Cách tra cứu đóng BHXH trên ứng dụng VssID

Ứng dụng VssID bảo hiểm xã hội số là một bước tiến mạnh mẽ, thiết thực trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành bảo hiểm. Người dân có thể thực hiện tra cứu quá trình đóng BHXH trên ứng dụng VssID một cách nhanh chóng. Trong bài viết này Hoatieu xin hướng dẫn các bạn cách tra cứu đóng BHXH trên ứng dụng VssID đơn giản và chi tiết nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Cài đặt ứng dụng bảo hiểm số VssID

BHXH Việt Nam cho biết để cài đặt VssID, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính truy cập vào kho ứng dụng Google Play - hệ điều hành Android và AppStore - hệ điều hành IOS. Sau đó, người dân đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, bằng cách truy cập đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/dang-ky và làm theo hướng dẫn.

Sau khi tiến hành đăng ký tài khoản, người dùng tiến hành in tờ khai và nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, hệ thống thực hiện cấp và kích hoạt tài khoản cá nhân sử dụng giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam sẽ gửi thông báo lý do. Cá nhân căn cứ thông báo này để hoàn chỉnh thông tin đăng ký. "Mọi vướng mắc vui lòng liên hệ Hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068, hoặc cơ quan BHXH nơi gần nhất để được hỗ trợ

Theo BHXH Việt Nam, ứng dụng VssID giúp người dùng tra cứu các thông tin liên quan đến quyền lợi và quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm tự nguyện (BHTN).

Cạnh đó, ứng dụng này sẽ hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy, thanh toán trực tuyến...

2. Tra cứu đóng BHXH trên ứng dụng VssID

Ứng dụng VssID mới được ra mắt của Bảo hiểm Xã hội (BHXH), giúp người dùng theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Ngoài ra bạn có thể tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, dịch vụ hỗ trợ 24/7…

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng VssID cho điện thoại.

Sau đó bạn mở ứng dụng và đồng ý với các điều khoản của ứng dụng. Tiếp đến hiển thị giao diện đăng nhập vào Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản thì nhấn Đăng ký ngay bên dưới.

Tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID

Bước 2:

Sau đó bạn được chuyển sang giao diện mới trên trình duyệt. Tại giao diện đăng ký, trước hết bạn chọn Cá nhân rồi nhấn Tiếp bên dưới. Sau đó người dùng kê khai tất cả các thông tin được yêu cầu trong giao diện, bao gồm chụp ảnh giấy tờ mặt trước và mặt sau.

Tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssIDTra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhập địa chỉ email và số điện thoại cá nhân của mình. Bên dưới chọn cơ quan tiếp nhận BHXH rồi chọn hình thức nộp hồ sơ. Cuối cùng nhấn Ghi nhận để hoàn thành xong quá trình đăng ký tài khoản VssID.

Tra cứu đóng BHXH trên vssid

Tra cứu đóng BHXH trên VssID

Tra cứu đóng BHXH trên VssID

Bước 4:

Khi đã có tài khoản thì bạn đăng nhập thông tin như bình thường. Sau khi đã đăng nhập thành công, trong giao diện của ứng dụng bạn sẽ có mục Quản lý cá nhân, Tra cứu thông tin BHXh và mục Hỗ trợ.

Tra cứu đóng BHXH trên VssID

Như vậy là trên đây Hoatieu đã giới thiệu đến các bạn cách cài đặt và tạo tài khoản bảo hiểm số VssID cụ thể nhất. Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công thì các bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trên ứng dụng như là tra cứu quá trình đóng BHXH...

Chúc các bạn thành công!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 730
0 Bình luận
Sắp xếp theo