Mẫu giấy chứng nhận gia đình hiếu học 2024 mới nhất

Mẫu giấy chứng nhận gia đình hiếu họcbiểu mẫu đơn được lập ra để chứng nhận các hộ gia đình đã đạt được danh hiệu gia đình hiếu học với cụm dân cư, chính quyền địa phương. Khi đã đủ điều kiện để được công nhận là gia đình hiếu học, đây sẽ là một mẫu đơn cần thiết để xin giấy chứng nhận. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết.

Gia đình hiếu học là tế bào và là thành tố của xã hội học tập. Việc xây dựng Gia đình hiếu học, khu dân cư và dòng họ hiếu học sẽ góp phần phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tạo cơ sở bền vững cho phát triển sự nghiệp giáo dục và xây dựng xã hội học tập.

1. Tiêu chí của Gia đình hiếu học

1.1. Tiêu chí công nhận Gia đình hiếu học cấp cơ sở

Căn cứ theo Điều 2 Quyết định số 3807/2007/QĐ-UBND, một gia đình có thể được công nhân là gia đình hiếu học cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) nếu đạt đồng thời cả 3 tiêu chí sau đây:

1. Tất cả con em trong gia đình ở tuổi đi học (trừ trẻ em tàn tật nặng hoặc bị mất trí) đều đ­ược đến tr­ường học tập và học liên tục để đạt phổ cập bậc trung học (THPT, THBT, THCN) hoặc tốt nghiệp THCS phải được đào tạo nghề, đạt kết quả từ trung bình trở lên, đạo đức đạt loại khá hoặc tốt, không mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

2. Ng­ười lớn tuổi trong gia đình (trừ ng­ười già yếu, ốm đau) đều có kế hoạch, nội dung và hình thức học tập phù hợp, th­ường xuyên có hiệu quả để không ngừng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, nâng cao chất lượng cuộc sống.

3. Các thành viên trong gia đình tích cực tham gia công tác khuyến học, vận động ng­ười khác học tập, không tham gia vào các tiêu cực trong thi cử, có quan hệ tốt với cộng đồng và chấp hành tốt chính sách pháp luật; xây dựng gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ.

Khái niệm gia đình nói trong văn bản này bao gồm bố mẹ và các con.

1.2. Tiêu chí công nhận gia đình hiếu học cấp huyện

Căn cứ theo điều 3 Quyết định số 3807/2007/QĐ-UBND, Những gia đình đã được công nhận là Gia đình hiếu học cấp cơ sở nếu đạt một trong các tiêu chí sau đây thì được công nhận Gia đình hiếu học tiêu biểu cấp huyện.

1. Gia đình hiếu học sản xuất, kinh doanh giỏi: là các gia đình hiếu học biết vận dụng kiến thức học tập được vào sản xuất kinh doanh và trở thành gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi, đ­ược công nhận là gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện trở lên hoặc hộ đạt mức thu nhập 50 triệu đồng/năm/hộ trở lên.

2. Gia đình hiếu học sáng tạo: Là gia đình nhờ việc học tập mà có kiến thức để sáng tạo kỹ thuật, có sáng kiến kinh nghiệm có giá trị đem lại hiệu quả tốt, được cấp huyện trở lên công nhận.

3. Gia đình tú tài: Là gia đình hiếu học có tất cả các thành viên (trừ người già yếu, ốm đau, tàn tật) đều tốt nghiệp bậc Trung học (THPT, TCCN, THBT), đạo đức tốt; sau khi tốt nghiệp bậc trung học tiếp tục được đào tạo nghề nghiệp.

4. Gia đình cử nhân: là gia đình hiếu học có các thành viên (trừ người già, người tàn tật hoặc ốm đau) đều học xong bậc đại học, cao đẳng, đạo đức tốt.

5. Gia đình tiến sĩ: là gia đình có ít nhất một người có bằng tiến sỹ; các thành viên còn lại của gia đình có bằng cử nhân và thạc sỹ (trừ người già, ốm đau, tàn tật).

6. Gia đình hiếu học v­ượt khó thành đạt: Là gia đình trước đây thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, đói nghèo nhưng do nhận thức đúng về việc học, biết vượt qua khó khăn về kinh tế, bệnh tật nuôi chí học tập và thành đạt; các thành viên được đào tạo nghề, đạo đức tốt. Nay gia đình đã thoát khỏi đói nghèo; đời sống đã ổn định, vững vàng.

1.3. Tiêu chí công nhận gia đình hiếu học cấp tỉnh

Những gia đình đã được công nhận là Gia đình hiếu học tiêu biểu cấp huyện nếu đạt một trong các tiêu chí sau đây thì được công nhận Gia đình hiếu học tiêu biểu cấp tỉnh.

1. Gia đình hiếu học sản xuất kinh doanh giỏi: Là gia đình biết đem kết quả việc học để sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thu nhập từ 70 triệu/năm trở lên hoặc đư­ợc công nhận là gia đình sản xuất giỏi cấp tỉnh.

2. Gia đình hiếu học sáng tạo: Là gia đình có thành viên biết đem kết quả việc học để sáng tạo và ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất, đời sống được các ngành chức năng, các tổ chức kinh tế xã hội từ cấp tỉnh trở lên công nhận. Các thành viên khác trong gia đình đều có trình độ nghề nghiệp và có ý thức lao động sáng tạo.

3. Gia đình cử nhân:

Tất cả các thành viên trong gia đình (trừ người già, yếu, tàn tật, bệnh tật) đã tốt nghiệp đại học, đạo đức tốt.

4. Gia đình Tiến sỹ:

Hầu hết các thành viên của gia đình đều có bằng Tiến sỹ hoặc ít nhất có 2/3 số thành viên của gia đình (trừ ng­ười cao tuổi, tàn tật, bệnh tật) có bằng tiến sỹ. Số thành viên còn lại có bằng cử nhân và thạc sỹ.

5) Các Gia đình hiếu học vượt khó thành đạt: Là gia đình xuất phát điểm rất nghèo khó và có những hoàn cảnh đặc biệt, nh­ưng do phấn đấu, nỗ lực học tập, tu dư­ỡng mà thành đạt, các thành viên đã được đào tạo từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp nghề trở lên (trừ người già, bệnh tật), đạo đức tốt, có việc làm ổn định, thoát đư­ợc đói nghèo, thu nhập khá.

2. Giấy chứng nhận gia đình hiếu học

Giấy chứng nhận gia đình hiếu học
Giấy chứng nhận gia đình hiếu học

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ, PHƯỜNG…….

TỈNH, THÀNH PHỐ…..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

GIẤY CHỨNG NHẬN
GIAI ĐÌNH HIẾU HỌC
(DÒNG HỌ….. KHUYẾN HỌC)
NĂM 20…..
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ PHƯỜNG, THỊ TRẤN….
HUYỆN…….. TỈNH….

Công nhận gia đình Ông (bà) (dòng họ, cơ quan, đơn vị….)

Địa chỉ:……

Đạt danh hiệu Gia đình hiếu học cấp cơ sở năm 20… (hoặc dòng họ khuyến học….)

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ……
(Ký tên, dóng dấu)

Mẫu giấy chứng nhận gia đình hiếu học 2024 mới nhất và các tiêu chí công nhận gia đình hiếu học. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong Biểu mẫu: Văn hóa - Du lịch - Thể thao

Đánh giá bài viết
2 1.131
0 Bình luận
Sắp xếp theo