Tháng cô hồn nên mang theo gì trong người?

Các đồ vật hóa giải xui xẻo trong tháng cô hồn

Tháng cô hồn được nhiều người quan niệm là tháng xấu nhất trong năm, thường đem lại những chuyện xui xẻo. Chính vì vậy trong tháng cô hồn nhiều người đem theo 1 số đồ vật với mong muốn hóa giải xui xẻo, cầu tài lộc bình an. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ các đồ vật nên mang theo người trong tháng cô hồn để tránh các vận hạn kém may mắn nhé.

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn được coi là tháng ma quỷ. Là thời điểm các vong hồn được quay trở về dương gian, chính vì vậy trong tháng cô hồn mọi người thường rất chú ý đến những điều kiêng kỵ để tránh không gặp phải những chuyện xui xẻo. Dưới đây là một số đồ vật nên mang trong người trong tháng cô hồn để xua đuổi tà ma, kích thích may mắn các bạn có thể tham khảo.

1. Tháng cô hồn nên mang theo gì trong người để may mắn

Có thể nói tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm, là tháng của ma quỷ. Tháng của tai ương, xui xẻo. Vì vậy trong tháng cô hồn, mọi người rất kiêng cử tránh rước dọa vào thân. Đặc biệt là người kinh doanh buôn bán, thường chuẩn bị mâm lễ cúng cô hồn rất tươm tất. Với mục đích là mua chuộc các vong hồn đeo bám, quấy phá trong công việc lẫn cuộc sống.

Để tránh tai ương, xui xẻo trong tháng cô hồn, gia chủ cần mang những vật dụng dưới đây. Hãy để vật dụng này bên người nhằm xua đuổi tà ma, kích thích may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình.

1. Mang muối bên mình

Muối được xem là thứ trừ ma quỷ đeo bám rất hay và linh nghiệm. Tốt nhất bạn hãy lên chùa cầu bình an sau đó xin một túi muối mang theo bên mình để trừ tà ma quỷ ám.

Trong tháng cô hồn mà mang túi muối bên mình thì gia chủ hoàn toàn yên tâm không sợ ma quỷ theo đuôi quấy phá. Làm việc gì cũng yên tâm và bình an vô sự, tinh thần lúc nào cũng thoải mái, không cần quá lo lắng hay suy nghĩ gì hết.

2. Mang củ tỏi bên mình

Theo quan niệm của nhiều người, củ tỏi sẽ làm giảm tinh khí của vong hồn, ma quỷ. Vì vậy trong tháng cô hồn, mọi người cần để một nhánh tỏi trong ví để phòng tránh tà ma đeo bám.

Nhất là người kinh doanh buôn bán luôn treo một chùm tỏi lớn ở phía trước cửa hàng. Việc sử dụng tỏi trừ tà rất hay và hiệu quả, không chỉ xua đuổi vong hồn đeo bám mà còn kích thích vận may, tài lộc đến với gia chủ.

Tháng cô hồn nên mang theo gì trong người để may mắn

3. Mang đậu xanh trong người

Đậu xanh được xem là thực phẩm, nguồn thức ăn của các thần tiên. Bởi thế trong tháng cô hồn mang đậu xanh trong người khiến vong hồn ma quỷ khiếp sợ mà bỏ chạy, không dám đến gần.

Không những thế đậu xanh còn tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở. Giúp chuyện làm ăn kinh doanh trở nên suôn sẻ và thuận lợi hanh thông. Tinh thần luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

4. Mang lá ngải cứu bên mình

Cây ngải cứu trồng được trồng xung quanh nhà nhằm ngăn chặn ma quả tấn công, xâm nhập vào nhà. Quấy phá gia đạo, công việc làm ăn của gia chủ. Vì vậy trong tháng cô hồn, để tránh xui xẻo, vận hạn không may mắn xảy ra. Bạn và mọi người xung quanh nên mang lá ngải cứu trong người để trừ tà, xua đuổi hồn ma đeo bám.

5. Đeo vòng dâu bên mình

Vòng dâu là một vật phẩm phong thủy được làm từ cây dâu tằm. Theo dân gian truyền lại, cây dâu tằm là khắc tinh của tà ma. Chỉ cần nhìn thấy dâu tằm thì vong hồn ma quỷ sợ hãi bỏ chạy, không dám đeo bám. Không những thế, vòng dâu còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, kích thêm tài lộc, sức khỏe thêm bình an khỏe mạnh.

6. Mang gạo nếp bên mình

Gạo nếp tượng trưng cho ấm no, sung túc và bình an. Vào tháng cô hồn này, mọi người ra đường nên mang bên người túi gạo nếp để cầu bình an và may mắn. Song đó xua đuổi tà ma đeo bám, tránh vận hạn xui xẻo xảy ra làm nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

7. Mang bật lửa trong người

Thường vong hồn ma quỷ rất sợ ánh sáng, bởi thế bạn nên mang bật lửa hoặc que diêm bên mình. Chỉ cần thấy đồ vật này hồn ma sợ hãi mà không dám đeo bám hoặc lại gần. Không những thế, lửa tượng trưng cho điềm tốt, may mắn. Khi mang bên mình mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Tháng cô hồn nên mang theo gì trong người để may mắn

2. Tháng cô hồn kiêng những gì?

Để tránh xui xẻo, tai ương trong tháng cô hồn, mọi người hãy cẩn thận và kiêng cử mọi thứ. Nhất là người kinh doanh buôn bán cần cúng cô hồn để mong mọi việc trở nên suôn sẻ và bình an. Dưới đây là những việc nên và không nên làm trong tháng 7 âm lịch.

– Trong tháng 7 âm lịch, mọi người cần chuẩn bị mâm cúng cô hồn thật tươm tất để mua chuộc các vong hồn ma quỷ. Lưu ý đồ cúng cô hồn nên bỏ hoặc cho người khác sử dụng, gia chủ không được sử dụng.

– Mọi hành động và lời nói nên cẩn thận và nhã nhặn, tránh gây mâu thuẫn hay xung đột với người bên cạnh. Không may đánh nhau dẫn đến chảy máu, chết người.

– Tuyệt đối không cắt tóc hoặc nhổ răng trong tháng cô hồn.

– Nên ăn chay niệm Phật, đi chùa thắp hương để cầu bình an, tài lộc.

– Không được giết mổ động vật, hãy sống từ bi bác ái, giàu lòng vị tha.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 2.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo