Thứ tự các xe trong hình dưới đây đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

Thứ tự các xe trong hình dưới đây đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông? là câu hỏi Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS 2023-2024. Câu hỏi tìm hiểu về thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoatieu để tham khảo câu trả lời chi tiết.

Khi tham gia giao thông qua ngã tư, đường giao nhau, người tham gia giao thông cần lưu ý thứ tự các xe để đúng quy tắc giao thông, đảm bảo an toàn.

Thứ tự các xe trong hình dưới đây đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

Thứ tự các xe trong hình dưới đây đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

A. Xe lam, xe mô tô, xe con, xe đạp;

B. Xe con, xe đạp, xe mô tô, xe lam;

C. Xe lam, xe con, xe mô tô + xe đạp;

D. Xe mô tô + xe đạp, xe lam, xe con. 

=> Đáp án đúng: D

Giải thích:

Thứ tự các xe trong hình phải đi theo thứ tự xe mô tô + xe đạp -> xe lam -> xe con mới đúng quy tắc giao thông.

Trong hình ta thấy, đây là đoạn đường ngã tư, không có biển báo hiệu và đèn giao thông nên 2 đoạn đường giao nhau là đường đồng cấp, các loại xe đều không thuộc xe ưu tiên. Do đó, để xác định thứ tự xe nào đi trước, chúng ta xét theo nguyên tắc đường đồng cấp.

Đối với tuyến đường cùng cấp, xe cùng cấp, các bạn cần nhớ quy tắc sau: Bên phải đường trống đi trước, xe rẽ phải đi tiếp theo, sau đó đến xe đi thẳng và cuối cùng là xe rẽ trái.

Cụ thể theo sa hình:

  • Bên phải của xe đạp + xe mô tô trống => được đi trước tiên.
  • Xe lam đi thẳng => đi thứ 2.
  • Xe ô tô con rẽ trái => đi thứ 3

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Thứ tự các xe trong hình dưới đây đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?, đáp án cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
20 25.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo