Mẫu 19-KNĐ: Mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch 2024 mới nhất

Mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch của người xin vào Đảng là mẫu giấy được Đảng ủy, chi ủy cơ sở lập ra để giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch của người xin vào Đảng. Mẫu giấy giới thiệu nêu rõ người được giới thiệu, nội dung cần thẩm định, nhận xét... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch tại đây.

1. Mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch của người xin vào Đảng là gì?

Giấy giới thiệu đảng viên đi thẩm tra lý lịch là biểu mẫu được lập ra khi cấp ủy Chi bộ, Đảng bộ cơ sở cử đảng viên hoặc đảng ủy viên trực tiếp đến cơ quan, đơn vị, địa phương của người xin vào Đảng và thân nhân của người xin vào Đảng để thẩm tra.

Giấy giới thiệu đảng viên đi thẩm tra lý lịch hiện nay được sử dụng theo mẫu 19-KNĐ được Ban Tổ chức Trung ương ban hành kèm theo Hướng dẫn số 12/HD/BTCTW, ngày 17/5/2012 nhằm hướng dẫn về nghiệp vụ công tác đảng viên cũng như cách lập các biểu thống kê cơ bản trong hệ thống tổ chức Đảng.

2. Vì sao phải làm giấy giới thiệu xác minh lý lịch Đảng?

Nếu không có Mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch, việc thẩm tra lý lịch một cá nhân tại cơ quan, đơn vị sẽ không được thực hiện. Giấy này tương đương với giấy thông hành để người Đảng viên thực hiện nhiệm vụ được cơ quan, chi bộ Đảng giao phó xuống thực tế các cơ quan để thẩm tra, xác minh lý lịch cá nhân xin vào Đảng một cách thuận lợi.

Tại các đơn vị sự nghiệp chỉ đồng ý và tiếp đón đối với Đảng viên về công tác với mục đích xác minh lý lịch Đảng đối với cán bộ tại đơn vị nếu Đảng viên đưa ra được giấy xác minh đúng mẫu. Vậy nên, vai trò của giấy tờ này còn được xem là hình thức xác thực sự uy tín của người Đảng viên được cử đến công tác. Từ đó các khâu thẩm tra, xác minh cũng được diễn ra suôn sẻ, giúp người Đảng viên nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.

3. Nội dung cơ bản của mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch của người xin vào Đảng

Mẫu 19-KNĐ: Mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch

ĐẢNG BỘ..........

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Số -GT/…

........, ngày...tháng...năm...

GIẤY GIỚI THIỆU

(Có giá trị đến ngày ...... tháng ...... năm .........)

Kính gửi:Đảng ủy (hoặc chi ủy) cơ sở...................

Đảng ủy/Chi ủy cơ sở: .........................................................................................

Giới thiệu đồng chí: ............................................... là ..........................................

Đến lấy ý kiến nhận xét của các đồng chí về lý lịch của người xin vào Đảng là: ....................

Nội dung cần được các đồng chí thẩm định, để nhận xét vào lý lịch của người xin vào Đảng như sau:

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

Mong các đồng chí quan tâm giúp đỡ.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: Đảng ủy/Chi ủy.

T/M ĐẢNG ỦY/CHI ỦY…………….

BÍ THƯ

(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)

4. Hướng dẫn soạn thảo Mẫu 19-KNĐ

Người xin vào Đảng sau khi được Chi bộ xem xét, cho viết lý lịch thì cần đọc kỹ hướng dẫn, khai đầy đủ, chính xác các nội dung trong lý lịch. Khi có thắc mắc về cách ghi, người viết cần hỏi ý kiến người hướng dẫn hoặc Chi bộ, Đảng bộ cơ sở để viết cho chính xác, tuyệt đối không được viết cho có, viết bừa.

Sau khi người xin vào Đảng khai đủ các nội dung trong lý lịch, nộp lên cho Chi bộ, Đảng bộ cơ sở thì cấp ủy cơ sở cần tiến hành xác minh lý lịch người xin vào Đảng khai có chính xác, đầy đủ hay không.

4.1. Cách điền Mẫu 19-KĐN: Phần đầu biểu mẫu

Phần đầu tiên của giấy tờ này đặc biệt phải đảm bảo đúng nguyên tắc trình bày. Nguyên tắc đó như sau:

- Viết rõ tên của Đảng bộ và Đảng ủy/Chi ủy cùng với số hiệu lập văn bản ở bên trái khổ giấy, vị trí trên cùng.

- Phần bên phải, ngang hàng với tên và số hiệu chính là tên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, trong biểu mẫu có sẵn sẽ in sẵn cho bạn. Nếu lập tay, bạn chú ghi ghi đầy đủ dòng chữ tên Đảng ở vị trí này nhé.

- Phía dưới tên Đảng là thông tin về địa điểm, ngày tháng lập giấy.

- Ở giữa khổ giấy, sau các yếu tố trên sẽ là tên giấy tờ kèm theo thông tin về thời gian hiệu lực. Tên văn bản bản chỉ cần ghi là GIẤY GIỚI THIỆU, viết bằng chữ in hoa có dấu. Xác lập ngay giá trị của giấy tờ bằng dòng ghi chú đặt trong ngoặc và bên dưới tên “Có giá trị đến hết ngày … tháng … nắm …)

- Nội dung Kính gửi bạn sẽ ghi đầy đủ tên của Đảng ủy/Chi ủy - nơi mà sẽ đến để xác minh lý lịch Đảng cho đối tượng xin vào Đảng.

Kết thúc phần 1 chỉ cần điền như vậy là hoàn tất và đảm bảo bước đầu chuẩn form. Chuyển sang nội dung chính của mẫu văn bản giới thiệu, bạn sẽ phải chú ý nhiều thông tin hơn và cách viết chúng để không bị nhầm lẫn, sai sót ở bất cứ mục nội dung nào.

4.2. Cách viết nội dung chính trong Mẫu 19-KĐN: giấy giới thiệu xác minh lý lịch Đảng

Trước tiên hãy viết lại một lần nữa một cách rõ ràng tên của Đảng ủy/Chi ủy sẽ cử người tời xác minh thông tin lý lịch cho người xin kết nạp Đảng. Sau đó nêu tên của đảng viên được giới thiệu đi xác minh. Cần viết đầy đủ họ tên và chức vụ Đảng của họ.

Ngay sau thông tin của người được giới thiệu sẽ là thông tin của người xin kết nạp Đảng cần được xác minh lý lịch. Tiếp đến trình bày đầy đủ những nội dung cần xác minh. Tùy nhu cầu xác minh mà nêu ra các nội dung, nhưng đa phần, Chi bộ, Đảng ủy thường mong muốn xác minh được các thông tin về:

  • Ý thức trong việc chấp hành luật pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương nơi sinh sống.
  • Lịch sử về hoạt động chính trị
  • Phẩm chất, đạo đức, các mối quan hệ
  • Ý thức trong quá trình làm việc, học tập
  • Trình độ nghiệp vụ, …

Khi đã đưa ra nội dung cần xác minh thì người soạn cũng sẽ trình bày mong muốn về việc sẽ được cấp cơ sở tạo thuận lợi để giúp cho người đảng viên được giới thiệu sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết thúc giấy tờ này, bạn chú ý có đầy đủ hai yếu tố sau:

  • Ghi nơi nhận và lưu trữ giấy tờ này
  • Thay mặt của Đảng viên sẽ ghi rõ chức danh của mình, đồng thời ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu.

Những nội dung vừa hướng dẫn kết hợp với việc sở hữu biểu mẫu có sẵn dưới đây sẽ giúp cho người lập nhanh chóng soạn xong giấy tờ.

Trên đây là Mẫu 19-KNĐ: Mẫu giấy giới thiệu cử Đảng viên đi thẩm tra lý lịch 2024 mới nhất. Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính thuộc chuyên mục Biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
8 32.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo