Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực (8 mẫu)

Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực. Đây là nội dung câu hỏi đại sứ văn hóa đọc 2023. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc bài văn mẫu cảm nhận về cuốn sách hướng tới lối sống tích cực hay và chi tiết giúp các em có thêm ý tưởng làm bài dự thi đại sứ văn hóa đọc năm 2023.

Đề bài:

1. Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức cuộc sống của em?

2. Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực có ý thức xây dựng môi trường sống văn hóa lành mạnh có trách nhiệm với xã hội khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.

Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực

1. Cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực

“Những ngày tuổi trẻ tưởng dài rộng mênh mông, nhưng kì thực lại rất hữu hạn, ngắn ngủi. Hãy học cách để biến tuổi trẻ của bạn trở thành vô giá”.

Trong thời đại này, có rất nhiều người trẻ không biết mình muốn gì, thích gì, đam mê của mình là gì, thường xuyên cảm thấy chán nản, lạc lối trong cuộc sống. Đây cũng là lứa tuổi dễ rơi vào cái gọi là “khủng hoảng tuổi đôi mươi”. Cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” sẽ gợi ý với bạn cách sử dụng hữu ích quãng thời gian tuổi trẻ của mình để chuẩn bị hiệu quả cho cuộc sống tương lai và có một thời thanh xuân rực rỡ.

Cuốn sách được viết ra từ chính thực tế của một người trẻ tuổi trong hành trình rèn luyện bản thân và gặp phải không ít khủng hoảng. Tuy nhiên, sau tất cả cô ấy đã bứt phá tìm được đam mê và tỏa sáng trên con đường lựa chọn chính mình.

“Cô gái của tôi ơi, em cũng không cần phải là một cô gái tốt theo tiêu chuẩn của ai cả. [..] Em có thể bỏ học và theo đuổi con đường mà em muốn. Em có thể sống độc thân cả đời mặc kệ xã hội kêu gào lấy chồng sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Em không có trách nhiệm phải là người tốt của ai cả. Em chỉ phải tốt với chính em, lắng nghe tiếng nói bên trong em, theo đuổi những lí do và mục đích mà em cho rằng mình được sinh ra trên đời để làm và sống trọn vẹn cuộc sống mà em muốn, chỉ việc sống theo cách mình muốn thôi cũng đã là một sự nỗ lực phi thường rồi”.

Cuốn sách không viết về những điều quá mới mẻ, nó khá giống một tập hợp những lí thuyết, trải nghiệm từ góc nhìn và cảm xúc của tác giả. Qua những bài học kinh nghiệm được rút ra từ gần 10 năm tuổi trẻ của mình, Rosie Nguyễn muốn gửi gắm những tháng năm quý giá ấy cho thế hệ trẻ Việt Nam, một thế hệ đang tìm ý nghĩa của cuộc sống và những vùng đất hứa cho riêng mình.

Toát lên trên từng chương sách là kinh nghiệm của người đi trước. Rosie Nguyễn cũng đã từng trải qua thời học trò ngây thơ, thời đại học sinh viên với nhiều cung bậc cảm xúc và sau đó là công việc của tuổi trẻ văn phòng, những bước chân trên hành trình khám phá thế giới của một “Ta ba lô”. Không ít lần trong cuốn sách, tác giả lặp đi lặp lại rằng, các bạn trẻ không nên bỏ phí tuổi trẻ của mình với những thú vui khác mà quên đi việc đọc thêm sách mỗi ngày. Thời học sinh có lẽ ta đủ rảnh để đọc sách, nhưng đây cũng là thời điểm mà games online, trà sữa, dã ngoại hay yêu đương…cướp hết mất thời gian của ta rồi. Thậm chí nếu không dính vào bất cứ một trong những thú vui trên thì việc lướt facebook đọc báo hay check in cũng kha khá tốn thời gian. Và vì thế: Đọc sách ư, để sau vậy. Rosie Nguyễn chắc cũng đã từng như vậy và ở cái tuổi “Ngoài 20” của mình chị đã quay lại với sở thích đọc sách. Để nuôi dưỡng tâm hồn mình! Để thoát khỏi những thứ đơn sắc nhạt nhẽo trong cuộc sống, để thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. Những thú vui chiếm lấy thời gian của chúng ta, đơn giản nó làm ta kém sâu sắc đi và chắc rằng chẳng ai hứng thú với những người hời hợt.

Và đây, lại là một chiêm nghiệm nữa của tác giả, chỉ là chiêm nghiệm của người đi trước. Nếu xem những gì bạn đạt được tới thành công trong tương lai là mục tiêu thì hiện có một khả năng duy nhất để chiến thắng nhanh nhất, đó chính là đọc sách và thay đổi bản thân mình…Điều quan trọng là bạn có chịu thực hiện điều đó hay không? Chúng ta đều hi vọng là có!

“Bạn thân mến, nếu bạn đã từng có ý nghĩ mình là người đặc biệt, rằng mình khác thường thì đừng dập tắt ý nghĩ đó nhé, hãy tin vào lời thì thầm bên trong mình, hãy trân trọng sự khác biệt, nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân. Âm thầm rèn luyện, tìm kiếm đam mê và theo đuổi con đường riêng của mình. Rồi một lúc nào đó bạn sẽ thấy mình đang sống đúng như cách bạn đã từng mơ ước”.

Hãy luôn tin rằng: BẠN LÀ NGÔI SAO CHỜ NGÀY TỎA SÁNG

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” không chỉ khơi dậy ở người đọc những ước mơ hoài bão mà còn tạo ra nguồn động lực thúc đẩy những hoạt động bị trì hoãn tưởng chừng như lãng quên. Tôi hi vọng rằng nó sẽ là cuốn sách đồng hành cùng bạn trong quá trình trưởng thành và hoàn thiện bản thân, để sau này ta sẽ không có một thanh xuân đầy tiếc nuối.

2. Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích truyền cảm hứng tới lối sống tích cực - Tôi đi học của Nguyễn Ngọc Ký

Chúng ta phải biết sống lạc quan, đừng bao giờ cảm thấy bản thân mình bất hạnh, ông trời sinh ra ta, có một cơ thể hoàn hảo, có một gia đình hạnh phúc, để chúng ta gặp nhau, thế là quá đủ rồi. Chúng ta phải vui lên, sống thay cho những đứa trẻ không được thấy mặt trời, sống thay cho những ai thực sự bất hạnh, phải vui lên, đừng buồn vì bất cứ thứ gì.

Người ta thường nói: “Ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy đi của ai tất cả hết”. Nhưng tôi đôi khi cảm thấy bất lực khi có cảm giác ông trời đang muốn nhấn chìm tôi giữa dòng người bất tận. Sự bất lực khi bản thân quá yếu kém, đó là bất lực khi tôi không có ý chí phấn đấu. bất lực khi tôi cảm thấy bản thân quá bế tắc. Trong cuộc sống, tôi vẫn may mắn hơn so với rất nhiều người, có những cô bé, cậu bé phải trải qua cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, không có điều kiện để đến trường, phải đấu tranh với định kiến xã hội, với sự xa lánh của bạn bè, nỗi bất lực của bản thân khi có những khiếm khuyết trên cơ thể. Tôi hiểu được điều ấy từ một câu chuyện, câu chuyện quen thuộc nơi giảng đường, câu chuyện về cậu bé viết bằng chân qua cuốn sách “Tôi đi học” của thầy giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký.

“Tôi đi học” là những trang nhật ký đầy nỗ lực của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, là lời khẳng định, không gì là không thể, chỉ cần ta có quyết tâm, có ý chí, biết đấu tranh và một con mắt nhìn đời lạc quan. Tôi hỏi bạn, nếu một ngày, bạn bị đau tay, làm gì cũng bất tiện, bạn có cảm thấy bực bội không? Thế nhưng, có một Nguyễn Ngọc Ký sau một lần ốm đã phải mang “đôi tay nặng trịch, không còn đủ sức nhấc nó lên nữa”. Nếu một ngày, bạn bị những người xung quanh nhìn bằng con mắt dò xét, bạn có khó chịu không? Thế nhưng có một Nguyễn Ngọc Ký đã phải nghe những lời trêu đùa của lớp bạn: “Ký què!” rồi những lần bị bạn bè cười vào mặt. Bạn thường mơ về một tương lai đẹp đẽ ra sao? Nhưng có một Nguyễn Ngọc Ký chỉ ước “đôi tay được trở lại bình thường, dù chỉ đôi phút…”

“Tôi đi học” là cuốn sách 39 chương nhật ký mà thầy giáo ưu tú kể lại về tuổi thơ bất hạnh nhưng cố gắng vươn lên đến chiếc ghế đại học để truyền động lực cho bạn đọc. Hầu hết mọi người chỉ biết đến câu chuyện về cậu bé viết bằng chân, chứ ít ai biết đến những ngày tháng mà Nguyễn Ngọc Ký phải sống buồn tủi, phải nhờ đến những người xung quanh giúp đỡ, những cố gắng của một đứa trẻ để được bằng bạn bằng bè.

Ít ai biết rằng, Nguyễn Ngọc Ký viết rất hay vẽ đều rất đẹp, học không chỉ đều mà còn giỏi… Đó là kết quả của sự đấu tranh bằng tinh thần, nghị lực, bằng khát khao và hy vọng.

Năm lên bốn tuổi Nguyễn Ngọc Ký bị bệnh bại liệt, hai tay không cử động được nữa. Lúc bấy giờ quê cậu bé Nguyễn Ngọc Ký bị giặc pháp chiếm đóng. Khi hòa bình lập lại, cậu quyết tâm đi học. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, sự tin tưởng của gia đình cậu dùng đôi chân của mình thay thế đôi tay và đến lớp học đều đặn. Tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ rất xúc động khi đọc những dòng tâm sự trong câu chuyện.

Những ngày mon men đến lớp, những ngày tập viết, bài tập thủ công 10 điểm.. của tác giả. Đối với 1 cậu bé bình thường việc cầm bút tập viết hay dùng kéo cắt thủ công đã khó, thế mà Nguyễn Ngọc Ký dùng đôi chân của mình để tập viết và cầm kéo để cắt thủ công thực sự là điều mà mọi ng không nghĩ rằng có thể làm được. Điều ngạc nhiên hơn là Nguyễn Ngọc Ký còn dùng chân để vẽ hình trong toán học. Với đôi chân chỉ cần cặp chiếc thước kẻ 1 đường thẳng đã khó, huống hồ phải kẻ những đường ngang dọc lắt léo trong toán học đòi hỏi thật chính xác, hay dùng compa vẽ hình tròn. Bằng ý chí và nghị lực phi thường cậu đã vẽ được những hình khá chuẩn xác. Để rồi vượt lên trên tất cả những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua từ lớp vỡ lòng đến tốt nghiệp trung học. Nguyễn Ngọc Ký luôn là học sinh giỏi, được thầy yêu bạn mến.

Tôi được biết đến cuốn tự truyện này qua 1 người bạn. Cuốn sách này đã cho tôi hiểu rõ hơn về quá trình vượt khó, vươn lên để hoàn thành chặng đường đầy chông gai ấy. Cuốn sách mỏng nhưng lại chứa đựng rất nhiều câu chuyện đầy cảm động, để ta biết rằng không chướng ngại gì có thể ngăn cản ước mơ của một con người mạnh mẽ và quyết tâm, nhất là khi họ lại có được tình thương và sự ủng hộ không ngừng của bạn bè thầy cô, gia đình và xã hội.

Mong mọi người biết trân quý sự may mắn nếu chúng ta có một thân thể lành lặn, và hãy chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ với những người không được may mắn ấy! Và hãy cố gắng thực hiện ước mơ của mình, bởi không gì có thể ngăn ta, chỉ cần có một quyết tâm sắt đá, ý chí kiên cường và con mắt nhìn đời một cách lạc quan. “Đủ mạnh mẽ để vượt qua khó khăn”, “Đủ lạc quan để luôn mỉm cười và cám ơn cuộc đời”.

3. Chia sẻ về một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em Đắc nhân tâm

Trong bất kì thời đại nào, vai trò và giá trị của sách vẫn không hề thay đổi. Cho dù trong kỷ nguyên công nghệ số phát triển như vũ bão ngày nay, sách vẫn luôn là người thầy vĩ đại, truyền cho chúng ta những kiến thức ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống cũng như truyền cho ta những cảm hứng để hướng tới một lối sống tích cực. Và cuốn sách tôi muốn giới thiệu đến mọi người ngày hôm nay chính là cuốn Đắc nhân tâm của tác giả Dale Carnegie.

Cuốn sách này mang lại cho tôi rất nhiều nhiều kiến thức hay trong cuộc sống, nó dạy tôi cách làm người, cách đối nhân xử thế và dạy tôi biết cách cư xử đúng mực với mọi người xung quanh. Con người có lẽ ai cũng có những cái yêu thích của riêng mình và tôi nghĩ rằng việc đọc sách mang lại cho tôi rất nhiều những kiến thức bổ ích. Nó giúp tôi phát triển thêm tư duy, học hỏi được nhiều bài học quý báu từ cuộc sống. Sách vở đó là tài sản tinh thần của con người, chính vì vậy, mỗi tác giả đều cố gắng chắt lọc những cái cần thiết và quan trọng nhất mà mình tích lũy được để viết lên những cuốn sách để đời. Tài sản của mỗi con người là khác nhau và bản thân tôi nghĩ rằng tài sản mà tôi có được đó là việc tích lũy vốn tri thức mà ngày ngày tôi đang dần học hỏi và rèn luyện, đó là thứ tài sản quý báu, không phải dùng bằng tiền có thể mua được, tôi phải bỏ thời gian, công sức, tài sản của mình ra để học hỏi và có được nó, chính vì vậy tôi luôn trân trọng và phát huy nó mỗi ngày. Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu và thị hiếu đọc sách của người đọc cũng càng ngày càng giảm dần, chính vì thế sách vở ngày càng mất đi giá trị của nó. Công nghệ ngày càng hiện đại con người dường như quên đi nhiều thứ có giá trị của cuộc sống, họ luôn tích lũy cho mình vốn tri thức từ cuộc sống, nhưng dường như quên đi nhiều thứ, đáng ra cần trân trọng và giữ gìn nó mỗi ngày. Chúng ta cần phải biết sống một cách có ý nghĩa, có như vậy khi ngoảnh lại, chúng ta mới không cảm thấy luyến tiếc vì những gì đã xảy ra với chính mình.

Đắc Nhân Tâm có lẽ là cuốn sách mà tôi thấy nó hữu ích nhất, trong những cuốn sách mà tôi đã từng đọc, nó không chỉ làm cho tôi hiểu được nghệ thuật thuyết phục con người, biết cách sống đúng đắn hơn cho cuộc sống này, mà còn cung cấp cho ta vốn tri thức lớn. Tác giả là người hiểu rộng, tài cao, chính vì thế, những câu từ mà ông viết lên cũng luôn giàu giá trị biểu tượng, con người cần phải học hỏi, trân trọng và giữ gìn những tài sản vô giá này, đó là tài sản quý báu mà chúng ta nên học hỏi, giữ gìn và phát huy được giá trị tuyệt vời của nó.Tôi thường có thói quen đọc sách mỗi ngày, và điều đó làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc, khi tôi tiếp thu và học hỏi được nhiều bài học có giá trị cho cuộc sống, nó không chỉ giúp tôi phát triển được nhiều hơn nữa những kĩ năng, cũng như tư duy đang bị khiếm khuyết của chính mình. Một cách tư duy đúng đắn có thể giúp tôi rất nhiều điều trong cuộc sống này, chính vì thế, tôi luôn phải cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày để ngày càng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa.

Sở thích và niềm mơ ước sẽ luôn đi cạnh chúng ta, nó thúc dục ý chí và bản lĩnh của chúng ta mỗi ngày, chính vì vậy, luôn luôn học hỏi, cố gắng rèn luyện bản thân là điều rất cần thiết và nên thực hiện. Chỉ có việc học, đọc và tư duy mới giúp chúng ta hiểu được nhiều điều từ cuộc sống này, mỗi chúng ta phải ý thức được trách nhiệm cũng như giá trị của bản thân, để từ đó làm được những điều có giá trị và ý nghĩa nhất mà cuộc sống của chúng ta đang cần. Mỗi ngày chúng ta đều sống, rèn luyện và đang cố gắng để rèn luyện bản thân mình, điều đó giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Một cuốn sách hay giúp chúng ta rất nhiều điều trong cuộc sống. Nó dạy chúng ta cách làm người, dạy chúng ta lớn lên trong xã hội có nhiều điều khó khăn, cũng như mọi điều vất vả mà cuộc sống này đang đặt ra cho mỗi người. Luôn luôn rèn luyện bản thân mỗi ngày, để từ đó chúng ta hiểu được nhiều điều có giá trị từ cuộc sống này. Luôn học tập, rèn luyện và phát triển bản thân, để chúng ta có thể học hỏi và trở thành một công dân có ích cho xã hội này. Mỗi ngày phải năng học hỏi, phát triển mọi kĩ năng sống, để từ đó nâng cao được mọi kĩ năng cũng như kinh nghiệm của mình.

Chắc hẳn với mỗi chúng ta, ai ai cũng đều có ước mơ và những thú vui của riêng mình, nhưng đối với tôi niềm vui của tôi là được đọc những cuốn sách mà mình thích mỗi ngày. Đặc biệt là " Đắc Nhân Tâm" một cuốn sách hay và vô cùng bổ ích.

4. Chia sẻ về cuốn sách khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước

5. Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực

Những cuốn sách hay luôn là người bạn đồng hành, người thầy tận tâm đối với chúng ta. Nếu tìm được cuốn sách phù hợp có thể khiến bạn thay đổi cả về tư duy cũng như phong cách sống. Và cuốn sách đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực chính là quyển “Dám bị ghét” của Kishimi Ichiro và Koga Fumitake. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển về sách tâm lý của Nhật Bản. Tại sao cuốn sách đó lại hấp dẫn người đọc đến vậy? Cuốn sách đề cập đến những cách dung hòa các mối quan hệ trong xã hội, những góc tối của xã hội. Có ai dám vượt qua rào cản của xã hội? Ai đã sẵn sàng đối mặt với những lời chỉ trích, chế giễu bản thân để đối mặt với cuộc đời hay chưa? Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm thấy hạnh phúc, vượt qua khó khăn để thay đổi bản thân. Hãy trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn. Chắc chắn bạn đã phàn nàn về những khó khăn và thất bại trong cuộc sống, và đổ lỗi cho người khác, hoặc đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến bạn thất bại. Điều bạn cần làm là quên đi những sai lầm trong quá khứ để tiếp tục sống trong hiện tại và hướng tới những thành công trong tương lai. Cuốn sách sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, hướng tới những điều tốt đẹp và khơi dậy ý thức cống hiến cho đất nước, xã hội của bạn.

6. Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích đã truyền cảm hứng

Stephen Hawking đã từng nói "Không gì tốt hơn việc đọc và hấp thu càng ngày càng nhiều tri thức". Nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi những tri thức ấy đem lại nguồn cảm hứng và hướng chúng ta trước lối sống tích cực, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Quả thực có rất nhiều cuốn sách hay và làm được điều đó, nhưng cuốn sách để lại ấn tượng trong em nhiều nhất chính là cuốn sách "Tôi tài giỏi bạn cũng thế" của tác giả Adam kho và được Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy dịch lại. Đây là một cuốn sách vô cùng bổ ích khi chia sẻ về những phương pháp học tập hiệu quả. Chắc chẳn trong chúng ta sẽ có rất nhiều người cảm thấy lo lắng, mất định hướng trong phương pháp học, không biết nên bắt đầu từ đâu, thấy chới với trong học tập. Không có gì đáng lo hết vì khi đến với cuốn sách này những điều đó sẽ được giải quyết. Mỗi trang sách là một điều kì diệu đang chờ đón bạn khám phá, nó sẽ khơi dậy sự tò mò, ham học, định hướng bạn có một lối sống, phương pháp học phù hợp. Từ đó bạn có được sự tự tin để sống và cống hiến cho đất nước nhiều hơn. Cuốn sách với 4 phần và 12 chương nhưng vô cùng ngắn gọn và hàm súc. Cụ thể vào từng phần bạn sẽ được trải nghiệm và sống với từng trang sách. Cuốn sách đã giúp chúng ta hiểu rằng mọi khó khăn hay thử thách chỉ là bước đệm, rèn cho bạn có một tinh thần thép. Vì điều quan trọng là suy nghĩ của chính bản thân mỗi người. Chúng ta cần có một niềm tin, sự hy vọng vào bản thân, đặt ra được mục tiêu rõ ràng và đi theo lộ trình đó để vươn tới thành công và góp sức mình vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

7. Cảm nhận về cuốn sách hướng tới lối sống tích cực hay

Các bạn đã nghe về câu chuyện một cậu bé vừa sinh ra đã mất đi cả đôi chân lẫn đôi tay của mình nhưng vẫn có một sức sống vô cùng mãnh liệt và vô cùng thành công hay chưa? Nếu chưa thì đó chính là câu chuyện về vị diễn giả nổi tiếng, là chủ tịch và là CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limbs –Nick Vujicic. Nick Vujicic đã từng nói: “Không có mục tiêu nào quá lớn. Không có ước mơ nào quá xa vời". Anh chính là bằng chứng sống cho câu nói đó và anh không chỉ vực dậy chính bản thân mình mà còn tiếp lửa cho hàng triệu người trên thế giới thông qua cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn”. Đây là một cuốn sách vô cùng đặc biệt không chỉ vì người viết cuốn sách là một người “đặc biệt” mà ý nghĩa và giá trị nó để lại vẫn còn nguyên cho đến ngày nay. “Cuộc sống không giới hạn” là cuốn sách hay kể về cuộc đời chính tác giả. Trong cuộc đời chúng ta không thể biết trước được tương lai sẽ ra sao, có bao nhiêu khó khăn và thử thách nhưng điều quan trọng là chúng ta phải biết cố gắng, vượt qua bản thân, dũng cảm và chiến đấu với tất cả gian khổ đó. Khi bạn có niềm tin, sự hy vọng và lòng nhiệt huyết chắc chắn mọi công lao của bạn sẽ được đền đáp. Cuốn sách như một lời tự sự chân tình nhưng đã truyền được cảm hứng vô cùng to lớn đối với bạn đọc. Với những bài học được rút ra từ câu chuyện khiến cho ta nâng cao được nhận thức bản thân, hướng ta tới lối sống tích cực: lạc quan, yêu đời, có niềm tin, dũng cảm, cố gắng vượt lên hoàn cảnh,...để có thể cống hiến và phát triển cho chính bản thân mình cũng như gia đình và toàn xã hội.

8. Cảm nhận về cuốn sách hướng tới lối sống tích cực - Dám bị ghét

Người ta vẫn thường nói đọc sách để cho chúng ta có thể mở mang được những điều hay, bố ích và đầy thú vị. Đọc sách còn giúp chúng ta được truyền cảm hứng, để hướng tới những điều tốt đẹp, đến lối sống tích cực. Cuốn sách đã truyền cảm hứng cho tôi là cuốn " Dám bị ghét" của Kishimi Ichiro và Koga Fumitake. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển về dóng sách tâm lý tại Nhật Bản. Tại sao cuốn sách đó lại có thể thu hút người đọc như vậy? Cuốn sách đã đề cập đến những cách thức để điều hòa các mối quan hệ trong xã hội, những góc khuất u tối của xã hội. Những rào cản của xã hội đã ai dám vượt qua chưa? Ai đã sẵn sàng đối mặt với những lời chê bai, chế giễu bản thân để đối mặt với cuộc sống hay chưa? Cuốn sách sẽ giúp cho bạn tìm thấy được hạnh phúc, vượt lên những khó khăn để thay đổi bản thân. Trờ thành một phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân. Chắc chắn bạn đã từng than phiền về những khó khăn, những vấp ngã trong cuộc sống, và tự đổ lỗi cho người khác, hay đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến bạn thất bại. Thứ bạn cần làm là biết quên đi những sai lầm trong quá khứ để tiếp tục sống cho hiện tại và hướng đến những thành công trong tương lai. Cuốn sách sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, hướng đến những điều tốt đẹp và khơi dậy những ý thức cống hiến cho đất nước, cho xã hội của bạn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
314 102.988
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • mạnh Nguyễn
    mạnh Nguyễn

    hay

    Thích Phản hồi 04/05/22
    • Huy Bùi
      Huy Bùi

      dài nhưng hay


      Thích Phản hồi 23/05/22
      • Nguyễn Minh Ngọc
        Nguyễn Minh Ngọc

        dế mèn phiêu lưu kí có phải là cuốn sách về lối sống lành mạnh ko

        Thích Phản hồi 24/05/22