Bộ câu hỏi trắc nghiệm Sinh 10 Chân trời sáng tạo có đáp án
Câu hỏi trắc nghiệm Sinh học 10 CTST
Trắc nghiệm Sinh học 10 Chân trời sáng tạo có đáp án được Hoatieu chia sẻ đến các bạn đọc trong bài viết sau đây là trọn bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Sinh học 10 sách mới Chân trời sáng tạo sẽ giúp các em học sinh nắm vững và củng cố các kiến thức khi học môn Sinh lớp 10. Sau đây là nội dung chi tiết câu hỏi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 CTST, mời các em cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.
Trắc nghiệm Sinh 10 Chân trời sáng tạo Bài 4
Bài 4. KHÁI QUÁT VỀ TẾ BÀO
BIẾT
Câu 1. Nhà khoa học nào đã đưa ra học thuyết tế bào?
- Schleiden và Schwann.
- Antonie van Leeuwenhoek.
- Matthias Schleiden.
- Theodor Schwann.
Câu 2. Sinh vật đơn bào là những sinh vật mà cơ thể có
- một tế bào.
- hai tế bào.
- nhiều tế bào.
- cấu trúc phức tạp.
Câu 3. Chọn nội dung phù hợp để điền vào chỗ trống: “Hoạt động sống của tế bào là sự ……… hoạt động của các bào quan bên trong tế bào”.
- tác động.
- phối hợp.
- phụ thuộc.
- bổ trợ.
HIỂU
Câu 4. Khi nói về nội dung cơ bản của học thuyết tế bào, phát biểu nào sau đây không đúng?
- Tất cả sinh vật đều được cấu tạo từ tế bào.
- Tế bào được sinh ra từ những tế bào đã có bằng cách phân chia.
- Thành phần hóa học của các tế bào là không tương tự nhau.
- Tế bào là đơn vị cơ sở của cơ thể sống.
Câu 5. Điểm khác nhau cơ bản giữa sinh vật đơn bào và sinh vật đa bào là
- nơi sống.
- hình dạng tế bào.
- thành phần hóa học của tế bào.
- số lượng tế bào.
Câu 6. Sinh vật của hình nào sau đây là sinh vật đơn bào?
- Hình 1.
- Hình 2.
- Hình 3.
- Hình 4.
VẬN DỤNG THẤP
Câu 7. Cho các đặc điểm sau:
- Khả năng phân chia.
- Chứa vật chất di truyền.
- Đều quan sát được bằng mắt thường.
- Là đơn vị cơ sở của cơ thể sống.
Trong những đặc điểm trên, có bao nhiêu đặc điểm là của tế bào?
- 1.
- 2.
- 3.
- 4.
Câu 8. Điểm khác nhau cơ bản giữa tế bào trong cơ thể sinh vật đa bào với tế bào của sinh vật đơn bào là các tế bào
- hoạt động độc lập.
- đều có hình dạng giống nhau.
- phối hợp hoạt động với nhau chặt chẽ.
- hoạt động độc lập theo từng cơ quan.
VẬN DỤNG CAO
Câu 9: Một bạn học sinh khi phân biệt những điểm khác nhau giữa một sinh vật đơn bào và một tế bào trong cơ thể sinh vật đa bào đã ghi lại như bảng bên dưới:
Sinh vật đơn bào | Tế bào trong cơ thể sinh vật đa bào |
I. Là một cơ thể hoàn chỉnh | II. Là một bộ phận của mô và đôi khi không hoàn chỉnh |
III. Các tế bào sống phụ thuộc lẫn nhau | IV. Có lối sống tự do, hoạt động độc lập |
V. Các cơ thể không có sự liên kết với nhau | VI. Các tế bào liên kết với nhau qua chất nền ngoại bào (ở động vật) hoặc cầu sinh chất (ở thực vật ) |
Các đặc điểm bạn đã ghi nhận đúng là?
- I, II, III, V
- I, III, V, VI
- II, IV, V, VI
- I, II, V, VI
............................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem nội dung chi tiết.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Đề thi học kì 2 môn Hóa học lớp 10 Cánh Diều
(5 đề) Đề thi học kì 2 Vật lý 10 Chân trời sáng tạo 2024 có đáp án 2025
Đề thi học kì 1 Toán 10 Chân trời sáng tạo
Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo 2025 có đáp án
Đề thi học kì 2 Công nghệ 10 Cánh Diều 2023
Đề thi học kì 2 môn Hóa học lớp 10 Chân trời sáng tạo
Đề thi học kì 2 môn Hóa học lớp 10 Kết nối tri thức
Đề thi cuối kì 2 Tin học 10 Cánh Diều 2024
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Sinh 10 Chân trời sáng tạo có đáp án
4,1 MB 19/09/2023 2:28:00 CH
Gợi ý cho bạn
-
Đoạn văn phân tích một yếu tố làm nên sức hấp dẫn của câu chuyện trong Chuyện chức phán sự đền Tản Viên
-
Nghị luận về tình thế lựa chọn khó khăn nhưng đầy ý nghĩa trong hành trình rèn luyện trưởng thành
-
Viết một văn bản nội quy hoặc một bản hướng dẫn nơi công cộng lớp 10 Kết nối
-
Hãy kể tên các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về văn hoá ứng xử nơi công cộng mà em thấy hiệu quả?
-
Tóm tắt tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa
-
Phân tích, đánh giá nội dung và hình thức một trong các tác phẩm văn xuôi đã học trong Ngữ văn 10, tập hai
-
Em hãy viết một bức thư với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu của chúng em - KTPL 10
-
Em hãy viết báo cáo kết quả nghiên cứu về đặc điểm hình thức thơ Đường luật qua một số bài thơ trung đại đã học
-
Viết bản nội quy nơi công cộng xây dựng môi trường sống lành mạnh có văn hóa
-
Bạn hiểu thế nào về câu nói đi để trở về sau khi đọc xong truyện này
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Thuật hứng 24 đọc hiểu
-
Phân tích bài Thuật hứng 24
-
Mạn thuật bài 13 đọc hiểu (5 đề)
-
Ngôn chí bài 3 đọc hiểu
-
Phân tích đánh giá nhân vật dì Mây trong truyện Người ở bến sông Châu siêu hay
-
Bảo kính cảnh giới đọc hiểu
-
Thuật hứng 15 đọc hiểu
-
Đọc hiểu Bảo kính cảnh giới bài 38
-
Ngôn chí bài 10 đọc hiểu
-
Ngôn chí bài 20 dấu người đi đọc hiểu
-
Tóm tắt Những người khốn khổ V. Huy Gô (7 mẫu)
-
Đọc hiểu Mây trắng còn bay

Bài viết hay Lớp 10
Hoàn cảnh ra đời bài Câu cá mùa thu
Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học lớp 10 KNTT
Soạn bài Thực hành tiếng việt 10 trang 28 tập 1
Vì sao tỉ suất tăng dân số tự nhiên được coi là động lực phát triển dân số?
Soạn Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình
Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa toàn cầu