Tụ tập đông người mùa dịch phạt bao nhiêu?

Tụ tập đông người mùa dịch phạt bao nhiêu? Để đảm bảo an toàn, phòng chống sự lây lan dịch bệnh, người dân không được tụ tập đông người. Thế nhưng có nhiều người vẫn phớt lờ quy định này.

Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu mức phạt tụ tập đông người mùa dịch.

1. Tụ tập đông người mùa dịch phạt bao nhiêu?

Mức xử phạt hành vi tụ tập đông người mùa dịch được quy định tại điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP về Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch như sau:

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch;

b) Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp cấm kinh doanh, sử dụng loại thực phẩm là trung gian truyền bệnh;

c) Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

5. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch;

b) Không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch;

=> Tụ tập đông người mùa dịch tại:

  • Nơi đã có quyết định hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng
  • Nơi đã có quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng

2. Quy định cấm tụ tập đông người

Quy định cấm tụ tập đông người

Để đối phó với tình hình dịch bệnh căng thẳng, chính phủ và các cơ quan khác đã có những quyết định về việc cấm tụ tập đông người tùy vào tình hình dịch bệnh tại từng địa phương như sau:

2.1 Quy định cấm tụ tập đông người tại Hà Nội

- Tại Hà Nội, từ ngày 11/5/2021, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, các địa điểm phục vụ công tác bầu cử theo quy định tại Chỉ thị 12 về chống dịch Covid-19 được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ký ban hành.

- Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m và có đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

- Các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2 m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về. Riêng khu vực xung quanh Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và các bệnh viện khi xuất hiện ổ dịch phải tạm dừng hoạt động các dịch vụ kinh doanh ăn uống, cửa hàng tạp hóa; đóng cửa các khu nhà trọ (phạm vi khu vực, thời gian dừng các hoạt động do Ban chỉ đạo các quận, huyện chủ động quyết định dựa trên tình hình thực tế của địa bàn).

2.2 Quy định cấm tụ tập đông người tại TP Hồ Chí Minh

- Bắt đầu từ 0 giờ ngày 22-5, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng hình thức phục vụ tại chỗ đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phổ. Thay vào đó, tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Người giao hàng phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

- Đối với các nhà hàng, kể cả nhà hàng trong khách sạn, được phép hoạt động nhưng phải bố trí chỗ ngỗi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 02 người là từ 2 mét trở lên, không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện hình thức phạt nguội trên cơ sở hình ảnh thu thập được qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn và các nguồn thông tin khác.

- Thành phố tiếp tục tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 30 người tham dự trong một phòng. Cấm tụ tập nhiều hơn 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

- Đối với các cuộc họp, sự kiện, người dự phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2 mét; hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự ly gần; rửa tay hoặc khử khuẩn trước và sau cuộc họp. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Tụ tập đông người mùa dịch phạt bao nhiêu? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 958
0 Bình luận
Sắp xếp theo