Tháng cô hồn làm gì để may mắn

Tháng cô hồn làm gì để may mắn? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi mà tháng cô hồn luôn được coi là tháng xấu nhất trong năm, mọi người thường rất cẩn trọng trong tháng này. Sau đây là những điều cần tránh trong tháng cô hồn để không gặn vận xui, mời các bạn cùng tham khảo.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn là thời gian mở cửa địa ngục trong năm, ma quỷ quấy phá cuộc sống con người. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn một số điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn cũng như các đồ vật nên mua trong tháng cô hồn để xua tan vận xui, gặp nhiều may mắn.

1. Tháng cô hồn bắt đầu từ ngày nào

Tháng cô hồn là một trong những tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Tháng cô hồn bắt nguồn từ câu chuyện truyền thuyết lâu đời rằng: Vào mùng 2/7 âm lịch hàng năm, Diêm Vương sẽ mở Quỷ Môn Quan cho các vong hồn trở lại dương thế, tìm gặp gia đình, bạn bè mong được giúp đỡ để sớm siêu thoát.

Các vong hồn sẽ ở trên dương thế đến sau 12h ngày 14/7 thì phải quay trở về địa ngục vì lúc đó, cửa địa nục sẽ đóng lại. Bởi vậy, tháng cô hồn được coi là tháng 7 Âm lịch, bắt đầu từ ngày mùng 2 âm lịch đến hết tháng 7 Âm lịch.

Tháng cô hồn bắt đầu từ ngày nào

2. Tháng cô hồn mua gì để gặp may mắn

Nên mua muối

Muối được xem là vật có thể trừ được tà, diệt khuẩn. Bình thường để xua tan đi những âm khí hay các nguồn khí độc đã được tích tụ lâu ngày người ta thường bỏ hạt muối vào các lọ nhỏ đem để ở góc được cho là nhiều âm khí. Nhiều người quan niệm chỉ cần bốc một ít muối đem ném qua vai trái thì tự khắc sẽ xua đuổi được tà ma.

Nên mua diêm, bật lửa

Diêm hay bật lửa là những đồ có thể tạo ra ánh sáng nên có thể dùng các vật dụng này để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám bạn.

Mua vật phong thủy

Trẻ em thường hay đeo vòng bạc để có giấc ngủ ngon, tránh các bệnh tật. Đối với vật phong thủy cũng vậy, nó cũng có tác dụng giống như chiếc vòng bạc của trẻ em, giúp tránh được những điều không may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người dùng.

Tuy nhiên, để mang lại may mắn thì chúng ta cũng phải lựa chọn vật phù hợp với cung mệnh của bản thân mới hi vọng có tác dụng tốt. Những vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như: Đá thạch anh, vòng bạc, đá mã não, tỳ hưu…

Tháng cô hồn nên làm gì

3. Tháng cô hồn nên làm gì

- Ăn chay

Ăn chay là một trong những cách rèn luyện bản thân để hướng đến những giá trị nhân bản của cuộc sống. Bên cạnh đó, nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

- Tụng kinh

Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

- Lễ phóng sinh

Phóng sinh là việc hành thiện tích đức, cứu các loài sinh vật khỏi bị giết hại, trao cho chúng thêm một cơ hội sống tự do. Hành động phóng sinh có ý nghĩa tạo lấy phước đức, đồng thời tập cho con người có ý thức về giá trị của sự sống, biết trân trọng cuộc sống của cá nhân khác và hướng con người làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

- Đi lễ chùa

Thay vì lo lắng những điều không may xảy đến trong tháng cô hồn, hãy sống vui vẻ, làm những điều tích cực và dành thời gian đi lễ chùa. Vãn cảnh chùa và lễ chùa sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh, tránh những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng.

- Cúng xe ô tô

Tháng 7 Âm lịch là lúc ma quỷ được thả ra nên nếu cúng xe ô tô, bạn sẽ vô hình chung giúp cho ma quỷ đi lại dễ dàng hơn, từ đó bản thân và gia đình cũng tránh được điều xui xẻo và gặp bình an, may mắn.

- Làm phúc từ thiện

Việc giúp đỡ người khác bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ. Một khi tâm trạng tốt lên sẽ xua tan được ưu phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an.

- Ăn nói hòa nhã, vui vẻ

Việc tạo niềm vui hay sự hòa nhã trong những cuộc giao tiếp với người thân, bạn bè, đối tác...sẽ giúp cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

- Dùng bột trừ tà

Tháng 7 Âm lịch mang nhiều âm khí đến ngôi nhà của bạn, bởi vậy sau khi cúng cô hồn thì 1 ngày sau đó hoặc cuối tháng 7 bạn nên dùng bột trừ tà tiêm khử.

Tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Đồng thời vào đầu tháng 8 Âm lịch thì nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

- Thăm phần mộ của người thân

Dân gian quan niệm, thời điểm tháng 7 Âm công việc của người trần thường không thuận lợi. Song công việc âm, lễ lạc, cầu cúng, siêu độ, sám hối,... thì lại rất dễ được hanh thông. Chính vì vậy, tháng 7 Âm là thời điểm nhiều gia đình đến phần mộ thắp hương cho những người đã khuất.

*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo