Mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Mẫu chuyện kể về việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết mẫu chuyện kể về việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết kể về việc học tập tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu chuyện tại đây.

Họp chi bộ Cơ quan Tháng ......./2017

Người kể: ................

Đảng bộ Phường ......., Quận ............: Học tập Bác và làm theo tiêu chí 4 xin

“Xin chào, xin hỏi, xin lỗi, xin cảm ơn”

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn người cán bộ, đảng viên”

“Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm

Việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh”

Nhận thức tầm quan trọng đó, trong suốt quá trình lãnh đạo, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường ......, quận ........ đã coi đây là mục đích, tiền đề đặt ra trong quá trình lãnh đạo tại địa phương. Đảng ủy phường xác định: “Phải luôn trăn trở với những trăn trở của người dân; phải lo lắng cùng với những lo lắng của người dân”, từ đó, trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2016 – 2020, Đảng bộ đề ra phương châm “Đảng viên phải gắn bó với quần chúng nhân dân; mỗi cán bộ công chức phải gắn bó với tổ dân phố; mỗi chi bộ, đoàn thể phải gắn với một hộ nghèo, cận nghèo” để sâu sát và nắm bắt được tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh và những khó khăn của nhân dân. Vì vậy, tiêu chí cán bộ phường đi cơ sở được đặt lên hàng đầu, trước tiên là Ban chấp hành Đảng bộ phường phải tiên phong, hàng ngày, hàng tuần phải sâu sát và gắn bó với các khu phố, người dân khi có những việc phản ánh lên Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường.

Từ đầu năm 2017, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường ....., quận .......... thống nhất làm việc theo tiêu chí 4 xin “xin chào, xin hỏi, xin lỗi, xin cảm ơn”, khi người dân đến liên hệ công việc sẽ được đón tiếp bằng lời “xin chào”; kế tiếp sẽ ân cần “xin hỏi” xem người dân cần gì khi đến trụ sở để hướng dẫn cụ thể cho người dân liên hệ với ban ngành đoàn thể, bộ phận liên quan; “xin lỗi” khi đến trễ hẹn hoặc chậm tiến độ giải quyết công việc; cuối cùng là lời “xin cảm ơn” khi người dân đã tin tưởng đi đến trụ sở Ủy ban để thực hiện các dịch vụ về hành chính, phản ánh tình hình khu phố, ủng hộ các công tác nhân đạo xã hội… Thực hiện tiêu chí “4 xin” cũng là cách để cán bộ, đảng viên phường học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để làm cho hình ảnh cán bộ công chức đẹp lên về nội tâm và thân thiện, nhằm góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh và quận Phú Nhuận có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cùng góp sức cho việc thực hiện 4 tiêu chí này, Chi đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân phường với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã triển khai công trình “Áo xanh tình nguyện” vào thứ năm hàng tuần, tất cả đoàn viên thanh niên mặc chiếc áo xanh tình nguyện để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục hành chính nhanh nhạy, không phiền hà nhân dân.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2012 đến 2016, Đảng bộ, Ủy ban nhân dân phường ........ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba; 4 năm liền Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Ủy ban nhân dân phường dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của quận.

Để không ngừng phát huy nhiệm vụ của mình, toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức phường ........... không bao giờ chủ quan, lơ là công việc, ra sức phấn đấu mỗi ngày để thực hiện công việc với chất lượng và hiệu quả cao nhất, khắc phục các hạn chế tồn tại, để hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân gắn với chuẩn mực đạo đức mà tập thể quyết tâm thực hiện trong giai đoạn 2016 – 2020 là “Đoàn kết, thân thiện, năng động, sáng tạo và văn minh”.

Năm 2017, Đảng bộ phường ........ được quận ...................... đề nghị Thành phố biểu dương về thành tích nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người viết

* Bài học rút ra từ mẫu chuyện: Qua mẫu chuyện trên ta thấy được trước những hành tích đạt được của Đảng bộ, Ủy ban nhân dân phường ......, quận ................... là hoàn toàn xứng đáng, đó là thành tích của cả tập thể mà trong đó từng cá nhân là nhân tố tích cực, đã nổ lực hết mình, cùng thống nhất một quan điểm “Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Tập thể Đảng bộ, Ủy ban nhân dân phường ............. là tấm gương chúng ta phải noi theo và học tập.

Bản thân là cán bộ Hội CTĐ phường, đối với nhiệm vụ được phân công bản thân luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trên giao, đối với các hoạt động tiếp xúc bản thân cũng không ngừng rèn luyện nêu cao tinh thần “Vì dân phục vụ” sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình trong khả năng của mình góp phần làm đẹp hình ảnh người cán bộ công chức trong lòng người dân.

Đánh giá bài viết
1 1.428
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo