Người dân Hà Nội đăng ký và tiêm vắc xin ở đâu?

Người dân Hà Nội đăng ký và tiêm vắc xin ở đâu? Hiện nay việc tiêm vắc xin Covid-19 đang là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cách đăng ký tiêm vắc xin nhé

1. Người dân Hà Nội đăng ký và tiêm vắc xin ở đâu?

Người dân Hà Nội có thể đăng ký tiêm vắc xin online hoặc tại phường, xã

Người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin theo bản đăng ký giấy tại xã, phường, thị trấn, sau đó cán bộ sẽ nhập các dữ liệu lên "Sổ sức khỏe điện tử". Theo quy định, vắc xin phòng COVID-19 chỉ tiêm cho đối tượng từ 18 - 65 tuổi. Tuy nhiên, người trên 65 tuổi vẫn nên đăng ký tiêm chủng. Những trường hợp này nên lưu ý, khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến cần điền thông tin cụ thể vào cột (trên 65 tuổi) trong phiếu.

Căn cứ vào tình hình sức khỏe của những người trên 65 tuổi, lực lượng chức năng sẽ quyết định việc họ được tiêm hay không. Nếu người trên 65 tuổi sau khi được khám lâm sàng mà sức khỏe hoàn toàn bình thường thì có thể chỉ định tiêm ở bệnh viện

Cách đăng ký tiêm vắc xin online được thực hiện theo các bước tại mục 2 bài này

Trước khi tiêm chủng Sở Y tế sẽ gọi từng người, nhắn tin điện thoại mời từng người đến tiêm chủng theo thứ tự. Khi đến điểm tiêm, người dân cần tuân thủ quy định tại điểm tiêm, thực hiện đầy đủ quy định "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

2. Cách đăng ký tiêm Vắc xin

Người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin bằng cách nộp bản đăng ký giấy tại xã, phường, thị trấn hoặc thực hiện đăng ký online như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person 

Sau khi truy cập vào trang web này, bạn điền các thông tin cá nhân của mình

Cách đăng ký tiêm Vắc xin 

Bước 2: Điền thông tin tiền sử bệnh

Điền thông tin tiền sử bệnh

Bước 3: Đánh dấu đồng ý tiêm chủng

Đánh dấu đồng ý tiêm chủng

Bước 4: Nhập mã OTP xác thực được hệ thống gửi về điện thoại

Nhập mã OTP xác thực được hệ thống gửi về điện thoại

Hoặc các bạn cũng có thể đăng ký tiêm chủng qua app Sổ sức khỏe điện tử theo các bước:

Bước 1: Tải app Sổ sức khỏe điện tử.

Các bạn có thể tải app tại đường link: https://hssk.kcb.vn/#/sskdt 

Bước 2: Chọn "Đăng ký" (nếu chưa có tài khoản) hoặc "đăng nhập" (nếu đã có tài khoản) vào app Sổ sức khỏe điện tử

 đăng ký tiêm chủng qua app Sổ sức khỏe điện tử

Bước 3: Chọn đăng ký tiêm chủng và điền các thông tin cần thiết

Sau khi thực hiện bước trên, thông tin đăng ký tiêm chủng của bạn sẽ được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vắc xin sẽ báo cho bạn, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

=> Người dân không nhất thiết phải đến xã, phường, thị trấn để đăng ký tiêm chủng mà có thể đăng ký qua mạng, trực tuyến, điều này vừa đảm bảo an toàn cho bản thân lại còn thuận tiện trong việc đi lại. Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc tiêm phòng vắc xin chính là một biện pháp tốt để chống lại đại dịch.

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Người dân Hà Nội đăng ký và tiêm vắc xin ở đâu? Để biết thêm các thông tin liên quan đến vấn đề tiêm vắc xin Covid, các bạn có thể đọc thêm các bài dưới đây.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo