Tự học Microsoft Word 2013

Tự học Microsoft Word 2013 - Giáo trình Tin học văn phòng cơ bản

Tự học Microsoft Word 2013 là tài liệu hướng dẫn đầy đủ về Microsoft Word 2013, đi từ cơ bản đến nâng cao, thích hợp cho các bạn tự học tập và sử dụng thành thạo công cụ soạn thảo văn bản khá thông dụng này. Tự học Microsoft Word 2013 hy vọng sẽ là tài liệu mà các bạn thấy hữu ích. Mời các bạn tham khảo.

Theo xu thế phát triển, chương trình soạn thảo văn bản Microsoft Word cũng được nâng cấp, bổ sung cũng như hoàn thiện nhiều tính năng, nếu các bạn từng sử dụng qua Tự học Microsoft Word 2003, Tìm hiểu Microsoft Office 2007, Tự học Microsoft Word 2010, thì nhất thiết các bạn nên tìm hiểu về Tự học Microsoft Word 2013 - giới thiệu, hướng dẫn đầy đủ các thao tác từ cơ bản đến nâng cao thích hợp với nhiều trình độ. Microsoft Word 2013 có nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm trước đó, khi bắt đầu sử dụng có thể chưa quen song khi đã làm việc lâu với nó thì hoàn toàn không thể phủ nhận được những tính năng vượt trội như có thể thay đổi giao diện và cửa sổ làm việc, hỗ trợ đọc và tự động lưu bookmark, cho phép đọc và chỉnh sửa tài liệu PDF trên cửa sổ Word.....

Nội dung cụ thể: Tự học Microsoft Word 2013 gồm 6 bài lý thuyết và bài tập thực hành

Bài 1 – Làm quen với Microsoft Word 2013

1.1. Khởi động chương trình

Để khởi động Microsoft Word 2013 bạn nhấp đúp vào biểu tượng sẵn có của chương trình trên màn hình Desktop của máy tính.

Tài liệu học tin học văn phòng cơ bản

Một cửa sổ giới thiệu sẽ xuất hiện như hình dưới đây:

Giới thiệu Microsoft Word 2013

Bạn chờ trong giây lát để Microsoft Word 2013 hoàn tất công việc khởi động, sau khi khởi động xong màn hình chính của chương trình sẽ xuất hiện như hình dưới đây:

Soạn thảo văn bản trong Word

Trên màn hình này đưa ra một số mẫu trình bày văn bản thường gặp.Bạn chỉ cần chọn một mẫu thích hợp để tiến hành soạn thảo văn bản

VD: Bạn chọn Blank document để thực hiện soạn thảo một văn bản mới:

Giới thiệu Microsoft Word 2013

Màn hình làm việc chính xuất hiện:

Dưới đây là các thành phần cơ bản trên màn hình chính:

Giới thiệu Microsoft Word 2013

(1): Thanh công cụ nhanh: Chứa các lệnh thao tác nhanh

(2): Office button: Chứa lệnh thao tác với tệp

(3): Thanh Ribbon: Chứa gần như toàn bộ các lệnh thao tác với chương trình, chúng được phân chia thành các nhóm khác nhau.

(4): Thanh thước đo: Dùng để đặt Tab, paragraph cho văn bản

(5): Thanh cuộn: Dùng để di chuyển văn bản lên xuống, sang trái sang phải

(6): Thanh trạng thái: Chứa một số thông tin hiện thời của văn bản như chế độ hiển thị, phần trăm hiển thị, trang hiện tại,…

(7): Mà hình soạn thảo: Là phần lớn nhất trên màn hình của chương trình, đây là nơi để người dùng soạn thảo nội dung của văn bản.

1.2. Tạo một văn bản mới

Thực chất sau khi khởi động chương trình đã tự động tạo sẵn cho bạn một văn bản mới. Nếu không bạn có thể tạo một văn bản mới bằng các cách sau đây:

Cách 1: Nhấp chọn biểu tượng Office Button

Giới thiệu Microsoft Word 2013

Một hộp thoại xuất hiện bạn nhấp chọn New rồi chọn biểu tương Blank Document ở hộp thoại bên tay phải.

Giới thiệu Microsoft Word 2013

Đánh giá bài viết
21 39.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo