Mẫu 2A-HKN: Công văn chỉ đạo việc làm lại, thực hiện đúng các quy định về thẩm quyền, thủ tục công nhận đảng viên chính thức

Mẫu 2A-HKN được ban hành kèm theo kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW có hiệu lực từ ngày 18/01/2022. Cần lưu ý, các loại mẫu do Ban Tổ chức Trung ương phát hành theo Hướng dẫn 09-HD/BTCTW ngày 05/6/2017, nếu chưa sử dụng hết thì được sử dụng đến hết ngày 30/6/2022. Mời bạn đọc tham khảo và tải về mẫu 2A-HKN trong bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

1. Công văn chỉ đạo việc làm lại, thực hiện đúng các quy định về thẩm quyền, thủ tục công nhận đảng viên chính thức là gì?

Khi phát hiện có sai sót trong thực hiện các quy định về thẩm quyền, thủ tục công nhận đảng viên chính chức thì Tỉnh ủy sẽ ban hành công văn chỉ đạo việc làm lại tuân thủ theo đúng thẩm quyền và trình tự thủ tục.

Vậy như thế nào thực hiện đúng thẩm quyền? Thẩm quyền quyết định xét công nhận đảng viên chính thức như sau:

- Đảng ủy cơ sở được ủy quyền kết nạp đảng viên: Do tập thể đảng ủy cơ sở xem xét, quyết định.

- Cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng, đảng ủy được giao quyền cấp trên cơ sở: Do ban thường vụ xem xét, quyết định.

- Tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương: Do tập thể thường trực cấp ủy và các đồng chí ủy viên thường vụ là trưởng các ban đảng cùng cấp xem xét, quyết định.

- Thẩm quyền quyết định kết nạp đảng viên và xét công nhận đảng viên chính thức trong Đảng bộ Quân đội và Đảng bộ Công an Trung ương: Bộ Chính trị có quy định riêng.

2. Mẫu 2A-HKN: Công văn chỉ đạo việc làm lại, thực hiện đúng các quy định về thẩm quyền, thủ tục công nhận đảng viên chính thức

Tải Mẫu 2A-HKN theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW

TỈNH ỦY (tương đương)

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

Số -CV/TU…

V/v làm lại, thực hiện đúng các quy định về thm quyền, thủ tục công nhận đảng viên chính thức

……………, ngày …… tháng …… năm 20

Kính gửi: …………………………

Qua kiểm tra, xem xét thủ tục công nhận đảng viên chính thức đối với đồng chí …………………, sinh hoạt tại Chi bộ ............................................. có sai sót về thẩm quyền (thủ tục)15;

Căn cứ Điểm 4 Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (hoặc Huyện ủy và tương đương) yêu cầu đảng ủy ………………… và các cấp ủy liên quan thẩm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan; làm lại (hoặc bổ sung) các thủ tục xét, công nhận đảng viên chính thức đối với đồng chí …………… cho đúng, đầy đủ theo quy định của Trung ương.

Báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy (hoặc Huyện ủy, tương đương), trước ngày ………………………… để xem xét, quyết định.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu VP, HS đảng viên.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ
(hoặc PHÓ BÍ THƯ)
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)

* Ghi chú: Mẫu này được sử dụng cho cả cấp tỉnh và cấp huyện (hoặc tương đương) trong chỉ đạo việc làm lại, thực hiện đúng các quy định về thẩm quyền, thủ tục xem xét, quyết định công nhận đảng viên chính thức.

___________________

15 Nêu rõ nội dung sai quy định về thủ tục hoặc thẩm quyền hoặc c thủ tục và thẩm quyền.

3. Hướng dẫn soạn thảo Mẫu 2A-HKN

Dựa trên Mẫu Công văn chỉ đạo việc làm lại, thực hiện đúng các quy định về thẩm quyền, thủ tục công nhận đảng viên chính thức ở mục 2 nêu trên, có thể thấy rằng, một mẫu công văn hợp lệ và đúng chuẩn phải có đầu đủ các nội dung sau đây:

- Phần tiêu đề: Ghi tên Tỉnh Ủy, số công văn ban hành, góc trên cùng bên phải ghi: "ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM"

- Phần nội dung: Kính gửi tới cá nhân/tổ chức, ghi tên đồng chí thuộc chi bộ nào cần được xem xét lại thẩm quyền.

- Cuối cùng phần bí thư hoặc phó bí thư ký tên, đóng dấu

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính trong chuyên mục Biểu mẫu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo