảnh nào. Vì sao em lại chọn như vậy? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Tài liệu: Bài thu hoạch, bài dự thi nhé.

Đánh giá bài viết
2 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo