Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT năm học 2023 - 2024

Tải về

Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT năm học 2023-2024 là mẫu bản kế hoạch được cá nhân giáo viên THPT lập ra để lên kế hoạch dạy và học cho năm học mới. Mẫu kế hoạch nêu rõ thông tin của người lập kế hoạch, nội dung kế hoạch cá nhân... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT tại đây.

Dưới đây là một số mẫu Kế hoạch giáo dục cá nhân của giáo viên THPT đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch hành động cụ thể theo từng tuần, từng tháng để thầy cô tham khảo, nhằm hoàn thiện bản kế hoạch cá nhân của mình đúng theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

1. Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên là gì?

Mẫu kế hoạch của giáo viên là mẫu văn bản nêu chi tiết kế hoạch làm việc của giáo viên, các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của mỗi giáo viên trong năm học hoặc kì học, bao gồm: thông tin cá nhân cơ bản của giáo viên; mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ cần thực hiện giáo viên tự đặt ra cho bản thân trong năm học, phương hướng hoàn thiện mục tiêu góp phần nâng cao công tác dạy và học hiệu quả, thuận lợi hơn.

Mẫu kế hoạch của giáo viên cần được viết chi tiết, cụ thể, rõ ràng, khoa học giúp cán bộ quản lý nhà trường nắm được nội dung những việc giáo viên cần làm và thực hiện trong năm học.

2. Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT năm học 2023-1024

TỔ:…………………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------

..........., ngày...tháng...năm....

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

Năm học ....................

Phần I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên: ....................................Nhóm chuyên môn:.............

Ngày tháng năm sinh: ..................Năm vào ngành:................

Trình độ đào tạo: ..........................Môn đào tạo:.......................

Thâm niên công tác: Danh hiệu thi đua cao nhất đạt được:

Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp năm học 20.... - 20....:

Xếp loại BDTX năm học 20.... - 20....:

Phần II. KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

1. Những căn cứ xây dựng kế hoạch:

- Căn cứ Công văn số ........................ ngày...tháng...năm.... của Sở Giáo dục và Đào tạo .....................về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 20.... - 20....;

- Công văn số ......................... ngày...tháng....năm.... của Sở Giáo dục và Đào tạo ................... về việc thực hiện nhiệm vụ BDTX năm học 20.... - 20....;

- Căn cứ Kế hoạch số ...................... ngày...tháng...năm... của Trường THPT ...................... về công tác chuyên môn năm học 20.... - 20....;

- Căn cứ vào năng lực cá nhân và yêu cầu của nhiệm vụ được giao, nhu cầu phát triển của bản thân,

2. Mục tiêu chung:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Đáp ứng Chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu của nhiệm vụ được giao, phát triển bản thân.

3. Nội dung

3.1. Đặc điểm tình hình

3.1.1. Năng lực của cá nhân

a) Thuận lợi

........................................................................

........................................................................

........................................................................

........................................................................

b) Khó khăn:

........................................................................

........................................................................

........................................................................

........................................................................

3.1.2 Công việc được giao:

Giảng dạy: Môn: ............................... Các lớp:....

Môn: ............................... Các lớp:.......................

Kiêm nhiệm:........................................................

3.1.3. Đánh giá về đặc điểm tình hình các mặt công việc:

a) Đánh giá học sinh chủ nhiệm và giảng dạy:

........................................................................

........................................................................

........................................................................

........................................................................

b) Đánh giá đặc điểm tình hình công tác được phân công phụ trách:

........................................................................

........................................................................

........................................................................

........................................................................

3.2. Kế hoạch cụ thể của năm học:

3.2.1. Công tác rèn luyện, tự rèn luyện về đạo đức, tư tưởng:

........................................................................

........................................................................

3.2.2. Giáo dục cho học sinh về đạo đức, tư tưởng chính trị:

........................................................................

........................................................................

3.2.3. Công tác giảng dạy ( biện pháp cụ thể, chỉ tiêu):

a) Soạn giáo án và tổ chức hoạt động dạy học trên lớp:

........................................................................

........................................................................

b) Kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh:

........................................................................

........................................................................

c) Bồi dưỡng HSG; Phụ đạo học sinh yếu; Ôn, luyện cho học sinh thi THPT Quốc gia:

........................................................................

........................................................................

d) Sử dụng thiết bị dạy học ( Máy chiếu, thí nghiệm biểu diễn, thí nghiệm thực hành, ...)

........................................................................

........................................................................

g) Làm đồ dùng dạy học:

........................................................................

........................................................................

3.2.4 Thực hiện quy chế chuyên môn (qua sổ điểm, sổ đầu bài, sổ theo dõi sử dụng TBDH, hồ sơ chuyên môn cá nhân,...)

........................................................................

........................................................................

3.3. Chỉ tiêu phấn đấu:

- Đăng ký danh hiệu thi đua: .....................................

- Đăng ký chất lượng môn giảng dạy:

...............................

Mời các bạn tải file DOC để tham khảo chi tiết mẫu kế hoạch cá nhân giáo viên THPT

3. Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT chi tiết

Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT

TRƯỜNG THPT……………..

TỔ………………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

….……., ngày… tháng… năm…..

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

NĂM HỌC 20... – 20...

- Họ và tên:................................................................................................................

- Năm sinh:................................................................................................................

- Năm vào ngành:......................................................................................................

- Chức vụ: Giáo viên

- Giảng dạy:................................................................................................................

- Công tác kiêm nhiệm:...............................................................................................

I. TÌNH HÌNH CHUNG

1. Thuận lợi

- Ban Giám hiệu Nhà trường và tổ chuyên môn quan tâm về mọi mặt và tạo điều kiện cho giáo viên trong việc giảng dạy.

- Bản thân nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn trao dồi kiến thức để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

- Được sự quan tâm của một số phụ huynh trong công tác chủ nhiệm

- Có thâm niên ........... năm trong giảng dạy

2. Khó khăn

- Học sinh còn thụ động trong việc tự học, tự nghiên cứu, đa số còn học theo lối học vẹt, chưa phát hiện và giải quyết được vấn đề... gây khó khăn trong việc đổi mới phương pháp dạy học (hoạt động nhóm...).

- Tác động của môi trường xã hội ít nhiều cũng gây khó khăn cho việc giáo dục đạo đức cho học sinh.

- Cơ sở vật chất của nhà trường (phòng máy...) chưa được thuận tiện để thực hiện các tiết dạy CNTT.

- Học sinh ít quan tâm chú trọng môn ..........................

II. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ

1. Mục tiêu

a. Giáo dục chính trị tư tưởng:

- Thực hiện đúng theo chủ đề năm học “Đổi mới công tác quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng dạy học”.

- Chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

- Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng , pháp luật của Nhà nước , tuyệt đối trung thành với Đảng.

- Nhận thức tư tưởng, chính trị tốt, chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, của Nhà nước, Luật Giáo dục 2005, Điều lệ trường phổ thông.

- Chấp hành các Quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị.

- Giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên; ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh và nhân dân.

- Tinh thần đoàn kết; tính trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái độ phục vụ nhân dân và học sinh...

- Tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy và công tác; tinh thần phê bình và tự phê bình cao.

- Tham gia các hoạt động của tổ chức đoàn thể, hoạt động xã hội, văn hoá, văn nghệ, TDTT.

b. Công tác chuyên môn

- Thực hiện tốt nội dung, chương trình, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 20... - 20... .

- Nâng cao giáo dục toàn diện.Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động“Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của ngành.

- Dạy đúng, đủ theo phân phối chương trình, giáo án soạn theo chuẩn kiến thức kĩ năng, có lồng ghép kĩ năng sống.

- Truyền thụ kiến thức cơ bản chính xác đúng trọng tâm bài, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp.

- Hồ sơ, sổ sách đầy đủ trước khi đến lớp.

- Thực hiện tốt các kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn.

- Học hỏi, rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy.

2. Nhiệm vụ

a. Nhiệm vụ của bộ môn ......................... nói chung

Theo luật giáo dục: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là hình thành và phát triển toàn diện nhân cách xã hội chủ nghĩa của thế hệ trẻ, đào tạo đội ngũ lao động có văn hoá, có kĩ thuật, có kỉ luật và giàu tính sáng tạo, đồng bộ về ngành nghề, phù hợp với yêu cầu phân công lao động của xã hội”. Các môn học nói chung, và môn ......................... nói riêng phải căn cứ đặc thù bộ môn của mình mà góp phần đắc lực vào việc thực hiện mục tiêu trên. Bộ môn ......................... ở trường THPT nhằm giúp học sinh phát triển năng lực trí tuệ chung như phân tích, tổng hợp, trừu tượng hoá, khái quát hoá, tương tự hoá…; bồi dưỡng những đức tính, phẩm chất của người lao động như cẩn thận, chính xác, tính kỉ luật, tính phê phán; bồi dưỡng óc thẩm mỹ... Từ đó có ý thức bồi dưỡng, nâng cao năng lực tư duy, hành động, có thái độ ứng xử đúng đắn trong cuộc sống, đồng thời chuẩn bị tiềm lực cho việc tiếp tục học tập ở bậc cao hơn.

b. Nhiệm vụ của bộ môn ......................... trong năm học 20... - 20...

- Đảm bảo tính hệ thống, chỉnh thể và yêu cầu kế thừa trong việc hoàn thiện, phát triển nội dung.

- Đảm bảo yêu cầu hiện đại, sát với thực tiễn cuộc sống.

- Giúp học sinh nắm vững chương trình sách chuẩn kiến thức và sách giáo khoa môn ......................... ở trường THPT.

- Lồng ghép GD học sinh hình thành một số kỹ năng sống thông qua môn học.

- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp cho học sinh.

Thời gianNội dung công việcGhi chú
Tháng 9/20...

- Nhận công tác giảng dạy theo phân công của nhà trường.

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp, phân công ban cán sự.

- Bắt đầu chương trình khối 11,12 từ ngày 5/9. Thực hiện chương trình tuần 1 theo PPCT.

- Dự kiến lập kế hoạch cá nhân cho năm học

- Nhận và hoàn thành hồ sơ, sổ sách chuyên môn.

- Dạy lớp 11, 12 theo PPCT

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Kiểm tra thường xuyên HS.

- Dự tiết của GV.

- Hoàn thành nhập điểm số nhập edu.vn

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

Tháng 10/20...

- Dạy lớp 11, 12 theo PPCT

- Hoàn thành nhập điểm số nhập edu.vn

- Họp nhóm văn 11,12

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Kiểm tra thường xuyên HS.

- Nhập điểm edu.Vn theo định kì.

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

Tháng 11/20...

- Dạy lớp 11,12 theo PPCT

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; Lồng ghép bảo vệ môi trường trong bài học

- Lồng ghép kĩ năng sống vào bài “Sóng” của Xuân Quỳnh

- Kiểm tra giữa kì theo kế hoạch.

- Tuyên truyền giáo dục tư tưởng, ý nghĩa lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

- Hoàn thành nhập điểm edu.vn

- Họp nhóm văn 11, 12

- Kiểm tra thường xuyên HS.

- Nhắc nhở học sinh chuẩn bị ôn thi học kì I

- Nhập điểm edu.Vn theo định kì.

- Theo lịch của

trường

Tháng 12/20...

- Dạy theo PPCT

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Hướng dẫn học sinh ôn tập theo đề cương ôn tập, thi kết thúc học kì I.

- Kiểm tra thường xuyên HS.

- Nhập điểm edu.Vn theo định kì.

- Theo lịch của

trường

Tháng 01/20...

- Dạy theo PPCT của HK II

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Nhập điểm edu.vn

- Kiểm tra thường xuyên HS.

- Hoàn thành điểm số vào điểm SĐLớn

Tháng 02/20...

- Dạy theo PPCT

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Lồng ghép kĩ năng sống vào bài “Vợ chồng A Phủ”

- Tiếp tục thực hiện nội dung chuyên môn

- Nhập điểm edu.Vn

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Kiểm tra thường xuyên HS.

Tháng 3/20...

- Dạy theo PPCT

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Thực hiện nội dung chuyên môn

- Kiểm tra thường xuyên HS.

- Nhập điểm edu. Vn

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Dự tiết của GV.

Tháng 4/20...

- Dạy theo PPCT

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Kiểm tra thường xuyên HS.

Lồng ghép kĩ năng sống vào bài “Chiếc thuyền ngoài xa”.

- Nhập điểm edu.vn

Tháng 5/20...

- Dạy theo PPCT

- Sinh hoạt chủ nhiệm lớp

- Chuẩn bị giáo án và bài giảng.

- Tiến hành ôn thi HK II

- Hướng dẫn học sinh ôn tập theo đề cương ôn tập, chuẩn bị thi kết thúc học kì II.

- Nhập điểm edu.vn

- Hoàn thành điểm số, vào điểm sổ điểm lớn.

- Hoàn thành phê kí học bạ.

- Tổng kết năm học, hướng dẫn HS học hè.

III. CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Chỉ tiêu

a. Về cá nhân

- Đăng kí danh hiệu thi đua năm học: HTTNV

- Xếp loại đạo đức: Tốt

- Xếp loại chuyên môn: Tốt

b. Về chất lượng giảng dạy

Lớp giảng dạyChỉ tiêu
GiỏiKháTrung bìnhYếuKém
Lớp...
Lớp...
Lớp...
Lớp...

2. Các biện pháp thực hiện

- Chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, qui định của Ngành

- Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục; thực hiện quy chế, quy định chuyên môn.

- Công tác tự bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng và thực hiện chuẩn kỹ năng chương trình GDPT.

- Đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học. Thực hiện chủ trương: “ Mỗi giáo viên, mỗi cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”.

- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở HS thực hiện theo đúng, đầy đủ kế hoạch học tập có hiệu quả, rèn luyện đạo đức, tham gia phong trào tích cực.

- Tham gia và hỗ trợ tốt các kế hoạch sinh hoạt chuyên môn trong tổ.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ATGT, TNXH… trong lớp dạy và nhà trường .

IV. LỊCH TRÌNH HOẠT ĐỘNG

1. Kế hoạch hoạt động cả năm theo từng tháng

2. Tiến trình thực hiện (theo PPCT, theo chủ đề tự chọn)

3. Biện pháp thực hiện yêu cầu của năm học

- Đảm bảo tính hệ thống, chỉnh thể và yêu cầu kế thừa trong việc hoàn thiện phát triển nội dung, sát với thực tiễn cuộc sống.

- Thường xuyên sử dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề.

- Tích cực vận dụng các ưu thế của CNTT trong dạy ......................... ở nhà trường.

- Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là tự học. Tăng cường làm việc với sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, rèn luyện kĩ năng tự học. Đặc biệt coi trong việc trang bị kiến thức về phương pháp học ......................... cho học sinh.

- Thường xuyên nhắc nhở động viên các em tích cực hơn trong học tập.

V. CÁC ĐỀ XUẤT:

- Nhà trường tổ chức cho GV và HS một số tiết dạy học trải nghiệm.

- Tổ chức các chương trình thực tế như sân khấu hóa các tác phẩm văn học THPT.

Duyệt của TTCM Duyệt của BGH

 Người thực hiện

Trên đây là nội dung chi tiết của Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT năm học 2023-2024 được trình bày dưới dạng file word, thuận tiện cho thầy cô chỉnh sửa để hoàn thiện bản kế hoạch giáo dục của mình. Mời thầy cô tải file Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THCS miễn phí về máy tại đây.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 16.494
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm