Mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty 2024

Mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty 2024 được sử dụng trong nội bộ công ty sử dụng cho các thủ tục hành chính yêu cầu phải có giấy xác nhận nhân viên công ty đó. Nhân viên gửi giấy xác nhận tới Ban giám đốc Công ty bao gồm các nội dung như thông tin cá nhân, thời gian làm việc, loại hợp đồng kí kết, vị trí công tác,.... để xin xác nhận với những nội dung đã đề cập trong mẫu giấy. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

1. Giấy xác nhận nhân viên công ty là gì?

Giấy xác nhận nhân viên công ty là mẫu giấy được lập ra để xác nhận về việc một cá nhân đang công tác tại công ty, đơn vị doanh nghiệp. Mẫu giấy xác nhận này nêu rõ thông tin của người xin xác nhận, mục đích của việc xin xác nhận,…

Mẫu giấy này thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

2. Mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——— oOo ———

GIẤY XÁC NHẬN NHÂN VIÊN CÔNG TY

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty ……………

Họ và tên: ……………………………………………………………………….

Địa chỉ: ………………………………………………………………………….

Số CCCD/CMND: …................... Ngày cấp: …................. Nơi cấp: ………………

Hiện đang công tác tại:

Công ty: ……………………………………………………………………….

Địa chỉ: …………………………………………………………………………

Điện thoại: ….............................. Fax: ……………………

Vị trí công tác: …………………………………………………………………..

Chức danh/chức vụ: ……………………………………………………………..

Loại Hợp đồng lao động (đánh dấu “x”):

…Không xác định thời hạn

…Xác định thời hạn 01 năm

…Xác định thời hạn 02 năm

…Xác định thời hạn 03 năm

…Khác (ghi rõ): ………………………………………………………………

Ngày vào làm việc: ……………………………………………………………

Ngày kết thúc (nếu có): ……………………………………………………….

Vị trí công việc đảm nhận theo quá trình công tác (nếu có): …………….

Lý do xin xác nhận công tác: …………………………………………………

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là chính xác, nếu có gì sai trái tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và trước Công ty.

Kính trình Giám đốc/Tổng Giám đốc xem xét và xác nhận.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

XÁC NHẬN CỦA CÔNG TY
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

NGƯỜI KHAI
(Ký, ghi rõ họ tên)

3. Cách viết giấy xác nhận nhân viên công ty

Soạn thảo mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty cũng tương tự như soạn thảo văn bản hành chính thông thường. Khi tiến hành soạn thảo hoặc điền thông tin vào giấy xác nhận nhân viên công ty cần đảm bảo đầy đủ các nội dung như sau:

– Phụ thuộc vào việc người lao động đã hoặc đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức, có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. 

– Người khai ghi cụ thể địa chỉ nơi đăng ký thường trú/tạm trú của mình: xã/phường/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

– Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

– Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

– Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

– Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

– Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: Hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

– Trong quá trình làm việc, trong nội bộ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người lao động có thể được thuyên chuyển, điều động làm việc ở nhiều ví trí, nhiều bộ phận khác nhau. Chính vì vậy, người khai nên ghi chi tiết thời gian làm việc cho từng vị trí, bộ phận.

– Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận cần ghi cụ thể lý do xin xác nhận, Ví dụ như xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm hồ sơ du học, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng,…

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Thủ tục hành chính thuộc chuyên mục Biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
2 705
0 Bình luận
Sắp xếp theo