Thứ 7 chủ nhật có giao dịch chứng khoán không?

Giờ giao dịch chứng khoán là điều các nhà đầu tư cần phải nắm rõ. Tuy nhiên đối với nhiều trader mới thì có thể chưa nắm chính xác được thời gian giao dịch của các sàn chứng khoán hiện nay. Vậy thứ 7 chủ nhật có giao dịch chứng khoán không? Để trả lời câu hỏi này mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau đây.

Thông thường trong một năm các sàn chứng khoán sẽ hoạt động 250 ngày và trong các ngày thứ 7, chủ nhật hay các ngày lễ lớn sẽ đóng cửa kinh doanh.

1. Giờ giao dịch chứng khoán ở Việt Nam

3 sàn giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam gồm HOSE, HNX, UPCOM chỉ diễn ra giao dịch trong ngày hành chính, không bao gồm lễ tết.

Như vậy thời gian giao dịch chứng khoán cơ sở tại Việt Nam là:

Ngày giao dịch: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, trong giờ hành chính nhà nước. Ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật) và ngày lễ tết không tiến hành giao dịch chứng khoán. Các ngày lễ tết không giao dịch chứng khoán ở Việt Nam bao gồm: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), ngày 30/4, ngày 1/5, ngày Quốc khánh 2/9.

Không giao dịch trong những trường hợp hi hữu (như có quy định khẩn cấp hoặc thị trường gặp sự cố).

Thông thường, khung giờ mở cửa chứng khoán và đóng cửa chứng khoán như sau:

  • Giờ mở cửa sàn chứng khoán: Từ 9h00.
  • Giờ đóng cửa sàn chứng khoán: 15h00.
  • Giờ nghỉ trưa không giao dịch: Từ 11h30 đến 13h00.

Tuy nhiên, mỗi sàn sẽ có những quy định cụ thể, trong đó thời gian giao dịch sai lệch giữa các sàn tối đa là 15 phút.

Thời gian giao dịch trên sàn HOSE: Từ 9h00 đến 14h45 (không tính giờ nghỉ trưa).

Thời gian giao dịch trên sàn HNX, UPCOM: Từ 9h00 đến 15h00 (không tính giờ nghỉ trưa).

Ngoài ra, tùy theo phương thức giao dịch chứng khoán mà giờ giao dịch chứng khoán giữa các sàn cũng có sự khác nhau.

2. Thứ 7 chủ nhật có giao dịch chứng khoán không

Đối với đại bộ phận người đi làm nói chung, khái niệm về một tuần làm việc 5 ngày và nghỉ vào 2 ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật trở nên phổ biến. Đối với các sàn chứng khoán cũng vậy, ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật) và ngày lễ tết không tiến hành giao dịch chứng khoán.

3. Lưu ý về thời gian giao dịch chứng khoán

Từ việc biết được thông tin thứ 7 có giao dịch chứng khoán không, Trader cũng cần nắm thêm một số lưu ý quan trọng sau để đảm bảo các giao dịch được tiến hành nhanh chóng, hiệu quả.

Nhà đầu tư không được đặt lệnh mới, sửa hoặc hủy lệnh của giao dịch khớp lệnh. Đồng thời, không được phép quảng cáo, hủy quảng cáo, hủy giao dịch với các giao dịch thỏa thuận.

Đối với 3 sàn giao dịch chứng khoán HOSE, HNX và UPCOM, giờ nghỉ phiên chung là 11 giờ 30 – 13 giờ 00. Thông thường, các sàn sẽ có giờ giao dịch lệnh nhau tầm 15 phút. Việc khớp lệnh định kỳ chỉ có tại sàn giao dịch chứng khoán: HOSE và HNX. Ngoài ra, sàn HNX cũng sẽ không có khung giờ khớp lệnh định kỳ mở cửa như sàn giao dịch chứng khoán HOSE. Tuy nhiên sẽ có giao dịch ngoài giờ từ 14 giờ 45 – 15 giờ 00.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo