Mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam 2024

Hiện nay, nhu cầu mời người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, công tác đang ngày càng tăng cao, do đó việc sử dụng mẫu thư mời là rất cần thiết. Mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam hay còn gọi là Mẫu công văn đề nghị nhập cảnh cho người nước ngoài NA2 là mẫu không thể thiếu trong thủ tục đề nghị nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam.

Thư mời người nước ngoài sang Việt Nam là Mẫu NA2 ban hành kèm theo Thông tư số 04/2015/TT-BCA. Thư mời nhập cảnh do doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh xin công văn nhập cảnh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh trước khi mời lao động, nhân sự, nhà quản lý kinh doanh... ở nước ngoài vào Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, Hoatieu sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam, thủ tục và các bước nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam.

1. Mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam là gì?

Mẫu thư mời người nước ngoài vào Việt Nam là mẫu NA2 được cơ quan thẩm quyền quy định và thống nhất sử dụng. Đây là một trong những giấy tờ cực kỳ quan trọng nếu như các doanh nghiệp, công ty muốn mời người nước ngoài tới Việt Nam. Theo quy định của Cục quản lý xuất nhập cảnh thì mọi tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đều có quyền mời/ bảo lãnh người nước ngoài đến Việt Nam với mục đích như đầu tư, lao động, thương mại, thăm thân,…

Tuy nhiên để mời người nước ngoài vào Việt Nam thì doanh nghiệp bảo lãnh phải xin công văn nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài tại Cục quản lý xuất nhập cảnh trước khi người nước ngoài vào Việt Nam. Công văn nhập cảnh hay còn gọi là thư mời nhập cảnh.

2. Mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam

Mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam

Mẫu (Form) NA2

Ban hành kèm theo thông tư số 04/2015/TT-BCA

ngày 05 tháng 01 năm 2015

..........................(1)

Trụ sở tại:

Điện thoại:

Số: ...............

V/v nhập cảnh của

khách nước ngoài

............. ngày.....tháng...... năm ......

Kính gửi : CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH (BỘ CÔNG AN)

......................................(1) đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét việc nhập cảnh của ......... người nước ngoài, cụ thể như sau:

Số

TT

Họ tên

(chữ in hoa)

Giới tính

Ngày tháng năm sinh

Quốc tịch

Số, loại hộ chiếu

Chức vụ hoặc nghề nghiệp

Gốc

Hiện nay

Được nhập cảnh Việt Nam ...........lần, từ ngày ........./...../....... đến ngày......../..... / .....

Với mục đích:..................................................................................................................................

Chương trình hoạt động tại các địa phương:.......................................................................

..................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Dự kiến địa chỉ tạm trú tại:..............................................................................................

..............................................................................................................................................

Cơ quan, tổ chức đón tiếp, quản lý: .........................................................................................

Đề nghị Cục Quản lý XNC: (2)

- Thông báo cho cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ............................. để cấp thị thực.

- Giải quyết cho khách nhận thị thực tại cửa khẩu ................................. lý do .......................

..................................................................................................................................................

- Đề nghị khác (3) ...........................................................................................................................

Nơi nhận:

Thủ trưởng cơ quan/ tổ chức

(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

3. Cách điền thư mời người nước ngoài sang Việt Nam - Mẫu NA2

- Ở mục (1) điền tên cơ quan, tổ chức gửi công văn xin bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam.

- Ở mục (2), trường hợp nào không ghi thì gạch chéo (/) ở phần chừa trống.

- Ở mục (3), trường hợp khách thuộc diện miễn thị thực theo quy định, thì mục này ghi “Khách được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam”.

Lưu ý: Cần phải ghi rõ ràng, đầy đủ số lượng người nước ngoài được bảo lãnh vào Việt Nam, gồm: họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch (tất cả các quốc tịch), số hộ chiếu, nghề nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mọi thông tin ghi rõ ràng, ngắn gọn.

4. Các bước xin thư mời người nước ngoài sang Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam. Hồ sơ gồm có:

  • Hồ xin thư mời người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam yêu cầu những giấy tờ dưới đây:
  • Bản scan hộ chiếu của người nước ngoài;
  • Đơn xin công văn nhập cảnh Việt Nam theo mẫu NA2;
  • Giấy giới thiệu con dấu và chữ ký của doanh nghiệp bảo lãnh;
  • Giấy giới thiệu; hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp bảo lãnh;

Người bảo lãnh điền thông tin vào tờ khai xin công văn nhập cảnh và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên để có thể xin công văn chấp thuận nhập cảnh cho người nước ngoài.

Bước 2: Nộp hồ sơ, nhận giấy hẹn

Doanh nghiệp, tổ chức mời/ bảo lãnh mang toàn bộ hồ sơ đã chuẩn bị nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh. Nếu là doanh nghiệp tại miền Bắc, bạn nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội, tại miền Trung nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Đà Nẵng và tại miền Nam nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh.

**Lưu ý: Nếu là nhân viên đi nộp hộ hồ sơ, bạn phải mang theo giấy giới thiệu của doanh nghiệp và chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân.

Địa chỉ nộp hồ sơ: Tùy vào nơi mà doanh nghiệp bảo lãnh đang đặt trụ sở chính, tiến hành nộp hồ sơ theo đúng phân khúc khu vực mà cơ quan quản lý yêu cầu.

  • Miền Bắc: 44 – 46 Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Miền Trung: 47 Trần Quý Cáp, TP. Đà Nẵng
  • Miền Nam:333 – 337 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Bước 3: Nhận kết quả công văn nhập cảnh

Trong khoảng 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp mời/ bảo lãnh. Trong thư mời nhập cảnh được cấp, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ ghi rõ thời gian nhập cảnh và nơi nhận thị thực của người nước ngoài.

Bước 4: Thông báo cho người nước ngoài

Khi có kết quả duyệt công văn nhập cảnh, doanh nghiệp sẽ thông báo và chuyển công văn cho người nước ngoài. Bạn có thể gửi thông qua bản chụp email, fax, hoặc chuyển phát nhanh để người nước ngoài làm tiếp các thủ tục còn lại.

Bước 5: Nhận visa Việt Nam và đóng lệ phí

Tại nơi nhận visa (ghi trên công văn nhập cảnh), người xin cấp visa sẽ điền và nộp mẫu thư mời người nước ngoài sang Việt Nam NA1 có dán ảnh 3x4cm kèm theo hộ chiếu bản gốc, bản scan của công văn nhập cảnh đã được duyệt tại Cục quản lý xuất nhập cảnh và nộp lệ phí xin cấp visa Việt Nam.

5. Thời hạn giải quyết thư mời chuyên gia nước ngoài

Tính từ thời điểm tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ xin bảo lãnh cho chuyên gia, người lao động nước ngoài vào Việt Nam, thời hạn Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp mời/ bảo lãnh là 5 ngày làm việc (không bao gồm ngày nghỉ cuối tuần).

6. Đăng ký online mẫu thư mời bảo lãnh cho người nước ngoài

Hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp đã có thể đăng ký online mẫu thư mời bảo lãnh cho người nước ngoài vào Việt Nam tại Website của Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Các bước tiến hành đăng ký online:

Bước 1: Nhập thông tin công văn đề nghị xét duyệt, kiểm tra nhân sự người nước ngoài nhập cảnh (theo Mẫu NA2) và nhận mã hồ sơ điện tử.

Bước 2: In công văn đề nghị, ký và đóng dấu.

Bước 3: Nộp công văn đề nghị cùng các giấy tờ liên quan tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Bước 4: Tra cứu tình trạng hồ sơ bằng mã số hồ sơ điện tử tại ĐÂY.

  • Sửa hồ sơ và in lại công văn bảo lãnh (nếu chưa nộp)
  • Theo dõi kết quả xử lý hồ sơ

Bước 5: Nhận kết quả trả lời tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh theo giấy biên nhận.

Lưu ý: Doanh nghiệp, tổ chức vẫn cần phải đến trực tiếp Cục Quản lý xuất nhập cảnh để nộp và hoàn thiện các giấy tờ cần thiết. Cũng như việc đến nhận kết quả bạn cũng cần phải đem biên nhận và các giấy tờ để chứng minh bản thân hợp pháp nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính trong chuyên mục Biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
3 1.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo